Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Cơn sốt đất nền tại TP.Thanh Hóa

Với xu hướng ngành du lịch đang tăng trưởng mạnh, phân khúc đất nền ở Thanh Hóa có lợi thế nghỉ dưỡng là kênh thu hút mạnh dòng vốn mới xuất hàng loạt các siêu dự án, kéo theo cơn "sốt" đất nền.

Cơn sốt đất nền tại TP.Thanh Hóa

button-tim-mua.svg

Nhà đầu tư gom đất chờ tăng giá

Theo ghi nhận, thời gian gần đây, thị trường BĐS Thanh Hóa đang người mua quan tâm, đặc biệt ở phân khúc đất nền. Lý do chính tạo nên sức bật lớn cho thị trường nơi đây được cho là: Các ông lớn như SunGroup, VinGroup, FLC, Eurowindow…. đồng loạt đổ về đây để làm các siêu dự án đã tác động rõ nét đến làn sóng đầu tư của NĐT cá nhân. Họ dồn về thị trường này để đón đầu cơ hội tăng giá và kì vọng mức lợi nhuận cao khi các siêu dự án hình thành.

Tìm hiểu được biết, hoạt động "săn" đất trong khu dân cư và đất ở tại các khu đô thị mới đang rộ lên tại thị trường Thanh Hóa. Đặc biệt, ở các khu vực ven lân cận TP như Sầm Sơn, Bỉm Sơn, Quảng Cư, Quảng Phú, Quảng Tân…hoạt động săn đất nền khá nhộn nhịp ở thời điểm này.

Xem thêm:Liệu hiện tượng "bong bóng" có xảy ra trong thị trường bất động sản 2019?


Nhiều NĐT cá nhân đang tìm kiếm cơ hội tại thị trường đất nền Thanh Hóa

Bên cạnh đó, tại các khu vùng thị trấn, thị tứ, dọc theo các trục đường lớn như Quốc lộ 1, Quốc lộ 45, Quốc lộ 47, Đại lộ Nam sông Mã nối liền các huyện thị, các cụm cảng bắt đầu xuất hiện những khu đô thị có quy mô vừa và nhỏ, được quy hoạch, đầu tư hạ tầng đồng bộ, nằm xen hoặc ven các khu dân cư hiện hữu.

Đơn cử như Khu dân cư Quảng Phú, là một trong số it những dự án đáp ứng đầy đủ thủ tục pháp lý đang triển khai đồng bộ về hạ tầng. Chủ đầu tư dự án này dự kiến bàn giao đất vào quý 4/2019. Những nền đất tại đây cũng đang được NĐT “để ý”. Có nhiều NĐT xuống tiền cùng lúc nhiều nền, chờ thời điểm bán ra. Mức giá dao động khoảng từ 9 triệu đồng/m2.

Hay ở khu vực trung tâm TP, nhiều dự án khu đô thị mới đã được xây dựng như Vinhomes Star City của VinGroup quy mô lên tới 147ha, dự án Eurowindow Park City quy mô 6,7ha tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, khu đô thị của tập đoàn Miền Trung,...phần lớn giá đất ở những khu đô thị tại trung tâm đều đã tăng giá khá cao, dao động từ 25 - 50 triệu đồng/m2.

Đại diện Công ty CP BĐS Saco (Sacoland) - đơn vị kinh doanh đất nền tại Thanh Hóa, cho hay đa số các khu đô thị xuất hiện tại khu lân cận Tp.Thanh Hóa còn khá mới nên pháp lý còn thiếu nhiều, những dự án đầy đủ pháp lý khá ít. Do đó, với những dự án pháp lý đầy đủ, hạ tầng cơ bản sức mua rất tốt. Trong đó, NĐT ngoại tỉnh chiếm khoảng 30%, đa số người mua là NĐT trong tỉnh.

Cũng theo đại diện đơn vị này, khoảng mấy tháng nay giao dịch dự án khá tốt, 1 tháng có thể bán ra được 40 lô. Đa số người mua là NĐT, chờ thời điểm bán ra kiếm lời với khoảng thời gian bán ra từ 2-5 năm.

“Hầu đất nền dự án khu đô thị mới tại Tp.Thanh Hóa có mức giá dưới 1 tỉ đồng/nền khoảng 100m2. Với giá này đa số người mua có tầm tài chính nhàn rỗi, không phải đi vay, cho nên có thể đầu tư trong thời gian dài được”, đại diện này nhấn mạnh.

Khi được hỏi, hiện tại có hiện tượng đầu tư lướt sóng ở thị trường đất nền Thanh Hóa không, vị đại diện này cho rằng, hiện hoạt động đầu tư lướt sóng trong khoảng 4-9 tháng chiếm khoảng 10-20% trong một dự án.

Theo một môi giới chuyên bán đất nền tại Tp.Thanh Hóa, khoảng từ năm 2018 đến nay đất nền tại đây đã rục rịch, đặc biệt các dự án của các ông lớn triển khai tại TP đã thu hút lượng lớn NĐT đổ về đây đầu tư. Nếu cách đây một năm, hoạt động đầu tư lướt sóng, sang tay diễn ra nhiều thì hiện tại có giảm đi, đa số NĐT mua đất ở các dự án KĐT mới, ít nhất 1 năm mới ra hàng. Mức lợi nhuận trung bình NĐT đạt được trong vòng 1 năm rơi vào khoảng 30%.

Môi giới này cũng tiết lộ, từ đầu năm đến nay, khi một số thông tin chủ trương đầu tư siêu dự án của một số ông lớn khác ngoài VinGroup xuất hiện, ngay lập tức tạo ra làn sóng đầu tư của các NĐT cá nhân. Họ dịch chuyển mạnh về các khu vực lân cận TP để tìm kiếm đất nền diện tích vừa phải để đầu tư. Bên cạnh các dự án trong KĐT mới thì đất trong dân lúc nào cũng “sốt” và thiếu nguồn cung để NĐT gom.

Ăn theo các ông lớn và siêu dự án

Không thể phủ nhận, thời gian qua, Tp.Thanh Hóa chứng kiến làn sóng của các nhà đầu tư lớn đổ về đây đầu tư các dự án khu đô thị mới, khiến thị trường BĐS nơi đây sôi động, nhất là phân khúc đất nền. Hoạt động NĐT cá nhân ăn theo dự án lớn cũng xuất phát từ lý do này.

Xem thêm: Dự án xanh - Xu hướng tất yếu của thị trường

Sau thành công tại dự án FLC Sầm Sơn, hiện nay, Tập đoàn FLC đã và đang triển khai đầu tư 11 dự án trong các lĩnh vực kinh doanh BĐS, du lịch nghỉ dưỡng, sân golf, hạ tầng khu công nghiệp và khai thác khoáng sản… trên khắp địa bàn tỉnh Thanh Hóa.


Hạ tầng đồng bộ, các ông lớn BĐS đổ về làm dự án lớn đã tạo nên sức bật cho thị trường BĐS Thanh Hóa những năm gần đây

Hay, đối với Vingroup, tiếp nối thành công của dự án Vinhomes Star City Thanh Hóa, doanh nghiệp này đang triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch dự án khu nghỉ dưỡng cạnh suối cá Cẩm Lương, quy mô vào khoảng 17,8ha. Ngoài ra, Vingroup cũng đang lập quy hoạch 1 dự án khác ở khu vực Hồ Thành, Tp.Thanh Hóa. Chưa hết, sau Hải Phòng, Vingroup cũng đang có ý định muốn làm thêm tổ hợp VinFast ở Thanh Hóa.

Cùng với VinGroup, SunGroup cũng chính thức công bố quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn. Được biết, đây là dự án trọng điểm, chiến lược của SunGroup tại Thanh Hóa với quy mô diện tích lên tới trên 1.260ha.

Ngoài dự án này, SunGroup cũng đang xúc tiến đầu tư vào 2 dự án khác vào Thanh Hóa, gồm Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng; khu nghỉ dưỡng biển cao cấp Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 2.000 tỷ đồng.

Chính những thông tin về chủ trương dự án, trong đó có một số dự án ấn định thời gian triển khai vào cuối năm 2019 đến 2020 đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn đối với thị trường BĐS Thanh Hóa. Nhiều NĐT có kinh nghiệm thường vào đón đầu các thông tin bằng cách đầu tư các dự án có vị trí gần với các siêu dự án này với kì vọng mức sinh lời gấp 3-4 lần khi dự án đó khởi công hoặc hình thành.

“Theo tôi, trong 3 tháng cuối năm thị trường BĐS Thanh Hóa sẽ có sức bật lớn, lý do chủ yếu đến từ việc các Tập đoàn lớn triển khai dự án hoặc công trình công cộng tại khu vực. Điều này, tạo ra hiệu ứng rất lớn đối với thị trường BĐS, đặc biệt ở phân khúc đất nền”, đại diện Sacoland nhấn mạnh.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (8 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam