Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Xu hướng sở hữu biệt thự compound của giới thượng lưu thể hiện đẳng cấp

Bất động sản với giới thượng lưu không chỉ là không gian sống mà còn là sản phẩm thể hiện vị thế, chứng tỏ tiềm lực tài chính của giới doanh nhân thành đạt

Xu hướng sở hữu biệt thự compound của giới thượng lưu thể hiện đẳng cấp

button-tim-mua.svg

Trong những năm gần đây tiêu chuẩn chọn nơi an cư của dân thành thị, đặc biệt là giới thượng lưu đã bắt đầu vươn lên tầm cao mới. Việc sở hữu biệt thự cao cấp, tọa lạc trong các khu compound với tiện ích tối tân, an ninh tốt luôn là đặc quyền của giới thượng lưu bởi dòng sản phẩm hội tụ đủ các ưu điểm được xem là biểu tượng đẳng cấp của người sở hữu.

Khách hàng chú trọng kiến trúc và tiện ích khi chọn biệt thự

Các khu compound (đô thị khép kín) đang là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng hạng sang. Theo kết quả báo cáo của tổ chức World Green Building Council (WGBC), xu hướng này không chỉ dành cho những người thành đạt mà đang được định hình trở thành xu hướng chung trên toàn thế giới. Một số cuộc khảo sát thị trường cho thấy, các khu compound “được lòng” khách hàng đều là những khu biệt thự khép kín có kiến trúc phù hợp xu hướng thời đại, đồng thời sở hữu hệ thống tiện ích nội khu vượt trội. những căn nhà mặt phố sôi động không còn thu hút người giàu. Thay vào đó, những khu compound được xây dựng khép kín với nhiều tiện ích và không gian xanh, đặc biệt là những dự án có vị trí đẹp, thuận tiện trong giao thông và đầy đủ cơ sở hạ tầng sẽ là ưu tiên hàng đầu cho giới tài chính khá giả.

Là một trong những xu hướng thiết kế phổ biến và được đánh giá cao, kiến trúc tân cổ điển được giới thượng lưu yêu thích nhờ vẻ thẩm mỹ, đơn giản, sang trọng nhưng đầy thu hút.

Làm sống lại những hình ảnh cổ điển mang hơi thở Âu – Mỹ trong thế kỷ XVIII, XIX thông qua nghệ thuật tạo hình kiến trúc đặc trưng, kiến trúc tân cổ điển làm hài lòng khách hàng cao cấp từ hoa văn, đường nét uốn lượn cho đến màu sắc và cách bố trí nội thất khá độc đáo.


Vẻ đẹp của thiết kế tân cổ điển chính là sự pha trộn phong cách cổ điển và hiện đại một cách có tỷ lệ tạo nên một không gian quyền quý.

Phong cách tân cổ điển đặc biệt nhấn mạnh vào các đường cong nhẹ nhàng và tinh tế, mỗi chi tiết đều toát lên sự tinh xảo, kết hợp mật thiết với nhau để tạo nên nét hài hòa, quyến rũ đến mê hoặc người nhìn. Đây là phong cách biệt thự được kết hợp nhiều yếu tố của hiện đại và có sự kết hợp nhuần nhuyễn hơn cho nhiều loại hình cũng như không gian khác nhau.

Hệ thống tiện ích nội khu cũng là một yếu tố cốt lõi, chi phối quyết định “xuống tiền” của các khách hàng cao cấp. Là thành phần thượng lưu trong xã hội, những doanh nhân thành đạt luôn có nhiều đòi hỏi khắt khe về các tiện ích mà mình có thể được trải nghiệm.

Sản phẩm không dành cho số đông

Biệt thự cao cấp, tọa lạc trong các khu compound (khép kín, riêng biệt) vốn có giá bán khá cao nhưng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với giới thượng lưu vì giúp mang lại không gian sống tương xứng với vị thế gia chủ, tạo nên những trải nghiệm sâu sắc về một môi trường viên mãn và thịnh vượng.

Vị trí của những ngôi biệt thự nằm trong khu compound cũng là một điểm cộng đáng chú ý nếu đặt lên bàn cân so với biệt thự tự xây. Bên cạnh việc được trang bị tất cả tiện ích đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, học hành,chăm sóc sức khỏe… mô hình compound còn mang lại sự an tâm cho cư dân bởi hệ thống an ninh khép kín, đảm bảo an toàn 24/24.

Không chia sẻ tiện ích với cư dân bên ngoài, tất cả hạng mục được triển khai khép kín và chỉ phục vụ duy nhất một đối tượng - cư dân sinh sống nội khu. An ninh và riêng tư của gia chủ được "bảo mật" tuyệt đối bởi hệ thống cổng từ, bảo vệ, camera an ninh 24/24.

Có giá trị lớn, vị trí đẹp, sản phẩm này rất kén người mua và gần như là đặc quyền của một bộ phận. Chủ nhân của các khu biệt thự compoud phần đông là tầng lớp thượng lưu, thành đạt về tài chính, biết cách tận hưởng cuộc sống và rất khắt khe trong lựa chọn không gian sống.

Bất động sản với họ không đơn giản là nơi tận hưởng khoản thời gian riêng tư với gia đình mà còn là sản phẩm thể hiện vị thế của bản thân trong cộng đồng, chứng tỏ tiềm lực tài chính của giới doanh nhân thành đạt.

Đặc quyền thượng lưu

Một nghiên cứu về tâm lý học chỉ ra rằng, người càng thành đạt càng muốn đơn giản hóa cuộc sống, hướng đến không gian trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Đó là lý do vì sao, họ có xu hướng tìm về các khu biệt thự theo mô hình compound, được xây dựng trong khu biệt lập, an ninh; nơi có không gian sống đẳng cấp; chủ nhân có quyền lựa chọn cho mình cộng đồng dân cư văn minh và tương đồng phong cách sống.


Sở hữu hệ thống tiện ích nội khu rất đa dạng

Các khu biệt thự compound tạo ra chuẩn mực kiến trúc với triết lý xây dựng 3P: Peaceful (Sống là an), Proficiency (Thiết kế tối ưu) và Perspective (Nâng tầm cuộc sống).

Có giá trị lớn, vị trí đẹp, sản phẩm này rất kén người mua và gần như là đặc quyền của những người thành đạt, có vị trí trong xã hội. Bất động sản với họ không đơn giản là nơi tận hưởng khoảng thời gian riêng tư hay một sản phẩm tích lũy lâu dài mà còn thể hiện vị thế của bản thân trong cộng đồng, chứng tỏ tiềm lực tài chính.

Biệt thự compound khan hiếm nguồn cung

Theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM của nhiều đơn vị cho biết, trong năm 2018 và ba quý đầu năm 2019 thị trường nhà phố, biệt thự suy giảm nguồn cung. Đặc biệt trong quý 3/2019, nguồn cung phân khúc này chỉ có 30 căn đến từ 1 dự án mở bán mới, thấp kỷ lục trong 10 năm trở lại đây. Cùng với sự khan hiếm chung, loại hình biệt thự compound gần như vắng bóng, giao dịch ít ỏi cả trên thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Hiện nay, đa số các khu compound gắn liền với tên tuổi của chủ đầu tư uy tín, có năng lực tài chính mạnh như Vingroup, SCC, Novaland, Đại Quang Minh, Khang Điền,…

Không chỉ khan hiếm nguồn cung mới, thống kê cho thấy tại TP.HCM, việc tìm kiếm một khu biệt thự coumpoud đã đi vào hoạt động cũng là điều không dễ. Có thể kể đến một vài khu biệt thự đắt giá nổi tiếng như khu biệt thự Hoa Hồng, khu biệt thự ven sông Thảo Điền (Quận 2), khu biệt thự Saigon Pearl (Quận Bình Thạnh), khu biệt thự Phú Gia (Phú Mỹ Hưng)… Giá bán của mỗi biệt thự kể trên dao động từ 50 - 120 tỷ.

Mặc dù sở hữu giá trị hàng triệu đô song thanh khoản của các khu biệt thự compound luôn khá cao, đạt tỷ lệ tiêu thụ khoảng 70 - 80% sau mỗi đợt mở bán. Đơn cử, trong năm 2017 một vài khu biệt thự compound xuất hiện tại khu Đông như Villa Park Passion, Saigon Mystery Villas nhanh chóng được thị trường hấp thụ. Đến năm 2018, khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas (Quận 2), bổ sung cho thị trường 101 căn biệt thự. Chỉ sau vài tháng công bố, 80% sản phẩm của đợt mở bán đầu tiên đã được giao dịch thành công. Song hành cùng những giá trị sống đỉnh cao, biệt thự compound còn tạo ra giá trị thặng dư vượt trội, dao động từ 15 - 30% một năm tùy khu vực. Tuy nhiên, khác với phân khúc thông thường, giao dịch thứ cấp của loại hình này không quá sôi nổi vì đa số chủ nhân đều xuất phát từ nhu cầu ở thực, ít có động thái rao bán.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (93 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam