Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

10 điều cần làm để gạt bỏ nỗi lo về tài chính khi mua nhà

Cắt giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng, huy động nguồn vay từ gia đình, vay mua nhà bao nhiêu là đủ? Những yếu tố bạn cần làm để tài chính vẫn "rủng rinh" khi mua nhà.

10 điều cần làm để gạt bỏ nỗi lo về tài chính khi mua nhà

button-tim-mua.svg

Hàng tháng "chạy đôn cháy đáo" kiếm tiền trả nợ, lương một tháng ko đủ đóng tiền học cho con sau khi trả lãi ngân hàng hay phải vay mượn khắp nơi khi trong nhà có việc khẩn cấp? Chắc chắn đã từng có rất nhiều người rơi vào những trường hợp này khi không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính.

Vậy làm sao để vừa sở hữu nhà mới mà tài chính vẫn rủng rỉnh, không phải lo nghĩ? Sau đây là 10 điều cần làm để gạt bỏ nỗi lo về tài chính khi mua nhà!

Cắt giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng

Khi đã có kế hoạch mua nhà mà chưa có đủ ngân sách, bạn phải xác định cắt giảm 25-40% chi phí sinh hoạt hàng tháng của gia đình. Những khoản chi cho nhiều điều không cần thiết như đi du lịch, mua những vật dụng đắt tiền cần phải được cắt giảm triệt để. Đây là điều nên làm nếu bạn muốn sớm sở hữu căn nhà cho riêng mình. Bởi chỉ cần tính sơ qua những khoản chi tiêu không cần thiết như mua đồ trang trí, tiêu vặt, đồ điện tử,...cũng đã chiếm kha khá ngân sách của bạn hàng tháng.

"Kêu gọi" sự trợ giúp từ phía gia đình

Nếu có thể hãy huy động nguồn tiền từ phía gia đình của bạn. Khoản tiền này có thể từ phía bố mẹ, anh chị em trong gia đình. Đây là điều nên làm khi bạn không thể "tự thân vận động" để có đủ kinh phí mua nhà riêng.

Huy động nhiều nguồn vay

Ngân sách mua nhà bạn có linh động kết hợp nhiều khoản vay. Đầu tiên hay vận động sự trợ giúp từ phía người thân, họ hàng, anh chị em để có được những khoản vay phù hợp. Có thể là gộp 3 khoản: Tích lũy cá nhân + Bố mẹ giúp đỡ + Anh, chị em cho vay. Những khoản vay từ phía họ hàng gia đình thường có lãi suất thấp hoặc không lãi suất và thời gian vay là dài hạn.

Phân chia các khoản hợp lý mỗi tháng để mua nhà.

Sau khi đã có đủ số tiền cần thiết và sở hữu căn nhà cho mình bạn có thể dần dần lên kế hoạch phân bổ chi tiêu để trả nợ mà không gặp quá nhiều sức ép như khi vây bên ngoài hay vay ngân hàng.

Tận dụng các khoản thu nhập từ việc đầu tư

Ngoài những khoản tiền thu nhập cố định bạn nên trích một khoản để đầu tư sinh lời như chơi chứng khoán, đầu tư bất động sản hay kinh doanh bên ngoài để có thêm thu nhập. Nếu đầu tư hợp lý và gặp nhiều may mắn bạn sẽ có thêm thu nhập hàng tháng và giúp bạn sớm sở hữu căn nhà hơn hoặc giảm bớt căng thẳng về tài chính khi bạn vay ngân hàng mua nhà.

Cho thuê lại nhà đã mua

Khi bạn vay mua nhà để giảm bớt gách nặng về tài chính bạn có thể trực tiếp cho thuê nhà mình vừa mua, và thuê một căn khác rẻ hơn, sau đó lấy số tiền dư ra để trả nợ. Ngoài ra, nếu không muốn cho thuê nguyên căn có thể cho thuê những phòng bạn không sử dụng tới để có thêm được thu nhập hàng tháng.

Cố gắng tất toán trước thời hạn

Khi lựa chọn thời hạn vay ngân hàng hãy tính toán thật cẩn thận để có được lựa chọn thích hợp nhất. Nếu có thể gom đủ tiền trả ngân hàng hãy trả trước thời hạn để không phải chịu thêm tiền lãi suất hàng tháng vì thời hạn vay càng dài thì số tiền lãi phải trả càng lớn.

Không nên vội vàng đầu tư nội thất

Khi mới mua nhà nếu không đủ điều kiện hãy chỉ mua những vật dụng thiết yếu cho căn nhà của mình. Sau khi bạn đã trả hết khoản vay ngân hàng hãy bắt đầu đầu tư cho nội thất sau. Lúc đó nguồn tiền có nhiều hơn bạn cũng sẽ có sự lựa chọn về nội thất cao cấp hơn. Yên tâm khi bạn đã sở hữu ngôi nhà thì "ngày rộng tháng dài", lúc đó đầu tư nội thất sau cũng không muộn.

Trả hết mọi khoản vay trước khi mua nhà

Nếu bạn đã từng vay ngân hàng chắc hẳn đã biết, khoản vay chỉ được phê duyệt khi tỷ lệ DTI (tỷ lệ vay nợ) trong ngưỡng cho phép của ngân hàng là tối đa 80%.

Những khoản vạy nợ có trước khi vay mua nhà nên được xử lý "triệt để".

Vì vậy trước vay ngân hàng mua nhà trả góp bạn cần lưu ý trả hết những khoản vay , nợ đang còn tồn đọng hiện tại để giảm tỷ lệ vay nợ và áp lực trả nợ hàng tháng.

Luôn có các khoản dự trữ

Hãy luôn có một khoản dự trữ tối thiểu 3 tháng tiền sinh hoạt và 3 tháng tiền lãi vay cho ngân hàng để đảm bảo luôn trả nợ đúng hạn ngay cả trong những trường hợp có việc khẩn cấp cần chi tiêu. Ngoài ra cũng nên có quỹ khẩn cấp để chi trả cho y tế, việc gia đình, mất việc. Những khoản tiền dự trữ này bạn có thể gửi ngân hàng để lấy lãi hàng tháng hoặc mua vàng để dự trữ.

Không nên vay quá 50% giá trị căn nhà

Một lưu ý cuối cùng cũng là lưu ý quan trọng nhất, đó chính là không bao giờ vay quá 50% giá trị căn nhà. Bạn chỉ nên mua nhà khi đã có đủ 50 - 60% giá trị căn nhà. Không bao giờ vay quá nhiều, chỉ nên vay một khoản phù hợp và luôn xác định được khả năng tài chính của mình có đủ để gánh số nợ đó không. Đã từng có nhiều trường hợp phải "bán tống, bán tháo" nhà do không thể trả nợ ngân hàng hàng tháng.

Trên đây là những kinh nghiệm để tối ưu tài chính giúp bạn sở hữu căn nhà cho riêng mình một cách dễ dàng hơn. YouHomes chúc bạn sớm có được cho mình một nơi phù hợp để an cư hay đầu tư sinh lời một cách thuận lợi.

YouHomes

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam