Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

5 cách đánh lừa thị giác khiến căn phòng của bạn trở lên rộng hơn

Phòng nhỏ có thể cảm thấy hạn chế và không thoải mái. Nhưng một số khái niệm thiết kế nhất định có thể đánh lừa thị giác và làm cho không gian có vẻ rộng rãi hơn nhiều so với thực tế.

5 cách đánh lừa thị giác khiến căn phòng của bạn trở lên rộng hơn

banner-news/ck-ban-pc.png

Trong một không gian nhỏ, mọi thứ đều có giá trị. YouHomes sẽ gợi ý cho bạn cách khiến căn phòng nhỏ của bạn trông lớn hơn bằng cách áp dụng một vài thủ thật thông minh.

1. Sử dụng màu sắc nhẹ và có độ tương phản

Một thực tế thường được biết đến là màu sáng làm cho căn phòng trông rộng hơn và sáng hơn. Các bức tường sáng và sáng phản chiếu nhiều hơn, tạo cảm giác không gian mở và thoáng mát, giúp tối đa hóa hiệu ứng được tạo ra bởi ánh sáng tự nhiên. Mặt khác, màu tối có xu hướng hấp thụ ánh sáng, làm cho căn phòng trông nhỏ hơn.

Để có hiệu quả tối ưu, hãy chọn các tông màu nhẹ như trắng, xanh dương và xanh lục và luôn nhớ rằng các phòng sáng hơn trông lớn hơn và hấp dẫn hơn. Hãy thử sơn trang trí tường của bạn và kết hợp các sắc độ màu tương phản để làm mới căn phòng của bạn. Làm như vậy, các bức tường sẽ xuất hiện xa hơn trở lại, làm cho phòng khách của bạn có vẻ lớn hơn.

2. Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong việc mở ra một không gian.

Để căn phòng đón thật nhiều ánh sáng tự nhiên mở ra một không gian trông lớn hơn. Nếu bạn không có nhiều ánh sáng tự nhiên, bạn có thể thêm một số hiệu ứng sáng tạo bằng cách sử dụng thiết bị chiếu sáng. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách bổ sung nhỏ này có thể tạo ra một sự khác biệt lớn.

Nếu bạn có thể kiểm soát ánh sáng tự nhiên bên trong căn phòng bằng cách đưa nó vào nhà bạn thông qua các cửa sổ lớn sẽ ngay lập tức kết nối căn phòng với ngoài trời, không còn giới hạn không gian của bạn. Sử dụng lớp phủ cửa sổ tuyệt đối, hoặc kéo chúng trở lại hoàn toàn, để cho phép nhiều ánh sáng vào. Nếu tầm nhìn xấu, hãy đặt cây hoặc hoa gần cửa sổ và sử dụng đèn để làm sáng không gian.

3. Gọn gàng và ngăn nắp

Hãy giữ phòng của bạn gọn gàng và có tổ chức. Không có gì làm cho một không gian nhỏ cảm thấy chật chội hơn là có quá nhiều thứ. Với những thứ được sắp xếp gọn gàng và khuất tầm nhìn, không gian trong tầm nhìn sẽ có cảm giác ngăn nắp và cởi mở. Một căn phòng bừa bộn bằng một căn phòng nhỏ hơn.

Che các bức tường của bạn với rất nhiều hình ảnh. Một bức tranh lớn sẽ có tác dụng tốt hơn một nhóm các bức tranh nhỏ. Nếu sử dụng quá nhiều tranh nhỏ điều này có thể khiến căn phòng của bạn trông rối mắt và chật chội hơn.

Khi trang trí một căn phòng nhỏ, hãy tạo một tiêu điểm - một khu vực sẽ thu hút mắt. Trong phòng ăn, đây có lẽ sẽ là cái bàn. Trong phòng ngủ, rất có thể sẽ là giường. Làm cho tiêu điểm đó là ngôi sao của căn phòng. Sắp xếp đồ đạc sao cho trọng tâm được vẽ vào khu vực đó, và giữ cho trang trí trong phần còn lại của căn phòng ở mức tối thiểu (giới hạn số lượng phụ kiện).

Giữ sàn càng rõ càng tốt. Đây là một trong những cách quan trọng nhất để duy trì cảm giác rộng rãi. Lấy ra những tấm thảm lớn để tạo ảo giác về không gian sàn nhiều hơn.

4. Hãy đặt gương đúng vị trí sẽ có điều kỳ diệu xảy ra!

Gương có thể làm cho căn phòng của bạn trông lớn hơn. Sử dụng một tiêu điểm và hướng gương của bạn về phía nó để tạo ảo giác về chiều sâu. Gương cũng phản chiếu cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để làm cho căn phòng sáng hơn vào ban ngày và ban đêm. Chúng dội ánh sáng vào sâu trong phòng, khiến nó có vẻ lớn hơn.

Đặt gương gần cửa sổ để phản chiếu ngoài trời đặc biệt hiệu quả. Gương trên tường và mặt bàn bằng kính sẽ mang lại cho căn phòng của bạn cảm giác rộng mở hơn. Bạn cũng có thể sử dụng cửa tủ gương để làm cho không gian trông rộng hơn.

5. Tối đa hóa đồ đạc trong phòng

Đôi khi đồ nội thất có thể chiếm rất nhiều không gian. Để tránh điều đó, hãy sử dụng đồ nội thất đa chức năng, chẳng hạn như rương có thể được sử dụng làm bàn cà phê, giường sofa hoặc giường có ngăn kéo để lưu trữ bên dưới. Sử dụng một bàn ăn có thể mở rộng, bàn gấp và bàn lồng, có thể được giấu đi khi bạn cần.

Lựa chọn kích cỡ đồ nội thất phù hợp với kích thước của căn phòng, và không đặt ở vị trí chặn lối đi. Nếu đồ nội thất và phụ kiện chặn tầm nhìn vào một căn phòng, nó sẽ trông chật chội. Hãy di chuyển đồ đạc ra khỏi lối đi, để mở rộng diện tích và tạo cảm giác rộng hơn.

Sử dụng ít nhất một số đồ nội thất có cùng màu với tường. Điều này sẽ khiến căn phòng của bạn bắt đầu có sự hòa quyện, đồng nhất.

Đường thẳng dài nhất trong bất kỳ phòng nào là đường chéo. Khi bạn đặt đồ đạc của bạn ở một góc, nó sẽ dẫn mắt dọc theo khoảng cách dài hơn là bức tường ngắn hơn.

Đồ nội thất cao có thể làm cho trần nhà có vẻ thấp hơn thực tế. Hãy chắc chắn rằng có nhiều không gian giữa đồ nội thất của bạn. Chọn một chiếc ghế sofa với cánh tay mở và chân tiếp xúc. Điều này cho phép ánh sáng để lọc dưới đồ nội thất, làm cho căn phòng trông thoáng hơn. Bàn kính cũng sẽ giúp duy trì sự xuất hiện của một không gian mở.

Kỹ thuật màu sắc, sắp xếp đồ đạc và ánh sáng thông minh chỉ là một số chủ đề tiêu biểu được đề cập trong bài viết này. Hy vọng những ý tưởng này sẽ truyền cảm hứng để bạn có được căn phòng ưng ý nhất!

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (80 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam