Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

8 kinh nghiệm để đời khi chọn mua nhà chung cư

Bạn đang muốn mua nhà chung cư nhưng lo lắng không biết bắt đầu từ đâu? 8 kinh nghiệm cần biết trước khi chọn mua nhà chung cư được chọn lọc và rút ra từ thực tế giúp bạn sở hữu căn hộ mơ ước.

8 kinh nghiệm để đời khi chọn mua nhà chung cư

button-tim-mua.svg

Việc sở hữu trong tay một căn chung cư chắc hẳn là niềm mơ ước của rất nhiều người. Nếu bạn đang ấp ủ muốn mua một căn chung cư nhưng đang còn phân vân, bối rối không biết nên lựa chọn thế nào? Vậy đây chính là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng YouHomes điểm qua 8 kinh nghiệm để đời khi chọn mua nhà chung cư.

Lựa chọn vị trí, khu vực mua nhà chung cư phù hợp

Khi quyết định mua một căn chung cư, bạn cần xác định vị trí chung cư có thuận tiện với những nhu cầu cơ bản của cá nhân hay gia đình về lâu dài không? Đương nhiên sẽ rất khó để tìm một căn chung cư ở vị trí thuận lợi với giá mềm. Bởi hiện nay những căn hộ chung cư dưới một tỉ thường nằm ở những vị trí xa trung tâm.

Ví trí là yếu tố then chốt quyết định giá cả chung cư.

Chính vì thế, chọn vị trí căn hộ hoàn toàn phụ thuộc vào tài chính của cá nhân bạn. Mặt khác, bạn hoàn toàn có thể tìm mua những căn chung cư ở vị trí tương đối với mức giá mềm. Điều đó đòi hỏi bạn cần có đủ kiên nhẫn tìm kiếm để không bỏ lỡ một dự án nào.

Nắm rõ tiềm lực của chủ đầu tư khi chọn mua nhà chung cư

Người mua cần nắm rõ tên tuổi cũng như năng lực của chủ đầu tư. Hãy tìm kiếm được tất cả những thông tin xoay quanh chủ đầu tư chẳng hạn những dự án họ đã thực hiện trước đây. Điều này đảm bảo chất lượng hoàn thiện của dự án cũng như tính pháp lý và tiến độ xây dựng.

Chủ đầu tư ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng căn hộ

Ngoài ra, nếu nhắm tới các chung cư đang xây dựng, bạn cần tìm hiểu cụ thể lai lịch, đảm bảo dự án không đang thế chấp. Nếu căn hộ quyết định mua đang thế chấp, bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp giấy tờ đã giải chấp đối với căn hộ này.

Khảo sát những tiện ích xung quanh khi mua nhà chung cư

Một yếu tố khá quan trọng nhưng hay bị lãng quên chính là xem xét, để ý những tiện ích ngay gần khu bạn quyết định sinh sống. Bởi đây chính là nhân tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến chất lượng cuộc sống cũng như quá trình sinh hoạt của cá nhân, gia đình. Nếu không cân nhắc kỹ lưỡng sẽ xảy ra những nuối tiếc về sau.

Chính vì thế, đầu tiên bạn cần xác định những tiện ích bạn cần trong thời gian tới. Chẳng hạn trường học gần nhà, siêu thị, hoặc khu vui chơi cho con,... Cuối cùng, dò tìm trong phạm vi bán kính gần khu chung cư có những điều kiện mà gia đình bạn đặt ra hay không?

Xem ngay: Kinh nghiệm mua nhà: Nên mua chung cư hay nhà đất

Chú ý khu vực gửi xe khi mua nhà chung cư

Hiện nay gần như các chỗ để xe trong chung cư đều xảy ra tình trạng thiếu chỗ vào thời gian cao điểm, đặc biệt là những chung cư đông dân, trong thành phố hay gần các trung tâm hành chính thương mại. Do vậy, bạn nên xem xét kỹ lưỡng khu giữ xe của chung cư có thuận tiện, đảm bảo an toàn hay không? Hoặc có yêu cầu về số lượng xe cũng như mức phí đưa ra thế nào? Từ đó có những sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp.

Quan tâm tới hệ thống xử lý rác thải khi mua nhà chung cư

Mỗi toà chung cư sở hữu hệ thống xử lý rác thải khác nhau. Hiện nay, đa số toà nhà chung cư sử dụng hố đứng hiện đại giúp xử lý rác thải nhanh chóng. Bên cạnh đó, vẫn còn một số chung cư vẫn thuê nhân công để xử lý rác thải khiến phí dịch vụ chung cư có thể cao hơn. Đó là lý do bạn cần để ý đến hệ thống rác khi bắt đầu quyết định mua chung cư.

An ninh - Chìa khoá then chốt khi mua nhà chung cư

Trước khi bắt tay vào ký hợp đồng, bạn cần xem xét chung cư có được trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ không, cũng như cách thức quản lý ra vào chung cư ra sao. Không những thế, cần đảm bảo rằng hệ thống camera giám sát hay các hệ thống báo động khác vẫn hoạt động phòng khi tình huống khẩn cấp xảy ra. Bạn nên tự khảo sát để nắm bắt thông tin một cách chủ động và toàn diện nhất.

Khi mua nhà chung cư nên ưu tiên loại căn hộ nào?

Hãy lựa chọn những căn hộ nằm ở tầng trung từ tầng 7 đến 15. Bởi nếu ở tầng quá thấp, bạn sẽ hứng chịu bụi bẩn hay tiếng ồn, còn đối với những tầng quá cao thì sẽ khiến bạn bất tiện khi đi lại và giá cũng khá đắt đỏ.

Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên những căn hộ được thiết kế mỗi phòng đều có cửa số. Điều này giúp không khí trong phòng lưu thông dễ dàng hơn, tạo dựng môi trường sống lành mạnh, thoáng mát.

Khi mua nhà chung cư không nên mua loại căn hộ nào?

Tránh chọn mua những căn hộ có của chính trực diện sang nhà đối diện. Điều này không những gây khó chịu không những cho bạn mà đôi khi cũng gây khó chịu cho chủ nhà đối diện. Ngoài ra, khi xét về phong thuỷ, cửa chính là cửa lớn, bao trùm tất cả. Vì vậy, cửa chính tốt sẽ giúp cho toàn bộ căn nhà được đón nhiều cát lành.

Có thể bạn quan tâm:

Căn hộ cao cấp là gì? Những đặc điểm căn hộ cao cấp cần phải có

Căn góc là gì? Có nên mua căn góc chung cư không?

Trên đây là 8 kinh nghiệm mua nhà chung cư đơn giản, hiệu quả nhất YouHomes thông tin đến bạn. Hãy áp dụng ngay từ bây giờ để có thể nhanh chóng sở hữu căn hộ cho riêng mình.

Thảo Nguyên

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam