Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bài toán tài chính khi mua nhà ở Sàn Gòn đối với các bạn trẻ

Mua nhà đối với một số bạn trẻ vẫn là mong ước xa vời bởi trong bối cảnh giá nhà đất tăng cao, cân đối tài chính để có thể mua được một căn nhà hay chọn nhà cho thuê vẫn còn là nỗi băn khoăn lớn.

Bài toán tài chính khi mua nhà ở Sàn Gòn đối với các bạn trẻ

banner-news/ck-ban-pc.png


Đối với đa số người trẻ hiện nay thì an cư vẫn còn là một giấc mơ xa vời - Nguồn ảnh: Internet

Theo thống kê thì giá nhà đất tại tp.HCM tăng chóng mặt liên tục trong vòng 5 năm qua, chưa kể có những đợt “sốt giá” khiến giá đất ở một số khu vực tăng mạnh. Các chuyên gia trong ngành cho rằng qua nhìn nhận thực tế, cơ hội sở hữu nhà của người dân ở thực ngày càng xa vời, trong khi những dự án bất động sản mới, có mức giá trên dưới 1.5 tỷ đồng/căn ngày càng khan hiếm. Đó là điều đáng lo ngại với thị trường bất động sản nói chung.

Trong khi đó, nguồn tài chính tích lũy của người trẻ lại không nhiều khiến giấc mơ mua nhà của họ bị gián đoạn, cuối cùng dẫn đến việc chấp nhận ở thuê dài hạn. Nhiều người tìm kiếm khu đất nền ven thành phố nhưng do giá quá cao nên đã chuyển sang tìm kiếm các căn hộ cùng khu vực, tuy nhiên giá thành của những căn hộ này cũng không hề rẻ. Do vậy so với mức độ tăng giá bất động sản thì việc tiết kiệm tài chính trở nên “yếu thế”.


Giá thành nhà đất tăng liên tục khiến người trẻ không thể đáp ứng được nguồn tài chính - Nguồn ảnh: Internet

Ngoài câu chuyện về tài chính thì việc tìm được một căn nhà hợp hướng hay vị trí thuận tiện cũng được lưu tâm rất nhiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng là “chốt mua” hay không. Nếu mua một căn nhà gần với nơi đi làm, trường học thì giá thành lại quá cao, còn nếu mua một căn nhà ở vị trí xa hơn, giá thành có thể rẻ hơn nhưng việc đi lại lại trở thành một bài toán đau đầu. Liệu với một số tiền ít thì người trẻ có sở hữu được một căn nhà chất lượng không hay lại chỉ có thể là “tiền nào của nấy”? Rõ ràng những yêu cầu họ đặt ra là chính đáng, nhưng trên thực tế chẳng có được bao nhiêu nhà đầu tư đảm bảo được các nhu cầu về nhà ở xã hội.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group đã bày tỏ quan điểm cá nhân của mình về vấn đề này. Nên mua nhà có diện tích xoay quanh 65m2: Theo ông Phúc, người trẻ đi mua nhà thì vấn đề quan trọng nhất là tài chính nên không cần thiết mua căn hộ quá rộng vì căn hộ rộng sẽ ảnh hưởng đến lượng tài chính của mình. Do đó, diện tích hợp lý nhất là xoay quanh 65m2, đủ cho hai vợ chồng, 1 đứa con, thậm chí 2 đứa con. Với diện tích này, giá trung bình tầm 1.5 tỷ đồng/căn, phù hợp với các gia đình trẻ có tổng thu nhập từ 30-40 triệu đồng/tháng. “Đạt được mức thu nhập này thì người trẻ mới nên nghĩ đến việc đi mua nhà”, ông Phúc nhấn mạnh.

Bỏ ra tối đa 50% tổng thu nhập để phục vụ cho việc mua nhà: Với thu nhập của đôi vợ chồng trẻ dao động từ 30-40 triệu đồng/tháng, ông Phúc khuyên nên bỏ ra tối đa 50% thu nhập phục vụ cho công tác mua nhà. Riêng với những người đi thuê họ bỏ ra 20-25%, thậm chí 30% thu nhập nhưng giữa giải pháp đi thuê và đi mua thì nên chú tâm đến 50% thu nhập để sở hữu nhà vì mua nhà thì mình sẽ có nhà, còn đi thuê xem như “mất hết”.

Nếu vay thì chỉ vay tối đa 50% là hợp lý: Ông Phúc cho rằng, mức vay hoàn hảo nhất mà người trẻ đi vay để mua nhà là 50% giá trị căn nhà, nếu không thể xoay sở được thì có thể vay nhích thêm một chút (tùy vào số lượng tiền đã có) nhưng tuyệt đối không vay quá 70%. Tốt nhất vay càng ít càng tốt để không áp lực về tài chính.

Chất lượng sống của căn nhà cực kỳ quan trọng: Nếu mua căn nhà quá xa thành phố, xa chỗ đi làm thì đó là trở ngại rất lớn cho chất lượng cuộc sống của người trẻ. Do đó, người mua ở thực phải lựa chọn dự án có kết nối giao thông tốt, kết nối đến nơi làm việc thuận lợi. Mình ở khu vực nào, làm việc ở đâu thì nên mua nhà ở đấy. “Nếu tài chính eo hẹp, không đủ khả năng sở hữu nhà gần nơi làm việc thì phải chọn được dự án có hướng đi, vị trí kết nối tốt, không bị kẹt xe”, ông Phúc nhắn nhủ. Ngoài ra, theo ông Phúc, người trẻ mua nhà phải lưu tâm đến yếu tố tiện ích sống, vì mua căn nhà có các tiện ích ngay dưới chân sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại cũng như sức khỏe bản thân.

Mua nhà là một khoản đầu tư: Nhiều người cho rằng, giới trẻ thì không cần nghĩ đến việc mua nhà quá sớm, nên dành tiền đó đi đầu tư, ở nhà thuê nhưng theo quan điểm của ông Phúc, mua nhà chính là một khoản đầu tư. Tích hợp 2 trong 1 vì đó vừa là khoản đầu tư, vừa là nơi an cư lạc nghiệp. “Nếu thực sự có cơ hội đầu tư tốt hơn thì làm nhưng theo tôi nên tập trung cho mình nơi ăn chốn ở, an cư lạc nghiệp trước”.

Tào Thanh Huyền

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (36 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam