Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bắt thóp những chiêu trò thổi giá đất lên cao ngất ngưởng

Thời gian qua báo chí đã phản ảnh rất nhiều về vấn đề giá đất tăng lên bất thường tại các địa phương. Nguyên nhân của việc này chủ yếu xuất phát từ những chiêu trò của giới “cò” đất.

Bắt thóp những chiêu trò thổi giá đất lên cao ngất ngưởng

button-tim-mua.svg

Lợi dụng sự cả tin và thiếu kiến thức của nhiều khách hàng, những kẻ này đã ăn chênh lệch đến hàng trăm triệu từ những chiêu “thổi giá”. Nhận biết được những chiêu này sẽ giúp bạn không rơi vào khổ cảnh “tiền mất tật mang” và mua được bất động sản vừa ý trong ma trận địa ốc hiện nay.

1. Khan hiếm hàng

Nắm được xu hướng nhà đất, thị hiếu của khách hàng, những kẻ “cò” đất lên sẵn kịch bản thị trường đang khan hiếm để đẩy giá cao lên. Họ phối hợp nhuần nhuyễn giữa nhân viên môi giới và chủ đầu tư khéo léo đến mức nhiều khách hàng sốt sắng, nóng ruột khi không mua được nhà, trong khi số lượng căn hộ chưa bán được vẫn còn rất nhiều.

Thực tế, chiêu trò hù dọa khách hàng kiểu này rất phổ biến trong giới “cò” đất. Lợi dụng khách hàng có tâm lí rằng: những dự án có giá chênh là đang hút hàng, không mua ngay sẽ lỡ.

2. Tạo “cơn sốt" giả

Dù dự án rất hiếm khách, nhưng những thống kê bán hàng vẫn cứ tăng lên mỗi ngày. Đó là chiêu thức tạo nên sự tò mò, một “cơn sốt giả”. Một số sàn bất động sản còn để cho chính nhân viên môi giới của mình ôm các căn hộ đẹp, nhưng đến khi có khách hỏi thì lại thông báo là hết, nếu khách muốn được nhượng lại thì phải chịu tiền chênh cả trăm triệu.

Chủ đất còn tạo ra các "cơn sốt" giả bằng cách cho người mua những khu đất giá thấp rồi tung tin, là giá đất ở đây đang tăng mạnh. Nhiều người muốn sở hữu khu đất ấy để sau này bán lại kiếm lời, sẵn sàng bỏ tiền ra mua với cái giá trên trời.

Hay theo Bà Hằng, một “cò đất” lâu năm ở Huyện Bình Chánh kể: chủ đất sau khi nhận cọc của khách hàng mua thật, lại cho 2-3 người thân nhảy vào cùng đặt cọc mua đất. Đến khi ra công chứng chuyển nhượng, hai “khách quen” này dàn cảnh giành giật nhau mua lô đất. Khi đó, chủ đất ra mặt nói hiện nay miếng đất đã có 3-4 người quan tâm, nên để mua được đất các bên phải tự thương lượng. Thay vì giá 16 triệu đồng/m2, các bên ngồi “đấu giá” trả lên đến 18-19 triệu đồng/m2. Sau đó, những người thân quen của chủ đất đồng loạt rút lui, còn người mua thật “dính bẫy” mua đất giá cao.

Những cơn “sốt giá ảo” rất nguy hiểm, tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản, làm méo mó thị trường, tiềm ẩn nhiều rủi ro, xảy ra vỡ “bong bóng” gây thiệt hại dây chuyền.

3. Nói sai và nói xấu thông tin về dự án

Nói sai sự thật, tâng bốc đến mức lừa dối người mua nhà, miễn sao để bán được dù dự án chưa đầy đủ pháp lý… là tình trạng đang xảy ra tại không ít dự án bất động sản. Nhiều dự án nợ tiền sử dụng đất nhưng vẫn được quảng cáo là đã nộp 100% cho ngân sách nhà nước để khách hàng yên tâm về tình trạng pháp lý.

Để đạt được mục đích của mình, người môi giới còn cùng nhau nói xấu đối thủ, tung tin đồn thất thiệt như dự án đó chậm tiến độ, chủ đầu tư nợ tiền ngân hàng hay sắp phá sản để hướng khách hàng quan tâm và mua dự án của mình. Hành động này khiến người mua bị nhiễu loạn thông tin, không nắm được tình hình thực tế trên thị trường. Những chiêu trò này của các môi giới nhà nhà đất khiến cho người mua nhà mất niềm tin vào thị trường bất động sản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường bất động sản.

4. Tự tạo dự án “ma”

Công ty CP Đầu tư và phát triển Quảng Đà đã mở bán đất nền của dự án mang tên “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân. Qua xác minh, dự án mang tên “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” không có thật. Nhưng chúng đã lôi kéo được rất nhiều người và thu lợi bất chính, chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin. Dù cơ quan công an đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án "ma" này, nhưng trên các trang bất động sản vẫn rao bán rầm rộ với giá đắt đỏ.

Không chỉ vậy, các đối tượng còn dùng chiêu giả mạo quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để thổi giá đất lên cao.

Các “cò” đất còn tổ chức cả hội thảo, hội nghị, thông tin giới thiệu nhưng thật chất là tung hỏa mù, chúng thường vẽ ra những dự án mới mẻ, hấp dẫn khách hàng nhưng trào giá rẻ để người mua sập bẫy.

5. Rao bán khống

Có nhiều dự án còn chưa mở bán căn hộ thì thị trường căn hộ đã loạn thông tin rao bán căn hộ tại dự án này với tiền chênh… thấp nhất. Tuy nhiên nếu đến hỏi chủ đầu tư thì chủ đầu tư lại khẳng định là dự án chưa chính thức bán hàng.

Nhờ việc bán khống sản phẩm, “cò” nhà đất có thể lấy được thông tin của khách hàng cũng như đo mức độ quan tâm của thị trường đối với sản phẩm, để đẩy giá cao hay thấp khi sản phẩm chính thức được tung ra thị trường.

6. “Ỉm hàng” chờ thời cơ tăng giá

Một trong những "chiêu thức" quen thuộc khác của giới đầu cơ bất động sản là ôm các suất bán rồi chờ cơ hội tăng nhẹ, bán phá giá, ăn chênh lệch. Thực trạng này kéo dài có thể gây nhiễu loạn thị trường, các chủ đầu tư bị cạnh tranh không lành mạnh, bị bán phá giá... lâu dần có thể không bán được bất động sản, lại tiếp tục tạo thành cơ hội cho giới đầu cơ gom hàng, ép giá người mua.

Lời kết

Trước một thị trường bất động sản đầy phức tạp và biến động, chúng ta có thể “bội thực” với vô vàn nguồn cung môi giới. Để tránh “sập bẫy” những chiêu trò trên, người mua cần tìm một công ty môi giới uy tín, đồng thời tự trang bị cho mình những thông tin cơ bản, cần thiết về khu vực đất mà mình dự định mua. Trước khi mua, chúng ta cũng cần tìm hiểu quy định về giá bất động sản của Nhà nước, cũng như hỏi kỹ giá đất thực tế của những khu vực xung quanh để so sánh giá. Từ đó chúng ta có thể đưa quyết định sáng suốt nhất cho bản thân.

Phương Dung

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (93 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam