Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Mùa Covid-19, thời điểm vàng để “săn” bất động sản giá rẻ

Tình trạng ảm đạm của thị trường bất động sản khi dịch Covid- 19 bùng phát trở lại và cơ hội vàng cho các doanh nghiệp hay cá nhân có khả năng về tài chính mua được bất động sản giá rẻ.

Mùa Covid-19, thời điểm vàng để “săn” bất động sản giá rẻ

button-tim-mua.svg

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại khiến nhiều loại hình bất động sản trên thị trường thứ cấp có chiều hướng sụt giảm về giá so với năm ngoái. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm vàng để những người có tiền mặt “săn” các tài sản giá rẻ hơn thị trường do chủ nhân cần tiền bán gấp.

Thực trạng thị trường bất động sản quý 3/2020

Thị trường bất động sản quý 3 tiếp tục rơi vào tình trạng ảm đạm khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại. Những kế hoạch mở bán dự án mới của các doanh nghiệp bất động sản bị hoãn lại. Trên thị trường thứ cấp, áp lực dòng tiền khiến nhiều người sở hữu bất động sản chấp nhận bán "lỗ" với giá thấp hơn so với thị trường thì mới có cơ hội bán được bất động sản.

Điều này khiến thị trường thứ cấp đang chứng kiến một số loại hình bất động sản được chào bán với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với thị trường. Điển hình như, một khách sạn nhỏ tại con phố trung tâm TP Đà Nẵng thời điểm khi dịch được kiểm soát, chủ nhà rao bán với giá 10,8 tỷ đồng tuy nhiên tài sản này vẫn không có ai quan tâm, hỏi mua do thị trường bất động sản Đà Nẵng khá ảm đạm sau dịch, nay dịch quay trở lại vẫn khách sạn này chủ nhà đã chấp nhận giảm xuống chỉ còn 9,8 tỷ đồng.

Hay là căn hộ cao cấp tại một số dự án chung cư đã qua sử dụng từ 3-5 năm tại quận Cầu Giấy, Thanh Xuân,… cũng đang được rao bán với mức giá giảm chừng 10-15% do chủ nhà cần tiền so với trước khi xuất hiện dịch Covid-19. Ngoài lý do cần tiền nên bán gấp, thì giới kinh doanh bất động sản cho rằng do trước đây căn hộ cao cấp được nhiều người đầu tư mua để cho người nước ngoài thuê, nhưng nay dịch khiến việc cho thuê rơi vào khó khăn, bế tắc, căn hộ để trống khá nhiều nên họ muốn bán căn hộ để luân chuyển dòng tiền đầu tư, chấp nhận với giá thấp hơn so với giá của thị trường.

Thực trạng thị trường bất động sản quý 3/2020.

Theo báo cáo mới nhất về thị trường nhà phố lẻ quý 2/2020, dịch bệnh Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến phân khúc nhà phố mặt tiền cho thuê ở 2 thành phố lớn nhất nước là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội khi ngày càng nhiều các dãy nhà mặt phố khóa trái cửa, bảng biển "cho thuê nhà ưu đãi lớn", "bán nhà gấp"... được treo lên. Việc khó khăn khi cho thuê nhà khiến chủ nhà phải chịu áp lực về dòng tiền sẽ dẫn đến tình trạng "bán tháo" để thu hồi vốn. Điều này khiến mặt bằng giá nhà phố có chiều hướng giảm.

Hiện tại thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh có xu hướng sụt giảm. Phân khúc căn hộ và biệt thự nhà phố đều chứng kiến sự sụt giảm về nguồn cung đáng kể. Nguồn cung căn hộ trên thị trường sơ cấp nửa đầu năm 2020 sụt giảm 52% theo năm, với hơn 9.100 căn. Đây là mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Tình trạng tương tự như vậy cũng xảy ra với phân khúc biệt thự nhà phố, số lượng biệt thự/nhà phố, đất nền sơ cấp đã giảm 43% theo năm, giảm xuống còn 3.250 căn/nền. Trong khi đó, đất nền giảm mạnh hơn (giảm 53% theo năm) so với biệt thự/nhà phố (23%). Tổng nguồn cung mới trong nửa đầu năm nay là hơn 1.900 căn/nền, giảm 58% theo năm.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về đất quy hoạch có được phép mua bán không tại: https://youhomes.vn/cong-dong/diem-tin/nam-2020-dat-quy-hoach-co-duoc-phep-mua-ban-khong-4711.html

Cơ hội tốt cho các doanh nghiệp hay cá nhân có khả năng tài chính đầu tư bất động sản.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, thời điểm khó khăn này chính là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp hay cá nhân có khả năng tài chính đầu tư vào bất động sản.

Cơ hội tốt cho các doanh nghiệp hay cá nhân đầu tư bất động sản.

Theo đó, khi thị trường đi xuống, đa số các nhà phát triển bất động sản đều sẽ giữ tâm lý thận trọng do tâm lý không chắc chắn về thị trường, còn các nhóm hay cá nhân đầu tư sẽ khá e dè, thận trọng do việc mua bán tài sản hay dự án đều phải cần một nguồn vốn lớn.

Tuy nhiên, nhận định về thị trường bất động sản trung và dài hạn nhiều chuyên gia địa ốc cho rằng bất động sản Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng phát triển, thời điểm dịch bệnh này chỉ là những khó khăn tạm thời. Và đây là thời điểm vàng để các nhà đầu tư bất động sản "săn" được bất động sản giá rẻ.

Theo các chuyên gia địa ốc, với những chủ trương và chính sách thiết thực của Chính phủ, đây có thể coi là thời điểm vàng dành cho các thương vụ giao dịch mua, bán và sát nhập cho các dự án bất động sản tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Những nỗ lực trong công tác đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng ở các thành phố lớn sẽ là điểm sáng, là cú huých cho thị trường bất động sản tiếp tục phát triển khởi sắc.

Bên cạnh đó, cũng theo các chuyên gia thời điểm này cũng là khoảng lặng để các chủ doanh nghiệp bất động sản tái cấu trúc lại công ty, thay đổi chiến lược đầu tư để hướng tới các phân khúc bất động sản tiềm năng như khu công nghiệp hay khu nghỉ dưỡng cho chu kỳ phát triển bất động sản tiếp theo trong 1 - 2 năm tới. Thực hiện các chính sách về thủ tục pháp lý của Nhà nước khiến nguồn cung giảm mạnh trên thị trường là việc cần làm, nó như một tấm màng lọc lớn nhằm mục đích giữ lại cho người dân được lựa chọn và sử dụng những bất động sản "sạch" và chất lượng, đồng thời giúp thị trường loại bỏ các công ty môi giới bất động sản mục đích lừa đảo, không uy tín hoặc có năng lực tài chính yếu kém.

Có thể bạn quan tâm: Luật quy hoạch đô thị năm 2020 đầy đủ nhất

Trên đây là những thông tin mà YouHomes tổng hợp được, hy vọng sẽ là những tin tức hữu ích cho các nhà đầu tư bất động sản mùa dịch này. Nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp thì sẽ ngày càng nhiều sản phẩm giá rẻ, cắt lỗ sẽ được bán ra thị trường. Đây là cơ hội tốt cho những người có tiền tận dụng, mua được tài sản giá rẻ chờ tăng giá sau dịch.

NT Trang

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (4 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam