Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Cuộc sống bận rộn của các môi giới bất động sản Dubai

Các môi giới địa ốc Dubai thức tới 2h sáng họp với khách, thậm chí dựng lều ngủ qua đêm, xếp hàng giữa trời nắng để giúp khách mua nhà. - VnExpress

Cuộc sống bận rộn của các môi giới bất động sản Dubai

button-tim-mua.svg

Năm nay, thị trường bất động sản Dubai bùng nổ. Tiểu quốc này ghi nhận các giao dịch giá trị lên tới 177 tỷ dirham (48 tỷ USD) chỉ trong nửa đầu năm. Làn sóng người mua mới đã giúp chấm dứt chuỗi 7 năm thị trường bất động sản tại đây đi xuống. Theo hãng tư vấn bất động sản Knight Frank, Dubai đứng đầu thế giới về các giao dịch nhà có giá trị 10 triệu USD trở lên trong quý II.

Cơn sốt này cũng khiến hơn 35.000 môi giới bất động sản tại đây quay cuồng, Khaleej Times cho biết. Đối với họ, cạnh tranh không chỉ khốc liệt, mà còn là cuộc chiến không hồi kết.

Họ sống nhờ hoa hồng, không có lương cứng. Để chốt được một hợp đồng, có khi họ phải mất hàng tháng. Nhiều người thậm chí theo đuổi các khách hàng tiềm năng suốt cả năm. Nghề nghiệp của họ đòi hỏi nỗ lực không ngừng.

Ví dụ, tuần trước, để có suất mua một căn biệt thự tại dự án đảo cọ nhân tạo Palm Jebel Ali nổi tiếng, cả trăm môi giới đã xếp hàng bên ngoài văn phòng của hãng bất động sản Nakheel hôm mở bán, bất chấp nắng nóng 38 độ C. Một số thậm chí cắm trại qua đêm tại đây.

Dù vậy, phần thưởng với họ được coi là xứng đáng. Nesrine Belaid từ Tunisia đến Dubai năm 2020. Cô đã phải đối mặt với thách thức rất lớn khi gia nhập hãng bất động sản Dacha Real Estate.

"Tôi chỉ có một tháng để bán một căn giá 8 triệu dirham. Chúng tôi đã lên kế hoạch marketing, tiếp cận các môi giới khác và tận dụng mọi mối quan hệ của bản thân. Cuối cùng, căn này cũng bán được đúng hạn. Tôi đại diện cho cả người mua và người bán trong thương vụ đó", cô nói. Nesrine sau đó liên tiếp thành công, khi bán được số nhà trị giá tới 100 triệu dirham chỉ trong một khu vực.

Hiện tại, cô đang nghĩ đến việc mua chiếc xe hơi đầu tiên. "Tôi thích một chiếc BMW 4 series", cô nói.

Aya Saad Abdulmunem - một môi giới bất động sản có 6 năm kinh nghiệm tại D&B Properties cũng cho biết: "Bất động sản vất vả lắm. Tôi thường xuyên phải thức tới 2h sáng, chạy đua họp hành trực tuyến với các khách quốc tế, bất chấp khác biệt về múi giờ. Sự chân thật và nhất quán là nền tảng cho thành công của tôi".

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như Nesrine và Aya. Các môi giới bất động sản phải giữ được tâm lý vững vàng, chuẩn bị cho tinh thần bị từ chối và nhiều tháng liền không có hợp đồng nào. Nhiều người đã bỏ cuộc hoặc gặp vấn đề tâm lý vì việc này.

Phần lớn môi giới ở đây có thời gian biểu một ngày giống nhau. Vì họ có chung mục tiêu: Tìm cho khách hàng của mình bất động sản lý tưởng nhất.

Sofia Stavrakoglou là giám đốc danh mục đầu tư tại Elysian. Một ngày của Sofia bắt đầu bằng việc tập luyện buổi sáng, sau đó là tham gia hàng loạt sự kiện mở bán của các hãng bất động sản, hoặc di chuyển hàng giờ đến một văn phòng ủy thác để thực hiện giao dịch chuyển nhượng và hàng loạt công việc không thể dự đoán trước. "Trong môi trường này, bạn phải luôn giữ tâm trí linh hoạt, nhẹ nhàng. Khả năng tập trung là thiết yếu để thành công", cô nói.

Veena Khetpal đến từ Mumbai (Ấn Độ). Cô chuyển sang lĩnh vực bất động sản năm 2017. "Ngày nào cũng mới mẻ. Nhưng những thứ không đổi là cà phê, gọi điện cho khách hàng và sắp xếp các cuộc họp", cô nói.

Hasan Bin Khalid - môi giới bất động sản có kinh nghiệm 7 năm làm việc tại Damac thì tận dụng nhiều nền tảng để tiếp cận khách hàng toàn cầu và mô tả chi tiết về các bất động sản. Gần đây, anh đăng nhiều video lên Facebook và TikTok để quảng cáo về các dự án mới, cũng như giải thích các vấn đề và quy trình liên quan đến bất động sản.

Saina (Iran) cho biết trong ngành này, kiến thức chính là sức mạnh. "Bạn không chỉ phải nắm được các đợt mở bán mới và các xu hướng thị trường, mà còn phải thực sự hiểu được mong muốn của khách hàng".

Imran Amjad Chaudhry - nhà sáng lập Stamp Real Estate đầu tư rất nhiều thời gian để gây dựng các mối quan hệ, tham gia các sự kiện trong ngành để tìm khách hàng và nắm bắt xu hướng mới. "Mỗi ngày đều là một cuộc đua. Và mỗi cuộc đàm phán là một điệu nhảy. Có nhà đầu tư yêu cầu tham quan ảo rất nhiều và hỏi nhiều vấn đề. Thủ tục hành chính thì phức tạp. Tuy nhiên, chúng tôi phải nỗ lực giải quyết tất cả vấn đề đó. Sau nhiều tháng thảo luận, hai bên đã chốt hợp đồng thành công", anh nói.

Cuộc sống của các môi giới bất động sản tại Dubai được dự báo sẽ còn bận rộn hơn nữa. Doanh số bán địa ốc tại đây tăng 8,1% trong tháng 8 so với tháng 7. Các số liệu hàng tháng tại Dubai đang xô đổ các kỷ lục cũ, có khả năng khiến 2023 vượt 2009 thành năm có doanh số bất động sản cao nhất đến nay.

Hãng bất động sản Danube Properties đã mở bán 5 dự án năm nay. Tổng cộng 19 tháng qua, họ đã mở bán 10 dự án. Trong khi đó, Samana Developers kỳ vọng mở bán 12 dự án từ nay đến cuối năm.

Sự bận rộn khiến các môi giới bất động sản tại đây khó cân bằng cuộc sống – công việc. Sofia thừa nhận: "Người ngoài nhìn vào có thể nghĩ rằng cuộc sống của tôi rất hoàn hảo. Tôi cũng rất biết ơn các cơ hội này. Tuy nhiên, cuộc sống của tôi không hề cân bằng chút nào. Có nhiều thời điểm, tôi cảm giác mình không hoàn toàn tồn tại. Một phút trước tôi còn đang tập yoga, nhưng một phút sau đã phải suy nghĩ về sơ đồ nhà của một căn penthouse xa xỉ".

Các môi giới bất động sản ở Dubai hiểu rằng nghề này không có lối tắt. Những gì họ làm hiện tại có thể chưa cho kết quả ngay lập tức. Nhưng nếu kiên nhẫn và quan tâm, họ có thể nhận được các hợp đồng giá trị.

"Tôi ưu tiên các mối quan hệ với khách hàng hơn là các thương vụ riêng lẻ. Mất khách còn khủng khiếp hơn mất hợp đồng. Nếu khách hàng hài lòng, bạn không chỉ thành công trong một thương vụ, mà còn có thể có thêm nhiều khách hàng và nhiều hợp đồng nữa", Nesrine cho biết.

Hà Thu (theo Khaleej Times)

VnExpress

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam