Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bình Dương trở lại xuất sắc trên đường đua bất động sản

Thị trường bất động sản Bình Dương đang có nhiều thay đổi tích cực với sự xuất hiện của những dự án tích hợp đầy đủ tiện ích, hạ tầng đầu tư bài bản, công phu.

Bình Dương trở lại xuất sắc trên đường đua bất động sản

button-tim-mua.svg

Động lực giúp bất động sản Bình Dương trở lại đường đua

Hiện nay, Bình Dương đang có khoảng 3 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước nhưng tốc độ dân số tăng cơ học rất cao; trong đó hơn 75% đang trong độ tuổi lao động. Số liệu thống kê cho thấy, hằng năm lượng lao động nhập cư về Bình Dương tăng từ 20-25%. Hiện nay, toàn tỉnh đang có hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và hơn 1 triệu kỹ sư, công nhân kỹ thuật trong nước đang làm việc.

Tính đến ngày cuối tháng 6-2019, Bình Dương đã thu hút 1,3 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng 81% so với cùng kỳ năm 2018. Tính chung, hiện nay Bình Dương đang có khoảng 35 khu công nghiệp thu hút hơn 2.000 dự án đầu tư nước ngoài (gần 15 tỉ USD) và trên 13.000 doanh nghiệp trong nước (tổng vốn khoảng 4,5 tỉ USD). Với tốc độ thu hút đầu tư như hiện nay, Bình Dương sẽ tiếp tục thu hút một lượng lao động rất lớn đến làm việc trong các nhà máy, kéo theo nhu cầu về nhà ở và sở hữu bất động sản tăng lên rất cao.

Đẩy mạnh phát triển hạ tầng

Nếu vài năm trước Bình Dương tập trung phát triển ở hướng Tây và hướng Nam dọc theo trục quốc lộ 13 thì hiện nay lại đang phát triển mạnh ở phía Đông và phía Bắc. Nhiều dự án đầu tư phát triển hạ tầng đã giúp các khu vực ở phía bắc và phía Đông như Thuận An, Nam Tân Uyên, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng… kết nối thuận lợi hơn với TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu như đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, quốc lộ 14, Vành đai trong, Vành đai 4, ĐT 742, ĐT 747…

Gần đây Bình Dương còn đề ra phương án phát triển các tuyến đường cao tốc và metro gắn với TP.HCM để phục vụ nhu cầu phát triển trong tương lai. Cùng với đó, tỉnh cũng phát triển hàng loạt khu công nghiệp lớn ở khu vực phía Bắc như VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, VSIP 3, Tân Bình, Đồng An... Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực cho tương lai, Bình Dương còn quy hoạch khu đô thị đại học Cổng Xanh quy mô hơn 600ha tại huyện Bắc Tân Uyên với mục tiêu trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học và công nghệ tiên tiến bậc nhất. Đây sẽ là những điểm tựa phát triển vững chắc cho thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Với địa thế khá thuận lợi cho sự phát triển của mình khi Bình Dương là sân sau của thành phố Hồ Chí Minh - đầu tàu kinh tế lớn nhất cả nước. Hiện tại thành phố Hồ Chí Minh đang chịu sức ép lớn, khi cơ sở hạ tầng nơi đây đã không đáp ứng đủ cho nhu cầu phát triển. Chính vì vậy các doanh nghiệp và dân cư đang dịch chuyển dần về Bình Dương nơi có cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại và đồng bộ.

Bình Dương nổi tiếng nhất là hệ thống giao thông rộng rãi, thoáng mát được quy hoạch có tầm nhìn tương lai. Đây là đặc điểm nổi trội được chính quyền tỉnh ưu tiên nhằm tạo điểm nhấn và thu hút được nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Với hệ thống giao thông thuận lợi đã giúp các doanh nghiệp giao thương dễ dàng, cư dân khi sinh sống tại đây không phải chịu cảnh tắc đường như ở các thành phố lớn. Sự kết nối với các thành phố lớn bằng các tuyến đường giúp rút ngắn thời gian di chuyển, vậy nên đã có nhiều người lựa chọn Bình Dương là nơi sống lý tưởng dù làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trường BĐS sôi động tại nhiều phân khúc

Số lượng căn hộ vượt ngưỡng 24.000 căn trong khi nguồn cung và cầu về đất nền tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm.

Báo cáo của DKRA Việt Nam cho biết, năm 2019 trở thành cuộc đổ bộ bán hàng ngoại tỉnh lớn nhất của doanh nghiệp địa ốc TP HCM trong 10 năm qua. Sự chững lại và hạn chế nguồn cung của TP HCM khiến thị trường các tỉnh giáp ranh thêm sôi động, trong đó có Bình Dương. Bên cạnh phân khúc đất nền, thị trường Bình Dương còn xuất hiện nhiều dự án căn hộ, nhà phố, biệt thự... quy mô lớn.

Ở phân khúc đất nền, Bình Dương được đánh giá là điểm sáng của Đông Nam Bộ với nguồn cung và cầu về đất nền tăng mạnh, theo báo cáo quý II/2019 của Chợ Tốt Nhà. Theo đó, nguồn cung đất nền trong quý II tăng hơn 75% so với quý trước.

Trong hai tháng cuối quý II/2019, lượng tin rao bán đất nền ở Bình Dương ghi nhận mức tăng lần lượt 12% và 8%. Nhu cầu tìm mua đất ở khu vực này cũng có dấu hiệu tích cực. Thị xã Thuận An và huyện Bàu Bàng là khu vực có sự sôi động trong phân khúc đất nền. Thông tin Thuận An sắp trở thành đô thị loại II vào năm 2020 cùng với loạt công trình trọng điểm được khởi công là đòn bẩy khiến thị trường bất động sản tại đây khởi sắc.

Với phân khúc căn hộ, nguồn cung ghi nhận hơn 24.000 căn và đang tăng mạnh cả về số lượng cũng như chất lượng nhà, theo báo cáo thị trường căn hộ Bình Dương do Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam công bố hồi tháng 8. Số căn hộ tại Bình Dương hiện nay cao hơn gấp 5,3 lần so với nhà liền thổ dù quỹ đất cho nhà ở thấp tầng tại đây rất lớn.

Trong báo cáo này, 6.224 căn đã ra mắt và sẽ mở bán ở Bình Dương theo các giai đoạn trong 2019-2020. Tuy nhiên, các dự án mở bán mới có thể tiếp tục tăng trong nửa cuối năm 2019 và năm 2020 do các chủ đầu tư còn tiếp tục cập nhật thêm rổ hàng.

Giá bình quân căn hộ trên thị trường sơ cấp của Bình Dương là 939 USD mỗi m2 nhưng vẫn có xu hướng tăng. Với nguồn cung hiện có, Bình Dương chỉ xếp sau TP HCM về lượng nhà ở cao tầng và vượt xa các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An.

Các dự án nhà cao tầng ở Bình Dương đa phần nằm tại Dĩ An và Thuận An nhờ kết nối thuận tiện về TP HCM và đang được quy hoạch hạ tầng để nâng cấp từ thị xã lên thành phố.

Có thể bạn quan tâm:

Bất động sản Bình Dương "bừng sáng" vào cuối năm 2019

Kiếm được bội tiền khi đầu tư vào bất động sản nhà đất Bến Cát- Bình Dương 2 năm trước

Bình Dương: Giá nhà đất trung tâm Dĩ An tăng vọt

Theo lý giải của JLL, Bình Dương bùng nổ nguồn cung căn hộ do thủ tục pháp lý tại Bình Dương nhanh chóng hơn TP HCM. Với mặt bằng giá đất Bình Dương rẻ hơn so với TP HCM nhưng kết nối hạ tầng giữa 2 tỉnh lại thông suốt và nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp địa ốc tại TP HCM dịch chuyển sang Bình Dương.

Mặt khác, nhờ là thủ phủ khu công nghiệp với tỷ lệ nhà xưởng lấp đầy trên 90%, Bình Dương có thị trường căn hộ sôi động do nhu cầu của dân địa phương lẫn công nhân và cả lực lượng chuyên gia lớn.

Thị trường căn hộ Bình Dương cũng đang chứng kiến làn sóng đổ của các ông lớn như Vingroup với Vincom Shophouse trong khuôn viên dự án Charm City ở Dĩ An, Him Lam Land cũng thâu tóm khá nhiều quỹ đất đẹp tại thị xã Dĩ An và có kế hoạch phát triển căn hộ giá mềm. Đất Xanh Group giới thiệu ra thị trường dự án Opal Boulevard quy mô 1.446 căn hộ cũng tại thị xã Dĩ An. Cùng hàng loạt dự án chung cư ra mắt thời gian gần đây ghi nhận số lượng khách hàng đăng ký mua lớn.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (23 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam