Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bình Thuận: Thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, ưu tiên rót vốn hàng loạt dự án nghỉ dưỡng triệu đô

Từ những làng chài yên bình bên biển xanh, Bình Thuận được chú ý dần và đang được định hướng trở thành Trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia.

Bình Thuận: Thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, ưu tiên rót vốn hàng loạt dự án nghỉ dưỡng triệu đô

button-tim-mua.svg

Bình Thuận thời gian qua được các kênh truyền thông chuyên ngành du lịch quốc tế bình chọn và công nhận là điểm đến hấp dẫn. Chẳng hạn, trang du lịch Asiaone bình chọn Mũi Né xếp thứ 4 trong top 10 điểm du lịch biển lý tưởng nhất châu Á. Tạp chí Canadian Traveller chọn biển Mũi Né vào top 10 đẹp nhất Đông Nam Á.

Trang Tour Opia chọn Mũi Né vào top 10 điểm đến được khách du lịch quốc tế yêu thích nhất Việt Nam. Tạp chí Lonely Planet chọn Mũi Né là một trong 7 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Chuyên trang du lịch My Destination (Anh) đánh giá Mũi Né đứng thứ 2 trong 6 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Mới đây nhất, trang web lớn nhất thế giới về du lịch TripAdvisor công bố thành phố Phan Thiết vào top 10 điểm đến tốt nhất Việt Nam.

Một vài năm trở lại đây, Bình Thuận trở lại trên "đường đua du lịch". Năm 2018, Bình Thuận thu hút 5,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 12% so với năm trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 12.864 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2017. Lượng khách và doanh thu du lịch tăng trưởng hai con số là những yếu tố khiến du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, giải trí thể thao biển luôn có sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Không chỉ biển mới mang lại cho Bình Thuận những tiềm năng lớn, các danh lam thắng cảnh, di tích kiến trúc lịch sử và hệ thống văn hóa lễ hội cả dân gian lẫn hiện đại nơi đây đã đưa Bình Thuận trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia với các loại hình phong phú: từ nghỉ dưỡng, tham quan du lịch đến thể thao biển, du lịch tín ngưỡng, hội nghị.

Ngoài Boracay (Philippines), bãi biển Phan Thiết là một trong 2 bãi biển tại Đông Nam Á thực hiện được môn lướt sóng với diều (kite surfing). Với lợi thế vịnh nông, lại hút gió, Phan Thiết có thể cung cấp những dịch vụ thể thao biển mà người phương Tây đặc biệt ưa thích, đồng thời cũng có sức hút mạnh mẽ đối với khách du lịch nội địa.

Thời gian gần đây, trước sự bứt phá mạnh mẽ của hạ tầng không chỉ riêng của Bình Thuận mà còn liên kết với các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cộng với lợi thế nói trên, mà nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang ồ ạt rót vốn đầu tư hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô khá lớn. Cơ sở hạ tầng kết nối Bình Thuận với khu vực cũng đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ. Trong đó, 2 dự án cao tốc Nha Trang - Phan Thiết Phan Thiết - Dầu Giây nằm trong dự án cao tốc Bắc Nam đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận hiện đã giải phóng mặt bằng được gần 50%. Trong năm nay, tỉnh sẽ gấp rút đền bù để bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư, dự kiến trong quý IV/2020 sẽ khởi công dự án.

Theo công bố chính thức của UBND tỉnh Bình Thuận, sân bay Phan Thiết có tổng vốn đầu tư giai đoạn từ nay đến năm 2020 khoảng 10.272,9 tỷ đồng và giai đoạn đến năm 2030 khoảng 332,5 tỷ đồng. Với quy mô được nâng lên cấp 4E, sân bay Phan Thiết có thể tiếp nhận các loại máy bay dân dụng cỡ lớn. Đối với hạng mục hàng không dân dụng, tỉnh đang triển khai các thủ tục đầu tư theo hình thức BOT theo chủ trương của Chính phủ.

Sau khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, du khách từ TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng… đến Phan Thiết chỉ mất khoảng 30 phút. Còn đối với du khách các tỉnh, thành phố phía Bắc như Hà Hội, Hải Phòng… vào tới "thủ đô resort" cũng chỉ mất không quá 1,5 giờ bay.

Song song với đó, sự kiện thông xe cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được xem là cơ sở đưa nền kinh tế Bình Thuận, mà đặc biệt là bất động sản khởi sắc. Năm 2019, Bình Thuận chính thức trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản biển, trong đó Phan Thiết, Mũi Né hay Lagi là những địa danh "hưởng trọn" nguồn lợi từ sự bứt phá hạ tầng này…

Đến nay, Bình Thuận có 384 dự án du lịch được chấp thuận với tổng vốn đầu tư hơn 60 nghìn tỷ đồng, gần 200 dự án đã hoạt động kinh doanh. Toàn tỉnh hiện có 560 cơ sở lưu trú đang hoạt động với 16.508 phòng. Trong đó có 3 dự án đạt tiêu chuẩn 5 sao, 27 dự án đạt tiêu chuẩn 4 sao và khoảng 557 căn hộ, 315 biệt thự nghỉ dưỡng biển.

Tháng 9 vừa qua, trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục có 6 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư hoặc giấy chứng nhận đầu tư với tổng diện tích đất 36ha, có tổng vốn đăng ký 302 tỷ đồng. Tính chung từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh đã có 92 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư hoặc giấy chứng nhận đầu tư với diện tích 515ha và tổng vốn đầu tư 10.764 tỷ đồng…


Sea Links Beach Resort & Golf, Mũi Né, Phan Thiết

Trong đó, một số dự án đã đi vào hoạt động như Sea Links Mũi Né - Việt Nam, Ocean Vista, Sentosa Villa, khu biệt thự cao cấp Minh Thành. Các dự án đang được tiến hành đầu tư như khu biệt thự cao cấp Thái Sơn, khu biệt thự nghỉ dưỡng Suối Nhum - Thuận Quý, khu du lịch Hòn Lan, khu biệt thự Casalavada, Aloha Beach Villge, Goldsand Hill Villa,…

Với đề án "Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020" do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phê duyệt, trong khi đảo Phú Quý là điểm du lịch quốc gia thì TP Phan Thiết là đô thị du lịch quốc gia và Mũi Né là khu du lịch quốc gia trong không gian du lịch biển Nam Trung bộ. Cùng với định hướng phát triển thị trường và tạo ra các sản phẩm du lịch biển mang tính liên kết, liên vùng, Bình Thuận sẽ được ưu tiên xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù và du lịch biển hấp dẫn. Bình Thuận sẽ là địa điểm xây dựng Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia đồng thời cũng là Trung tâm du lịch - thể thao biển tầm cỡ.

Bên cạnh đó, du lịch Bình Thuận tiếp tục được quan tâm đầu tư thông qua đề án quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Huy động cả nguồn vốn Nhà nước, đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp và nhân dân để phát triển du lịch. Tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực, giải pháp quy hoạch, đa dạng hóa sản phẩm, kiểm soát chất lượng hoạt động du lịch, bảo vệ môi trường và hợp tác phát triển du lịch hướng đến một Trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia của Việt Nam.

Đặc biệt, tận hưởng bờ biển Kê Gà đẹp và đầy tiềm năng với các bộ môn thể thao biển, Nam Group cũng đang triển khai Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng & thể thao biển Thanh Long Bay tại Kê Gà - Hòn Lan. Dự án có tổng diện tích 90ha, bao gồm 12 phân khu chính được quy hoạch đồng bộ, bài bản như tổ hợp nhà phố thương mại, tổ hợp căn hộ biển, khu shop-tel, resort 5 sao, resort sinh thái rừng dương, Wellness Spa & Resort, Thanh Long Lagoona, Thanh Long Avenue, khu ẩm thực, trung tâm thể thao biển, cầu ngọc trai, cảng du thuyền quốc tế.

Dự án được đầu tư dành riêng khu vực để phát triển cho các môn thể thao biển như Grand Water Park, Beach Cabanas, công viên phao nổi hay các khu lướt sóng, lặn biển, trượt ván, chèo thuyền kayak, lái mô tô nước, dù lượn,… Nam Group đã ký kết cùng hai thương hiệu danh tiếng trên thế giới là Wyndham Hotel Group (Mỹ) và Accor Hotels (Pháp) quản lý - vận hành Thanh Long Bay khi dự án đi vào hoạt động.

Hiện tại, Nam Group và DKRA Vietnam - Tổng đại lý Tiếp thị & Phân phối dự án đã chính thức giới thiệu ra thị trường khu căn hộ biển The Coast và mô hình nhà phố thương mại biển 2 mặt tiền. Với mức giá chỉ từ 1,38 tỷ đồng/căn hộ biển 5 sao sở hữu lâu dài, bàn giao nội thất hoàn chỉnh và thời gian thanh toán kéo dài trong 4 năm, Thanh Long Bay không chỉ là nơi đầu tư thanh khoản cao mà còn là cơ hội sở hữu bất động sản biển hiếm có.

Tập đoàn McKinsey & Company - Tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu, cơ quan xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Thuận, cũng khuyến nghị tỉnh Bình Thuận có thể xem xét phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm và du lịch thể thao, cũng như đầu tư vào các loại hình du lịch đặc thù khác như du lịch chăm sóc và tăng cường sức khỏe, du lịch cho đối tượng kinh doanh và du lịch giải trí.

Bên cạnh đó, theo Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2030, Khu du lịch quốc gia Mũi Né chạy dọc bờ biển từ Mũi Né, Phan Thiết, về hướng Nam đến Kê Gà - Hòn Lan, sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn với những sản phẩm độc đáo, đa dạng, trong đó ưu tiên phát triển du lịch biển và du lịch thể thao biển để tạo lập thương hiệu trung tâm Du lịch - Thể thao biển mang tầm quốc gia.

Khu vực này sẽ là mũi nhọn, trọng tâm thu hút khách du lịch và các nguồn lực đầu tư du lịch của tỉnh Bình Thuận, cũng như đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong hệ thống du lịch của vùng Duyên hải Nam Trung Bộdu lịch Việt Nam. Đồng thời là điểm đến không thể thiếu trên tuyến du lịch quốc gia, có mối liên kết bổ trợ với các điểm đến khác trong vùng như Nha Trang, TPHCM, Đà Lạt và Vũng Tàu.

Hướng đến năm 2030 phát triển thương hiệu ngang tầm quốc gia và khu vực Đông Nam Á, du lịch Bình Thuận sẽ tập trung nguồn lực để định vị vững chắc thương hiệu du lịch Mũi Né - Phan Thiết ở các thị trường du lịch quốc tế và trong nước, giữ uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm nhằm bảo vệ thương hiệu du lịch biển Bình Thuận.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cũng cho rằng: "Ở mảnh đất còn hoang sơ trong đầu tư, còn nhiều trở ngại trong đi lại như chưa hình thành sân bay, đường cao tốc nên khao khát muốn lớn lên, bứt phá khai thác đúng tầm tiềm năng có được khiến Bình Thuận nuôi giấc mơ tìm và kêu gọi "sếu đầu đàn" trong phát triển 3 "trụ cột" kinh tế. Và một số nhà đầu tư lớn đã tìm đến".

Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến việc hàng loạt nhà đầu tư "đánh bắt xa bờ", mạnh tay "rót vốn" cho bất động sản ven biển tại Việt Nam trong một thập niên qua trước hết thể hiện ở yếu tố hạ tầng. Bên cạnh các thị trường quen thuộc như Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Vân Đồn thì những khu vực dọc bờ biển Bình Thuận đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (24 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam