Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Chuyên gia Singapore khuyến nghị Đà Nẵng không nên xây dựng cảng Liên Chiểu

Chuyên gia tư vấn Singapore cho rằng dự án xây dựng cảng Liên Chiểu lấn biển toàn bộ, ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực Khi đi vào hoạt động, cảng Liên Chiểu có nguy cơ lớn gây ô nhiễm vịnh Đà Nẵng.

Chuyên gia Singapore khuyến nghị Đà Nẵng không nên xây dựng cảng Liên Chiểu

banner-news/ck-ban-pc.png

Tại buổi họp báo quí III, ngày 29/10, do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, vấn đề xây dựng cảng Liên Chiểu nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí. ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, Công ty Surbana Jurong (Singapore) - đơn vị tư vấn quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng nêu phương án, có cần thiết đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu hay tiếp tục mở rộng cảng Tiên Sa? Thông tin này đang được nhiều người quan tâm.

Theo ôngTrung – Phó Giám đốc Xây dựng Đà Nẵng cho biết dự án cảng Liên Chiểu đã có trong quy hoạch chung thành phố từ năm 2013. Hiện thành phố Đà Nẵng đang lập đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và được tư vấn bởi Liên danh Sakae Corptate Advisory và Công ty Tư vấn Surbana Jurong của Singapore. Trong quá trình nghiên cứu tư vấn, đơn vị tư vấn Singapore thấy cảng Liên Chiểu khi thực hiện sẽ lấn biển gần như toàn bộ, ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực từ Nam Ô đến Làng Vân. Khi cảng đi vào hoạt động, phát triển sẽ gây nguy cơ ô nhiễm vịnh Đà Nẵng.

Trong khi đó, ông Lê Thành Hưng – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cho biết việc xây dựng cảng Liên Chiểu đã có chủ trương. Sở Giao thông Vận tải đã chủ động tích cực làm việc với Bộ Giao thông Vận tải về các nội dung có liên quan; Sở Kế hoạch & Đầu tư cũng làm việc với Bộ Kế hoạch & Đầu tư để đưa dự án vào kế hoạch đầu tư giai đoạn trung hạn 2021 – 2025.

Việc đốc thúc xây dựng cảng Liên Chiểu nối lên trong thời gian qua một phần do tình hình giao thông phức tạp tại đường vào cảng Tiên Sa đoạn từ Ngô Quyền đến Yết Kiêu, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp xảy ra. Bên cạnh đó, với tăng trưởng liên tục khoảng 10% mỗi năm, cảng Tiên Sa cũng đang đứng trước nguy cơ quá tải

Thời gian qua các cơ quan chức năng của thành phố rất tích cực làm việc với các bộ, ngành Trung ương để xúc tiến triển khai dự án và đang có luồng ý kiến đề nghị nghiên cứu lại việc đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu.

“Chúng tôi đã chủ động tích cực làm việc với Bộ Giao thông Vận tải các nội dung liên quan về triển khai dự án. Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố cũng chủ động làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn 2021-2025. Việc nghiên cứu lại cảng là một vấn đề được đặt ra trong điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố và đang lấy ý kiến của chuyên gia, có chủ trương của thành phố” ông Lê Thành Hưng cho hay.

Theo ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu có trong quy hoạch chung thành phố từ năm 2013 khu vực phía Nam làng Vân, với quy mô từ 200 – 300ha. Dự án được tư vấn bởi Liên danh Sakae Corptate Advisory và Công ty Tư vấn Surbana Jurong của Singapore. Trong quá trình nghiên cứu tư vấn, đơn vị tư vấn Singapore thấy cảng Liên Chiểu khi thực hiện sẽ lấn biển gần như toàn bộ, ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực từ Nam Ô đến Làng Vân. Khi cảng đi vào hoạt động, phát triển sẽ gây nguy cơ ô nhiễm vịnh Đà Nẵng.

Sau khi có thông tin ban đầu về việc xây dựng cảng Liên Chiểu, bất động sản khu vực quanh khu vực dự kiến triển khai dự án đã liên tục sốt giá. Chính Tổng Giám đốc cảng Đà Nẵng Nguyễn Hữu Sia cũng cảnh cáo về nguy cơ lặp lại kịch bản “Cảng ở đâu dân cư bu ở đó” và gây nên những nguy cơ về giao thông như cảng Tiên Sa đang diễn ra.

Khi cảng Liên Chiểu phát triển mạnh buộc phải tạo luồng cho các tàu hàng, tàu vận tải, container đi ra vào cảng, kéo theo nguy cơ gây ô nhiễm cho vịnh Đà Nẵng.

Ông Thái Ngọc Trung cho biết, đơn vị tư vấn Singapore nêu ra hai phương án để thành phố lựa chọn. Một là, đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, hai là không đầu tư vào cảng Liên Chiểu mà tập trung đầu tư vào cảng Tiên Sa. Vừa rồi, tại Hội nghị Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức lấy ý kiến về các phương án này. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng giao cho Sở Giao thông Vận tải mời Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, tổ chức một cuộc hội thảo lấy ý kiến của các chuyên gia về vấn đề này.

Ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết: “Ý kiến của tư vấn Singapore thì nghiêng về hướng đầu tư một chỗ là làm cảng Tiên Sa thôi. Họ có lý của họ, đã xác định là du lịch, công nghiệp công nghệ cao thì cũng nên xác định cảng là một thành phần thứ yếu quy mô vừa phải và trọng lượng hàng hóa thông qua cảng không giống như các cảng Chân Mây (Huế) hay cảng Kỳ Hà (Quảng Nam). Cảng Chân Mây, Kỳ Hà có qui mô rất lớn, Đà Nẵng không nên đi cạnh tranh về cảng với các đô thị khác”.

Có thể bạn quan tâm:

Đà Nẵng nên mạnh dạn dứt bỏ ý tưởng đầu tư cảng Liên Chiểu

Nhiều doanh nghiệp bất động sản muốn trực tiếp làm nước sạch

Xu hướng dầu tư vào các căn hộ dịch vụ tầm trung ở Sài Gòn

Theo Youhomes (TH)

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (97 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam