Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Có nên mua căn hộ studio hay không?

Mua căn hộ studio đang dần phổ biến và trở thành xu hướng. Bạn có thể biến tấu căn nhà để sử dụng sao cho phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của mình mà vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt hợp lý.

Có nên mua căn hộ studio hay không?

button-tim-mua.svg

Bên cạnh những căn hộ cao cấp với thiết kế sang trọng, không gian rộng rãi thì các căn hộ nhỏ như căn hộ studio cũng được nhiều người ưa chuộng. Với những ưu điểm riêng biệt, căn hộ đã khẳng định vị thế vững chắc trong tâm trí khách hàng.

Mặc dù gia nhập vào thị trường đã lâu nhưng việc mua căn hộ studio để ở hoặc kinh doanh chưa được phổ biến cao. Vì thế YouHomes mong muốn thông qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn mới và cụ thể để dễ dàng đưa ra quyết định nên mua căn hộ studio hay không?

Căn hộ studio là gì?

Ngoài những lựa chọn như căn hộ chung cư, căn hộ penthouse, căn hộ duplex,... thì căn hộ studio cũng đang được nhiều người lựa chọn. Vậy, căn hộ này có những đặc điểm gì?

Khái niệm căn hộ studio

Có thể bạn đã biết, studio trong tiếng Anh ý nghĩa là không gian quay phim, chụp hình cùng các thiết bị chuyên dụng cho việc chụp ảnh, được gọi là phòng studio.

Trong thuật ngữ bất động sản, căn hộ studio dùng theo một định nghĩa khác để chỉ những căn hộ có diện tích khá nhỏ, có không gian liền mạch nhau, không có sự phân chia rõ rệt bằng bức tường.

Căn hộ studio không có sự phân chia rõ rệt bằng những bức tường

Căn hộ studio có nguồn gốc từ Anh, ngoài ra nó còn có thêm tên gọi khác như là Bachelor hay Efficiency.

Đặc điểm của căn hộ studio

Diện tích mặt bằng căn hộ studio là khá nhỏ. Do đó, tùy theo diện tích mà có các thiết kế căn hộ studio 2 phòng ngủ hoặc 1 phòng ngủ. Thông thường, các căn hộ thường có diện tích trung bình từ 25 - 65 m2. Tuy nhiên, hiện nay các căn hộ studio 20m2 đang phổ biến hơn nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu sử dụng đối với những người sống độc thân.

Điểm cơ bản và cũng vô cùng nổi bật mà các căn hộ studio sở hữu đó chính là một không gian sống mở. Tất cả không gian như nhà bếp, phòng ngủ trong căn hộ đều nằm chung trong một không gian lớn mà không có vách ngăn, trừ hệ thống toilet được quây lại riêng biệt. Sống trong căn hộ không có vách ngăn nào, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ đều trong tầm tay mình. Ngoài ra căn hộ studio còn tiết kiệm năng lượng cho các gia đình như năng lượng chiếu sáng, sưởi ấm,...

Tham khảo:

Ưu điểm và nhược điểm của căn hộ studio

Cũng giống như bất kỳ mô hình nhà ở nào khác, các căn hộ studio đều có những ưu nhược điểm riêng biệt.

Người mua hãy cân nhắc những điểm mạnh và hạn chế này trước khi đưa ra quyết định để có được lựa chọn sáng suốt nhất.

Có nên mua căn hộ studio hay không?

Một trong những điểm khiến cho nhiều người lựa chọn mua căn hộ studio đó chính là giá tiền của nó. Hầu hết, các căn hộ studio hiện nay đều có mức giá không quá cao, phù hợp với khả năng tài chính của người dân Việt Nam. Khi bạn là những người độc thân, bạn chưa có gia đình, bạn đang trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi thì mua căn hộ studio sẽ là một phương án vô cùng lý tưởng. Ngoài ra nó còn thích hợp với những cặp vợ chồng mới cưới, điều kiện kinh tế có hạn hẹp.

Đa phần các căn hộ studio đều sẽ thuộc một dự án nào đó có quy hoạch cụ thể nên nó sẽ nằm trong khu vực nội thành. Bởi vậy, nó sẽ thuận tiện cho bạn trong quá trình đi làm, đi chơi hay mua sắm,...

Thông tin về các căn hộ dễ dàng được tìm kiếm trên Internet. Chỉ qua vài click chuột, bạn đã có đầy đủ thông tin về căn hộ: giá cả, diện tích, hướng nhà,... Bạn có thể truy cập Dịch vụ tìm mua căn hộ studio của YouHomes để tìm cho mình một căn hộ phù hợp tại đây: https://youhomes.vn/mua/can-ho-studio-33.html

YouHomes - Hỗ trợ tìm mua nhanh chóng, tiết kiệm

Thông qua công cụ này, bạn có thể tìm mua nhà nhanh chóng, đơn giản với công nghệ hiện đại giúp bạn so sánh giá nhà thực, kết đôi với chủ nhà.

Qua bài viết giới thiệu chi tiết về căn hộ studio và những tiện ích mà mô hình căn hộ studio. YouHomes hy vọng sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn trong việc tìm kiếm không gian sinh sống riêng hoặc cùng người bạn đời của mình.

Lê Oanh

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (5 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam