Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Công nghệ số, xu hướng mới trong quản lý tòa nhà

Thay vì quản lý, vận hành tòa nhà theo cách truyền thống, nhiều đơn vị vận hành và doanh nghiệp bất động sản đã ứng dụng công nghệ để tăng hiệu quả quản lý.

Công nghệ số, xu hướng mới trong quản lý tòa nhà

banner-news/ck-ban-pc.png

quan-ly-toa-nha-theo-phuong-thuc-moi
Quản lý tòa nhà bằng công nghệ, nguồn ảnh: Internet

Cuộc đua công nghệ

Cuối tháng 3 vừa qua, Savills Việt Nam đã công bố áp dụng giải pháp phần mềm SPMS trong việc vận hành, quản lý tòa nhà. Hệ thống SPMS chạy trên nền tảng công nghệ mới, giúp kết nối giữa ban quản lý, chủ đầu tư và cư dân trong quá trình quản lý và vận hành dự án bất động sản.

Theo Savills, SPMS sẽ hạn chế các phương thức truyền thống, mang tới cho người sử dụng sự phản hồi ngay lập tức đối với những yêu cầu cá nhân qua một hệ thống tự động. Đây là một kênh liên lạc rõ ràng giữa cư dân và ban quản lý tòa nhà, có các tính năng cho phép người dùng thanh toán hóa đơn và sử dụng những dịch vụ tiện ích trong tòa nhà chỉ với một vài bước đơn giản.

Hiện tại, SPMS đã được tích hợp vào một số dự án thuộc quản lý của Savills tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Ứng dụng sẽ được cập nhật thường xuyên với nhiều tính năng mới nhằm đưa quy trình vận hành trở nên thuận tiện và suôn sẻ hơn.

Được xem là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0, từ năm 2018, Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (VenusCorp) đã cho ra mắt ứng dụng quản lý tòa nhà, quản lý nhân viên vận hành các tòa nhà thuộc các dự án mà Venus quản lý. Theo đó, khi sử dụng ứng dụng này, các cư dân có thể tiếp cận dịch vụ và giám sát các hoạt động của đơn vị vận hành một cách dễ dàng.

Không chỉ những doanh nghiệp quản lý, vận hành chung cư chuyên nghiệp, mà nhiều chủ đầu tư cũng bước vào cuộc đua đầu tư công nghệ trong quản lý, vận hành dự án của mình.

Chẳng hạn, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông (Phú Đông Group) vừa “trình làng” ứng dụng quản lý tại dự án Khu dân cư bán biệt lập Him Lam Phú Đông. Đây là ứng dụng đầu tiên mà Phú Đông Group đầu tư và ứng dụng cho toàn dự án nói trên. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng áp dụng ứng dụng này cho tất cả các dự án đang hình thành như Phú Đông Premier, Phú Đông Sky Garden.

Tương tự, Công ty cổ phần DRH Holdings cũng áp dụng công nghệ thông minh cho Dự án D-Vela với hệ thống camera an ninh thông minh tích hợp giao tiếp giữa trong nhà, ngoài nhà, giữa căn hộ này với căn hộ khác, giữa bảo vệ, lễ tân với từng căn hộ.

Giảm thiểu tranh chấp, mâu thuẫn

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho rằng, công nghệ chính là giải pháp quản lý toàn diện của tòa nhà với nhiều chức năng ưu việt và đa dạng. Thông qua ứng dụng quản lý này sẽ giúp cho công tác quản lý được minh bạch hóa, chính xác tuyệt đối trong số liệu và gia tăng tính chuyên nghiệp trong từng bộ phận.

“Khi tích hợp ứng dụng này trong quán lý, vận hành dự án, chúng tôi đã nhận ra được rất nhiều lợi ích. Phần mềm quản lý tòa nhà không chỉ giúp cư dân nhận thông báo phí, đặt dịch vụ, mà còn là kênh để phản ánh chất lượng dịch vụ. Khi có vấn đề phát sinh được phản ánh, lập tức tình trạng sẽ được cập nhật để khắc phục, giải quyết”, ông Phúc nói và cho biết thêm, dù kinh phí và công sức đầu tư khá lớn, nhưng hiệu quả mang lại cũng rất lớn và lâu dài. Thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp được nâng lên, hạn chế những mâu thuẫn, tranh chấp.

Đồng quan điểm, bà Vũ Ngọc Hương, Tổng giám đốc VenusCorp cho biết, trung bình mỗi ngày VenusCorp phải chăm sóc môi trường sống cho từ 5.000 - 7.000 người. Mọi việc nhỏ nhất từ điện, nước hay hay cứu hộ, an ninh đều dựa vào đơn vị vận hành và quản lý tòa nhà. Vì vậy, trong quá trình quản lý không thể tránh khỏi những sự cố không mong muốn. Đặc biệt, một trong những tranh chấp lớn nhất thường xảy ra giữa chủ đầu tư, đơn vị quản lý với cư dân là chưa minh bạch trong thu - chi tài chính.

“Khi áp dụng công nghệ vào quản lý, toàn bộ việc thu - chi đều được nhập lên hệ thống để ban quản trị và cư dân có thể kiểm tra. Khi cư dân đóng phí, phiếu sẽ được in và không thể sửa đổi. Toàn bộ dữ liệu sẽ được lập thành các báo cáo và chuyển cho các cá nhân, bộ phận có trách nhiệm liên quan khiến việc quản lý tài chính được minh bạch hơn”, bà Hương nói.

Nhận định về xu hướng này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng cho rằng, ứng dụng thông minh đưa vào lĩnh vực bất động sản sẽ là một liệu pháp quan trọng kích thích thị trường phát triển bền vững và là một xu thế tất yếu.

Theo Báo Đầu tư Bất động sản

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (42 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam