Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Định giá nhà đất chỉ với 5 bước đơn giản

Có thể nói đinh giá nhà đất là một trong những bước quan trọng quyết định thành, bại trong quá trình bán nhà của bạn. Vậy làm sao để có thể tự định giá nhà đất?

Định giá nhà đất chỉ với 5 bước đơn giản

banner-news/ck-ban-pc.png

Định giá nhà đất là một công đoạn cực kỳ quan trọng cần chuẩn bị trước khi bạn quyết định đăng bán một ngôi nhà. Bạn có thể nhờ vào các công ty chuyên thẩm định giá, ngân hàng, công ty bất động sản.

Định giá nhà đất là một công đoạn cực kỳ quan trọng.

Bạn cũng có thể tự định giá nhà đất theo 5 bước đơn giản sau đây.

Định giá nhà đất là gì?

Theo điều 4 Pháp lệnh Giá số 40 quy định: Thẩm định giá là việc đánh giá hoặc đánh giá lại giá trị của tài sản phù hợp với thị trường tại một địa điểm, thời điểm nhất định theo tiêu chuẩn Việt Nam hoặc thông lệ quốc tế.

Thẩm định giá bất động sản (Định giá nhà đất) là số tiền ước tính về giá trị của quyền sở hữu bất động sản: quyền sử dụng đất, quyền sở sở hữu nhà, công trình vật kiến trúc gắn liền với đất đang được mua bán trên thị trường vào thời điểm thẩm định giá và cho một mục đích đã được xác định rõ trong những điều kiện của một thị trường nhất định với những phương pháp phù hợp được quy định trong các tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam hoặc thông lệ quốc tế.

Định giá nhà đất qua vị trí

Đầu tiên hãy xác định vị trí của căn nhà bạn đang muốn bán. Căn nhà nằm tại khu vực nào (quận, huyện,...); nhà mặt đường hay nhà trong ngõ. Tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng tới giá bán của căn nhà.

Định giá nhà đất qua vị trí.

Một căn nhà mặt tiền thường sẽ luôn được định giá cao hơn so với nhà trong ngõ vì sở hữu giá trị kinh doanh cao. Ngoài ra chiều dài hay diện tích ngõ cũng ảnh hưởng tới giá nhà, mặt tiền ngõ càng nhỏ thì giá bán lại càng bị hạn chế.

Nếu ngôi nhà của bạn thuộc khu vực đang "sốt giá" thì bạn có thể căn cứ vào tình hình hiện tại tăng giá bán cho phù hợp với thị trường hoặc ngược lại nếu thuộc khu vực giá đất đang giảm, bạn cũng có thể có một số điều chỉnh để giá trị căn nhà trở nên hợp lý hơn.

Định giá nhà đất thông qua bảng giá đất hiện hành

Bạn có thể tìm hiểu giá nhà đất trong bảng giá đất do UBND thành phố ban hành để biết được giá đất mặt bằng chung tại khu vực, qua đó có thể xác định được giá bán trung bình qua văn bản. Mỗi địa phương khác nhau đều có các bảng giá đất quy định chung cụ thể, vì vậy trước khi quyết định giá bán của ngôi nhà bạn cần tham khảo qua bảng giá chung này.

Bạn có thể tham khảo bảng giá đất chung tại các tỉnh, thành phố TẠI ĐÂY.

Định giá nhà đất thông qua giá bán các khu vực lân cận

Giá nhà đất xung quanh các khu vực lân cận cũng là một thông tin bạn cần nắm được trong quá trình tự định giá nhà đất. Bạn có thể tự đóng vai là một người mua nhà để tự khảo giá. Có thể khảo giá từ 3 tới 4 căn nhà có tình trạng gần giống với căn nhà bạn đang rao bán để có được khung giá sát nhất.

Định giá nhà đất thông qua giá bán các khu vực lân cận cũng là một trong các bước rất cần thiết.

Hàng xóm, tổ trưởng tổ dân phố hay người quen biết có kinh nghiệm cũng là những đối tượng bạn nên hỏi thăm, bởi rất có thể họ có trong tay nhiều thông tin bổ ích.

Định giá nhà đất qua tình trạng nhà

Nhà của bạn là nhà cấp 4, biệt thự hay căn hộ cao cấp? Mỗi loại hình lại có những khung giá khác nhau. Ví dụ đối với chung cư, bạn có thể dễ dàng lấy được giá bán bình quân thông qua các nhóm cư dân trên mạng xã hội, tham khảo hàng xóm cũng rất hiệu quả với giá chung cư thường khá ổn định.

Tình trạng nhà của bạn là nhá mới hay cũ, liệu có cần tu sửa gì trước khi đến ở? Có đầy đủ nội thất hay không? Mỗi yếu tố liên quan đều ảnh hưởng tới quá trình định giá nhà đất.

Mỗi yếu tố nhỏ đều ảnh hưởng tới quá trình định giá nhà đất.

Việc bạn tu sửa và tân trang lại cho ngôi nhà trước khi bán cũng giúp bạn nâng giá bán của ngôi nhà một cách cực kỳ hiệu quả. Vì vạy trong bước này, bạn cần thật thận trọng để đưa ra được giá cả hợp lý nhất!

Định giá nhà đất thông qua các đơn vị trung gian

Nếu qua những bước trên mà bạn vẫn chưa có được giá nhà hợp lý hãy tìm tới các đơn vị trung gian để giúp việc định giá nhà đất diễn ra hiệu quả và chính xác hơn. Hãy tham khảo một số đơn vị định giá uy tín để có được thông tin xác thực nhất.

Bạn cũng có thể lựa chọn YouHomes với công cụ so sánh giá nhà thực tại các khu vực lân cận được xác thực 100%. Ngoài ra để việc bán nhà được diễn ra nhanh chóng hơn bạn cũng có thể lựa chọn các gói dịch vụ hỗ trợ bán & cho thuê nhà cực kỳ hiệu quả.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (9 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam