Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Doanh nghiệp bất động sản rục rịch tuyển môi giới trở lại

Sau ba quý cắt giảm nhân sự, một số doanh nghiệp đã bắt đầu tuyển lại môi giới để chuẩn bị cho sóng phục hồi của thị trường địa ốc. - VnExpress

Doanh nghiệp bất động sản rục rịch tuyển môi giới trở lại

button-tim-mua.svg

Từ cuối tháng 9, tại Hà Nội, một số công ty như Đất Xanh Miền Bắc, OneHousing, Phố Xanh Realty liên tục đăng thông báo tuyển dụng từ hàng chục đến hàng trăm nhân viên với nhiều chính sách đãi ngộ trong bối cảnh các chủ đầu tư đã bắt đầu khởi động lại và ra mắt nhiều dự án cuối năm nay.

Đất Xanh Miền Bắc cần tuyển nhân viên môi giới cho các dự án từ Sapa đến Phú Quốc. Nhân viên có thể được hưởng mức lương cứng lên đến 12 triệu đồng một tháng, hoa hồng từ 50 triệu đồng một giao dịch, hỗ trợ đến 90% chi phí marketing... Còn OneHousing dự kiến có 1.000 môi giới vào cuối năm nay, tập trung ở một số dự án cả cao tầng và thấp tầng trong các đại đô thị Hà Nội. Đơn vị cũng này đặt mục tiêu tăng gấp 10 lần lực lượng môi giới trong năm sau.

Anh Nguyễn Tùng, trưởng phòng kinh doanh tại một đơn vị môi giới có thị phần lớn tại Hà Nội, cho biết nửa đầu năm công ty này phải dừng hoạt động vài văn phòng, nhân viên giảm từ hơn 2.000 xuống 300-400 người. Tuy nhiên, sau thời gian đẩy mạnh tuyển dụng vừa qua, lượng môi giới đã tăng lên hơn 1.000 người, sẽ tập trung bán ở một số dự án căn hộ và dự án đầu tư của công ty tại Hà Nội. Đồng thời, công ty này cũng đang hợp tác phân phối các dự án nghỉ dưỡng với giỏ hàng hơn chục nghìn căn như ở Phú Quốc, Quảng Ninh.

Theo anh Tùng, công ty hiện cũng ưu tiên tuyển lại những môi giới cũ nghỉ việc thời gian qua để không mất công đào tạo. Nhóm này được hưởng lương cứng 5 triệu đồng một tháng mà bị không giao chỉ tiêu doanh thu trong hai tháng. Đơn vị vẫn này vẫn tuyển nhân sự mới chưa có kinh nghiệm, nhưng không trả lương nếu không bán được hàng.

"Tâm lý, sự quan tâm của khách hàng với các dự án đã tốt hơn nhiều so với vài tháng trước. Anh em môi giới cũng đã bận rộn hơn nhất là cuối tuần khi chủ đầu tư khởi động lại loạt sự kiện để kích cầu", anh Tùng nói.

Tương tự, tại phía Nam, nhiều công ty cũng rục rịch tuyển môi giới. Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An cho biết thị trường địa ốc vẫn khó, nhưng gần đây đã có những tín hiệu tích cực như khách hàng quan tâm hơn đến các dự án căn hộ, chủ đầu tư lớn đã bắt đầu trở lại thị trường, chuẩn bị có những đợt mở bán khủng từ nay đến cuối năm. Bởi vậy, theo ông Quang, các công ty môi giới đã phải tuyển dụng mới để khởi động hệ thống, chạy lại các chương trình bán hàng cho chủ đầu tư, nhất là các dự án căn hộ phục vụ nhu cầu ở thật.

Trong báo cáo đầu tuần này, BHS Group cũng thông tin nhiều đơn vị đang tích cực thưởng nóng để đẩy mạnh doanh số ngay cả khi môi giới mời được khách hàng đặt cọc.

Ông Quang đánh giá tâm lý khách hàng chưa bằng trước đây nhưng nay cũng đã cải thiện được khá nhiều. "Điều này được thể hiện qua việc nhận booking, mở bán của một số chủ đầu tư ở phía Nam gần đây khá thành công. Những năm trước, chủ đầu tư một lần mở bán có thể thành công 200 sản phẩm, thì nay cũng chốt được 50-60 căn", ông Quang chia sẻ.

Dù vậy, chuyên gia này nhận định chỉ cần sự trở lại của 10% lực lượng môi giới là đủ đáp ứng nhu cầu từ nay đến cuối năm. Ông nói rằng thị trường hiện nay vẫn chưa phải thời điểm cần đến 70-80% môi giới như trước bởi rổ hàng vẫn chưa có nhiều.

Ở chiều ngược lại, nhiều sàn, công ty môi giới có quy mô nhỏ vẫn đóng băng tuyển dụng sau thời gian thu hẹp hoạt động, cơ cấu lại tài sản để có dòng tiền duy trì hoạt động của bộ máy nhân sự cốt lõi hàng tháng. Ông Nam Anh, giám đốc một công ty môi giới bất động sản có trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, nhận định làn sóng tuyển mới chỉ bắt đầu ở các sàn lớn, bán hàng cho các chủ đầu tư có tiềm lực.

Năm ngoái, công ty chuyên bán các sản phẩm đầu tư, đất nền của ông Kiên có khoảng 200 nhân viên môi giới, nhưng hiện nay còn khoảng 10 người. Ông cho biết vẫn đang cố cầm cự để chờ đến thời điểm thị trường tan băng. Thời gian này, ông cùng vài lãnh đạo công ty vẫn phải tự tay bán hàng.

Hiện tại, môi giới địa ốc cũng còn tâm lý e ngại để trở lại với nghề sau khi bị nợ lương, nợ tiền hoa hồng. Theo Tổng giám đốc Việt An Hòa, đến nay số lượng môi giới bị nợ tiền lương, hoa hồng 3-6 tháng vẫn rất nhiều. Theo ông, từ cuối năm ngoái, nhiều chủ đầu tư gặp khó khăn về dòng tiền, việc thanh toán hoa hồng cho các sàn môi giới chậm lại rồi đứt dần. Bởi vậy, các công ty môi giới cũng bị vạ lây.

Theo ông, một số chủ doanh nghiệp môi giới nhỏ phải tự bỏ tiền cá nhân để duy trì hoạt động công ty, nhưng cũng có đơn vị cố tình không trả hoa hồng cho môi giới. Tuy vậy, ông Khánh Quang nhìn nhận đây chỉ là những rào cản mang tính nhất thời và cần sự cảm thông từ cả hai phía là chủ doanh nghiệp và nhân viên môi giới.

Anh Tú

VnExpress

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam