Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Đồng Nai: Chậm trễ triển khai dự án các dự án nhà ở xã hội do đâu?

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2014-2020, tỉnh sẽ hoàn thành xây dựng khoảng 21.500 căn nhà ở xã hội (NOXH). Nhưng đến nay, tỉnh mới thực hiện được hơn 2.900 căn.

Đồng Nai: Chậm trễ triển khai dự án các dự án nhà ở xã hội do đâu?

banner-news/ck-ban-pc.png

Youhomes - Đến tháng 9/2019, tỉnh Đồng Nai chỉ mới triển khai được 8 dự án nhà ở xã hội với quy mô 7.900 căn hộ.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2014-2020, tỉnh sẽ hoàn thành xây dựng khoảng 21.500 căn nhà ở xã hội (NOXH). Nhưng đến nay, tỉnh mới thực hiện được hơn 2.900 căn.

Địa phương này quy hoạch 49 dự án NOXH với quy mô 158ha, tương ứng khoảng 30.000 căn. Tuy nhiên, đến nay chỉ có 8 dự án được triển khai xây dựng với quy mô gần 7.900 căn, tỷ lệ hoàn thành gần 37%.

Trong đó, có 11 dự án NOXH bị thu hồi do do doanh nghiệp chậm trễ triển khai dự án, thấy dự án không hiệu quả xin rút lui hoặc xin chuyển mục đích đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai lý giải nguyên nhân khiến NOXH không đạt được kết quả đề ra là các dự án NOXH phần lớn đã có chủ đầu tư, song doanh nghiệp không mặn mà thực hiện vì thủ tục cấp phép đầu tư rườm rà, đất sạch chưa có sẵn, nguồn vốn vay ưu đãi cho bên xây dựng và bên mua lại khó tiếp cận. Do đó, các doanh nghiệp e ngại nhà xây dựng xong, người thu nhập thấp không vay được vốn ưu đãi sẽ không đủ khả năng chi trả.

Có thể bạn quan tâm:

Đà Nẵng: Lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ dồng bằng giả văn bản đấu giá đất công

Dấu ấn đa màu sắc của bất động sản Nam Phú Quốc

Hà Nội; Thanh khoản thị trường chung cư sụt giảm mạnh

Ðề cập đến những phương án để giải quyết, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã và TP. Biên Hòa nhanh chóng rà soát lại nhu cầu nhà ở thực tế, nguồn đất công tại địa phương. Ban Quản lý các khu công nghiệp thống kê lại các doanh nghiệp chưa bàn giao quỹ đất 20%, chưa thực hiện hoán đổi quỹ đất này bằng nhà ở hoặc bằng tiền hỗ trợ nhà ở cho người lao động. Sở Xây dựng thống kê các công trình nhà ở đô thị chưa bàn giao 20% quỹ đất, tổng hợp báo cáo nộp về UBND tỉnh; hoàn thiện các chính sách ưu đãi để phát triển nhà ở, đồng thời rà soát các dự án khả thi cần hỗ trợ, đề xuất thu hồi dự án không còn khả thi.
Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ kêu gọi nhà đầu tư hoặc tỉnh bỏ tiền ra đầu tư các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và có chế tài đối với các doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ theo quy định.
“Với lực lượng lao động trên 1 triệu người, trong đó 60% lao động nhập cư, nhu cầu nhà ở tại Ðồng Nai hiện nay rất lớn. Việc dành cơ chế ưu tiên về vốn, miễn giảm thuế, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, miễn giảm tiền chuyển mục đích sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật, thủ tục... cho các nhà đầu tư vào lĩnh vực nhà ở, đặc biệt nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp là rất cần thiết và cấp bách. Làm tốt việc thu hút vốn đầu tư vào lĩnh vực này sẽ góp phần làm giảm áp lực nhà ở, hạn chế được tình trạng di cư lao động, xây dựng trái phép và nhiều hệ lụy xã hội khác”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh.
Theo cafeland

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (92 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam