Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

“Giật mình” với giá penthouse chạm mốc hơn nửa tỷ đồng/m2, đầu tư 5 năm vẫn lãi gấp 2 lần

CafeF    692 người đã đọc  

Dù là dòng sản phẩm kén khách và sở hữu giá trị lớn, nhưng trong thực tế, loại hình penthouse lại có tốc độ tăng giá bất ngờ và khả năng thanh khoản tốt tại một số dự án.

“Giật mình” với giá penthouse chạm mốc hơn nửa tỷ đồng/m2, đầu tư 5 năm vẫn lãi gấp 2 lần

button-tim-mua.svg

“Không chỉ có tốc độ tăng giá tốt mà thanh khoản của loại hình này cũng khá “dễ chịu” bởi nguồn cung khan hiếm. Tệp khách hàng mà loại hình này nhắm tới đều là người có tiềm lực tài chính tốt. Khi đã ưng, họ sẵn sàng chi tiền nhanh chóng”, chị Loan, một nhà đầu tư kiêm môi giới bất động sản ở Hà Nội cho biết.

Năm 2018, chị Loan mua căn penthouse thông tầng bàn giao thô tại toà chung cư nằm trong khu đô thị lớn ở Hưng Yên, Hà Nội với mức giá 1,7 tỷ đồng. Đây là mức giá đã có chiếu khấu cho khách hàng mua sớm. Tổng diện tích 2 sàn của căn penthouse là 116m2. Chị Lan bỏ thêm chi phí 1 tỷ đồng để hoàn thiện căn nhà. Dự tính mua căn penthouse dành cho bố mẹ nghỉ dưỡng, tuy nhiên, do gia đình không có nhu cầu sử dụng, đến năm 2023, chị Loan rao bán.

Tháng 5/2023, căn penthouse của chị Loan có khách chốt trả 4,2 tỷ đồng (lãi gần gấp đôi) và đặt cọc 100 triệu đồng. Sau hơn 2 tuần, phía khách tăng tiền đặt cọc lên tới 1 tỷ đồng và chấp nhận trả thêm 400 triệu đồng do lo ngại người khác xuống tiền mua cũng như đề nghị giãn thời gian thanh toán toàn bộ đến 60 ngày. ,

Chị Loan cho biết: “Nhiều người nghĩ căn penthouse khó bán nhưng thực tế lại khá dễ dàng. Thậm chí, thời điểm tôi bán, tôi chỉ nhờ một môi giới rao vì tâm lý khá tiếc căn hộ đẹp. Chỉ trong thời gian ngắn, đã có khách chốt mua. Hàng xóm nhà tôi cũng từng rao bán trong “một nốt nhạc” mà đều có lời”.

Theo chị Loan, loại hình này cho thuê đều được giá. “Thông thường, chúng tôi cho khách nước ngoài thuê hoặc là khách Việt có tài chính rất tốt. Việc cho thuê cũng dễ dàng vì nguồn cung sản phẩm này rất hiếm”.

Anh Thành Mạnh, một nhà đầu tư hiện đang ở Long Biên kể lại: “Tôi có người bạn từng mua căn penthouse với diện tích hơn 200m2 tại toà chung cư ở vùng ven Hà Nội. Thời điểm mua là năm 2017 với giá 3 tỷ đồng, bàn giao thô.

Sau đó, người bạn này chi khoảng hơn 2 tỷ đồng để hoàn thiện. Năm 2022, căn penthouse này được khách chốt mua 12 tỷ đồng, tức tăng gấp 4 lần so với giá bàn giao thô và nếu tính chi phí đầu tư, căn này tăng giá gấp hơn 2 lần”.

Theo anh Thành Mạnh, phần lớn chủ penthouse mua từ 1-3 năm đều có lãi tốt. Đặc biệt là những căn penthouse nằm trong dự án có quần thể, tiện ích hoặc ở những toà tháp chung cư sở hữu vị trí đẹp, tầm view tốt thì mức giá càng cao. Theo anh Mạnh, căn penthouse trên thị trường sơ cấp, bàn giao thô có mức giá khá tốt nhưng do diện tích lớn nên tổng giá trị tiền cao. Trong khi đó, chi phí đầu tư vào căn penthouse phụ thuộc vào mức độ chi của chủ nhà. Nếu đầu tư tốt, chủ nhà sẽ có lời sau 3 năm đi vào vận hành.

Khảo sát thực tế cho thấy, những căn penthouse tại Hà Nội và TP.HCM đều sở hữu mức giá khá đắt đỏ. Trên trang rao bán bất động sản, một căn penthouse diện tích 345m2, 4 phòng ngủ thuộc dự án D'Le Roi Soliel ở đường Xuân Diệu (Quảng An, Tây Hồ) được giới thiệu view trọn hồ Tây, giá rao bán 32,5 tỷ đồng, tương đương hơn 94 triệu đồng/m2.

Một căn duplex tại dự án Heritage West Lake có view trực diện hồ Tây, diện tích gần 300m2, 4 phòng ngủ từng được chào bán với giá gần 50 tỷ đồng, tương đương với giá 164 triệu đồng/m2.

Giá penthouse ở TP.HCM còn “đắt đỏ” hơn. Một căn penthouse có 5 phòng ngủ, diện tích 385m2 ở dự án Empire City Thủ Thiêm được rao bán giá 130 tỷ đồng, tức mỗi mét vuông có giá hơn 337 triệu đồng/m2. Một căn cùng dự án có tầm view sông Sài Gòn và toàn cảnh quận 1 được chào bán với giá 230 tỷ đồng, tức hơn 550 triệu đồng/m2.

Dự án Masteri Centre Point hiện đang chào bán căn penthouse với diện tích hơn 200m2 với giá khoảng 16-17 tỷ đồng/căn.

CafeF

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam