Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Kinh nghiệm "vàng" khi đầu tư mua đất nền dự án

Khi đầu tư đất nền dự án bạn cần lưu ý khá nhiều yếu tố. Bài viết sau đây là những kinh nghiệm vàng khi đầu từ đất nên dự án từ những người đã có kinh nghiệm mà bạn không nên bỏ qua.

Kinh nghiệm 'vàng' khi đầu tư mua đất nền dự án

button-tim-mua.svg

Đối với đất nền dự án có khá nhiều yếu tố có thể xác định được dự án đó có tiềm năng hay không. Vậy đối với những người đã từng đầu tư đất nền, họ đã rút ra được những kinh nghiệm gì? Hãy cùng YouHomes tìm hiểu những kinh nghiệm “vàng” khi đầu tư mua đất nền dự án trong bài viết dưới đây.

Đầu tư đất nền tại nơi có giao thông thuận tiện

Những nơi có hạ tầng giao thông thuận lợi thường rất thu hút cư dân. Cũng nhờ yếu tố này các công trình thương mại, dịch vụ cũng sẽ mọc lên để đáp ứng nhu cầu sử dụng của cư dân. Kinh tế khu vực cũng nhờ vậy mà tăng trưởng, giúp cho tương lại của bất động sản tại khu vực này ngày vàng mở rộng. Nhờ đó, sự đầu tư của bạn sẽ gặt hái được thành công.

Những nơi có hạ tầng giao thông thuận lợi thường rất thu hút cư dân.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, vị trí dự án đất nền nền gần với chỗ làm hay những nơi bạn hay lui tới để việc sinh hoạt được thuận lợi hơn.

Vị trí nằm gần khu dân cư rất lý tưởng cho việc đầu tư đất nền

Đối với các dự án đất nền nằm trong khu vực đã có cư dân sinh sống thì rất có tiềm năng để đầu tư. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu về những cư dân đã sinh sống tại đây, từ đó tìm ra điểm tương đồng giữa bạn và họ, giúp bạn có được lựa chọn đầu tư chính xác, nhất là khi bạn có ý định ở tại dự án này.

Ngược lại, đầu tư tại những khu vục thưa thớt cư dân, dù có giá rẻ những tiềm năng phát triển không cao. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu sao khu vực này lại chưa thể phát triển.

Chỉ đầu tư đất nền đã hoàn thiện tính pháp lý

Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất, bởi tính pháp lý dự án đất nền sẽ quyết định tất cả. Dù dự án có tiềm năng đến đâu mà chưa hoàn thiện về pháp lý thì sẽ không có cơ sở để bạn đổ vốn đầu tư. Tính pháp lý sẽ giúp bạn đảm bảo về quyền sở hữu, quyền sử dụng và đẩy lùi tối đa rủi ro.

Đầu tư đất nền cùng những người có kinh nghiệm

Nếu có thể bạn hãy đầu tư đất nền theo nhóm nhất là cùng với những người có kinh nghiệm đầu tư trong mảng này. Những người đầu tư chung sẽ giúp bạn có thêm những góc nhìn, kiến thức về đầu tư, những triển vọng dự án mà có thể nếu chỉ có mình bạn thì không thể nhìn nhận được.

Những người đầu tư chung sẽ giúp bạn có thêm những góc nhìn, kiến thức về đầu tư, những triển vọng dự án mà có thể nếu chỉ có mình bạn thì không thể nhìn nhận được.

Ngoài ra đầu tư theo nhóm cũng giúp bạn nhìn ra những bẫy đất nền giá rẻ, tránh được rủi ro.

Chi ra số vốn an toàn cho việc đầu tư đất nền

Đừng bao giờ đầu tư tất cả số tiền mà mình có cho dự án đất nền. Đầu tiên bạn nên sử dụng tiền nhàn rỗi - là số tiền bạn không dùng đến để đầu tư. Sau đó là tới tiền vay mượn từ bạn bè người thân với lãi suất thấp hoặc không lãi suất. Cuối cùng mới tới số tiền vay từ ngân hàng.

Bạn cũng nên lựa chọn các thời điểm thích hợp để đầu tư đất nền dự án. Đừng nên mua vào các thời điểm đang sốt đất, tránh chịu thua lỗ không đáng có do nóng vội.

Đừng bỏ qua công đoạn thẩm định giá trước khi đầu tư đất nền

Công đoạn này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí, ngoài ra cũng giúp tăng hiệu quả nguồn vốn. Thẩm định giá cũng giúp bạn tránh sốt đất ảo. Trước quyết định chọn dự án nào bạn nên so sánh dự án đó với các dự án khác tại khu vực lân cận, tiện ích, phân khúc của dự án đó ra sao, để đua ra được lựa chọn chính xác và phù hợp nhất.

Thẩm định giá giúp bạn tránh sốt đất ảo.

Công đoạn thẩm định giá này cũng sẽ khá tốn thời gian và công sức, vì thế bạn có thể tìm kiếm một người có kinh nghiệm hay một bên thứ ba cung cấp dịch vụ hỗ trợ tư vấn cho bạn những dự án tiềm năng và có tính pháp lý rõ ràng như YouHomes.vn.

Nên lựa chọn những dự án đất nên có tính thanh khoản cao

Những dự án đất nền có tính thanh khoản cao là những dự án có vị trí, tiện ích, hạ tầng giao thông hay các dịch vụ thương mại, cộng đồng cư dân đông đúc.Những dự án này có thể dễ dàng chuyển nhượng trong thời gian ngắn, lợi nhuận cao.

Khi mua những dự án này bạn có thể bán vào bất cứ thời điểm nào mà bạn cho là phù hợp, điều này giúp cho nguồn vốn của bạn luôn được lưu động.

Đừng bao giờ đầu tư vào đất nền chung giấy sở hữu quyền sử dụng đất

Phàn lớn các đất nền có chung giấy sở hữu quyền sử dụng đất chưa được phân lô, tách nền thường có vướng mắc về pháp lý. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn, vì vậy đừng nên ham rẻ mà mua những dự án đất nền giấy tờ chưa rõ ràng. Bạn còn cần chú ý tới diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa tránh trường hợp vướng mắc hay không có được giấy tờ đất như ý muốn.

Mong rằng với bài viết này bạn đã nắm được những kinh nghiệm không thể bỏ qua khi đầu tư đất nền dự án. YouHomes chúc bạn sớm thành công!

YouHomes

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (9 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam