Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Nghịch lý “bong bóng” bất động sản tại các đô thị giữa mùa Covid-19

Trong bối cảnh các hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, thì ở thị trường bất động sản Việt Nam thời gian vừa qua vẫn tiếp tục tăng, thậm chí còn xuất hiện nguy cơ "bong bóng giá".

Nghịch lý “bong bóng” bất động sản tại các đô thị giữa mùa Covid-19

button-tim-mua.svg

Dịch bệnh liệu có ảnh hưởng gì đến giá bất động sản. Thị trường có những chuyển biến gì trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau để hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản tại các đô thị Việt Nam.

Tăng giá bất chấp dịch bệnh

Sau một thời gian khá trầm lắng, thị trường bất động sản tại Việt Nam đang sôi động trở lại, bất chấp những rủi ro của nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tại Hà Nội, giá đất tại một số huyện như Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì đang tăng mạnh. Tại huyện Thanh Trì, đất nền thuộc một số xã như Tứ Hiệp, Đông Mỹ, Yên Mỹ vào cuối tháng 10/2020 đã tăng gấp đôi so với hồi giữa năm. Tại một số nơi ven quốc lộ 1A cũ, giá đất lên tới 50 - 60 triệu đồng/m2. Nguyên nhân là do thông tin huyện này sẽ sớm được lên quận, thay vì năm 2025 như dự kiến.

Giá đất tại các huyện Thanh Trì, Hoài Đức đang lên cao trước thông tin những địa phương này sẽ sớm lên quận.

Cũng bởi thông tin sớm lên quận, nên giá đất tại các huyện ngoại thành như Hoài Đức, Đan Phương cũng đang tăng chóng mặt. Tại khu đô thị Nam An Khánh, giá bán đã lên tới khoảng 40 triệu đồng/m2, tăng 30-40% chỉ trong vòng nửa năm. Tại khu đô thị Kim Chung - Di Trạch, nhiều lô đất còn bị đẩy giá lên hơn 50 triệu đồng/m2 và dự kiến sẽ còn tăng nữa, dù nơi này nhiều năm qua không ai ngó ngàng tới. Còn đất mặt tiền quốc lộ 32 tại huyện Đan Phượng cũng đã tăng vọt lên đến 100-120 triệu đồng/m².

Xem thêm:

Đầu tư bất động sản "thông minh, hiệu quả" trong bối cảnh dịch Covid 19

“Bong bóng” đất Hòa Lạc “xì hơi”: Người đầu tư ôm “trái đắng”

Tại thành phố Hồ Chí Minh, tình hình cũng đang diễn ra tương tự. Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, riêng trong quý ba năm nay, giá bán căn hộ tại TP.HCM đã tăng mạnh từ 15-20% so với quý trước đó. Các dự án mới tại 3 trục đô thị phía Đông, Nam và Tây thành phố đều vọt lên trên 30 triệu đồng, tiệm cận vùng giá 40 triệu đồng/m2. Ngay cả một số dự án nằm ở huyện Bình Chánh – địa phương ngoại thành của thành phố, cũng bị đẩy lên mức giá này. Thậm chí một số chuyên gia còn lo ngại về sự xuất hiện của “bong bóng bất động sản” tại thành phố Hồ Chí Minh trong các tháng cuối năm 2020.

Giá nhà đã vượt xa thu nhập của người dân

Có một thực trạng đáng chú ý trên thị trường bất động sản thời gian qua, đó là việc rổ hàng căn hộ bình dân đang ngày càng vắng bóng bất chấp nhu cầu của người dân là rất cao giữa mùa dịch. Tại thành phố Hồ Chí Minh, dòng sản phẩm căn hộ này hiện chỉ còn xuất hiện ở các vị trí rìa ngoại thành. Tính chung, giá bán căn hộ tại đây đã cao gấp 7 lần thu nhập của lao động thuộc tầng lớp quản lý có kinh tế khá giả, gấp 10 lần nhóm người thu nhập trung lưu, gấp 17 lần người lao động phổ thông và 28 lần thu nhập của những người trẻ mới đi làm. Trong khi đó tại Hà Nội, với việc giá đất tại các huyện ven đô tăng chóng mặt trong thời gian qua, thì phân khúc bình dân cũng đã bị đẩy lên ngang tầm giá với phân khúc trung cấp.

Các căn hộ dành cho những người có thu nhập thấp đang ngày càng vắng bóng.

Bởi thế mà theo Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs), thị trường bất động sản hiện đang gặp nhiều áp lực, đặc biệt là tỷ lệ hấp thụ các sản phẩm mới hiện đang thấp hơn nhiều so với mức bình quân từ 80-90% của các năm trước. Nguyên nhân chủ yếu khiến giá nhà tăng cao đến từ việc nguồn cung mới đang giảm mạnh.

Trong 2 năm trở lại đây, gần như không có dự án mới được phê duyệt tại cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các dự án đô thị và nhà ở đã được phê duyệt từ giai đoạn trước cũng gặp rất nhiều khó khăn trong phê duyệt ở tất cả các khâu, từ quy hoạch, cấp phép xây dựng, cho đến việc đủ điều kiện để tham gia thị trường. Điều này đã dẫn đến tình trạng giá nhà ở nước ta hiện nay không phản ánh đúng giá trị thực của bất động sản, cũng như đặt ra thách thức không hề nhỏ với đại đa số người dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp ở đô thị, công nhân lao động, giới trẻ và người nhập cư.

Tìm kiếm kênh đầu tư bất động sản hiệu quả

Vậy lối đi nào là phù hợp trong bối cảnh hiện tại, giúp các nhà đầu tư có thể trụ vững? Hãy tìm kiếm những dự án đầu tư mới nhất với nhiều ưu đãi và chủ đầu tư có năng lực.

Đất nền dự án cũng là một kênh đầu tư trong thời điểm hiện tại. Tại khu vực miền Nam, có thể kể đến các dự án của chủ đầu tư Thắng Lợi Group với hàng loạt các dự án mới với mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Xem ngay các dự án đất nền, shophouse từ chủ đầu tư Thắng Lợi Group:

Dự án Thuận Đạo Residence

Dự án Thắng Lợi Central Hill

Dự án Young Town

Theo Youhomes (AP)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (3 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam