Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

“Bong bóng” đất Hòa Lạc “xì hơi”: Người đầu tư ôm “trái đắng”

Minh Tốt    3.808 người đã đọc  

"Bong bóng" đất Hòa Lạc "xì hơi", nhà đầu tư ngấm trái đắng. Nguyên nhân chính do đâu và bài học xương máu nào cần rút ra...

“Bong bóng” đất Hòa Lạc “xì hơi”: Người đầu tư ôm “trái đắng”

button-tim-mua.svg

Quỹ đất còn rộng, thế nhưng một số khu vực đất Hòa Lạc đang được đẩy lên với giá không tưởng, trên 20 triệu đồng/m2. Nguy cơ đầu cơ "bong bóng" bất động sản hiện hữu và đã nổ mang đến nhiều trái đắng vỡ mộng cho nhà đầu tư.

Lý giải hình thành “bong bóng” đất Hòa Lạc

Đầu năm 2020, thông tin có một Tập đoàn Bất động sản lớn đang xin chủ trương đầu tư dự án khu đô thị lớn, có quy mô rộng khoảng 800 ha tại huyện Thạch Thất và Quốc Oai đã khiến đất Hòa Lạc ở các khu vực xung quanh dự án bắt đầu “lên đồng”.

Đất Hòa Lạc bị đấy giá lên không tưởng hơn 20 triệu đồng/m2

Các mảnh đất giáp ranh với dự án của Tập đoàn còn được đẩy lên với giá không tưởng, trên 20 triệu/m2. Nhiều khu đất tại Phù Cát, huyện Quốc Oai, vốn được xem là đất xen kẹt, chỉ có một phần nhỏ là đất ở, phần còn lại là đất vườn, đang được rao bán rầm rộ, nhiều nơi tư vấn khách mua cả mảnh vườn to, sau đó sẽ được phân lô và bán với mức giá 15 - 20 triệu đồng/m2.

Trong khi đất Hòa Lạc ở những khu vực khác không có giáp dự án vẫn đang ở mức giá 5 - 7 triệu/m2, mà bán chẳng có người mua.

Đất Hòa Lạc bỗng chốc xì hơi

Chỉ trong vòng 1 tháng, “bong bóng” đất Hòa Lạc đã bắt đầu xì hơi trước sự ngỡ ngàng của nhiều nhà đầu tư sau khi có cảnh báo từ phía chính quyền.

Ông Nguyễn Đình Nghi, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất cho biết: Ngay sau khi thấy các hiện tượng đổ xô đầu tư mua đất ở địa phương, chúng tôi đã dán thông báo để cảnh báo cho mọi người dân biết thông tin. Giúp mọi người chủ động phòng tránh những trường hợp bị môi giới tung tin đồn và lừa đảo”.

Nhận định về hiện tượng cơn sốt đất Hòa Lạc này, ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hải Phát chia sẻ: kịch bản “thổi giá” bất động sản Hòa Lạc không còn mới. Một nhóm đầu tư sẽ thành lập một nhóm giao dịch bất động sản theo kiểu “từ tay trái sang tay phải”, từ người này sang người khác, theo cách thức mỗi một lần giao dịch sẽ hình thành mức giá mới. Khi đến thời cơ có lợi nhuận, các nhà đầu tư sẽ chốt lời và xả hàng ồ ạt, như vậy thì người mua cuối cùng sẽ không còn cơ hội để bán tiếp cho người khác nữa.

Đến thời điểm hiện tại, khảo sát của YouHomes.vn trên trục Đại lộ Thăng Long và Quốc lộ 21 - nơi chỉ mới tháng 5 vừa rồi còn rất nhộn nhịp người đến mua đất đầu tư, mà giờ gần như tất cả các sàn giao dịch bất động sản đã đóng cửa.

Cảnh có rất nhiều nhà đầu tư đến Hòa Lạc mua đất

Giá đất Hòa Lạc cũng đang tụt dốc không phanh, đất thổ cư tại Phú Mãn (Quốc Oai) giá chỉ còn 8 - 9 triệu đồng/m2, một số khu vực giá là 3-5 triệu đồng/m2.

Có thể bạn qua tâm: Những lưu ý quan trọng khi ký hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất

Hậu quả của cơn sốt đất Hòa Lạc

Các cơn sốt đất ảo vẫn luôn diễn ra thường xuyên, điều đáng chú ý là có rất ít dự án có đầy đủ tính pháp lý, mà chủ yếu là những dự án tự phân lô bán nền. Hậu quả là “tiền mất, tật mang” đến với các nhà đầu tư nhẹ dạ cả tin.

Điển hình là cơn địa chấn dự án đất nền “ma” của Công ty Địa ốc Alibaba gây náo loạn tại khu vực phía Nam mà đến nay hàng trăm hộ dân vẫn đang phải vật vã đi đòi lại tiền.

Anh Tùng, một công chức tại Hà Nội vẫn chưa hết tiếc nuối khi đã đón sóng dời đô bỏ ra gần 800 triệu đồng để mua mảnh đất gần 800m2 đất Tản Lĩnh (Ba Vì) với hy vọng chóng có lãi vào thời điểm 10 năm trước. Tuy nhiên, đến cuối năm 2010, khi công bố đồ án quy hoạch và không có chuyện “dời đô” thì mảnh đất đó đã bay mất 1/3 giá trị.

Dự án đất Hòa Lạc xì hơi gây nhiều hậu quả nghiêm trọng

Hậu quả để lại của những cơn sốt đất ảo cho các nhà đầu tư là rất lớn. Người đầu tư nên tìm hiểu kỹ lưỡng về thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất,... của dự án bất động sản trên các trang thông tin uy tín như website: YouHomes để cập nhật kiến thức hữu ích và phòng tránh những cái bẫy sốt đất ảo như sự việc đất Hòa Lạc này. Chúc bạn sớm tìm được mảnh đất lành đầu tư sinh lời ưng ý nhất của mình.

Minh Tốt

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (5 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam