Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những quy định về luật kinh doanh bất động sản mới nhất 2020

Những quy định nào đáng chú ý nhất trong luật kinh doanh bất động sản năm 2020? Cùng theo dõi bài viết sau đây để có được câu trả lời.

Những quy định về luật kinh doanh bất động sản mới nhất 2020

banner-news/ck-ban-pc.png

Bạn đang kinh doanh bất động sản hay đang muốn tìm hiểu về luật kinh doanh bất động sản. Bài dưới đây là tổng hợp những quy định về luật kinh doanh bất động sản mới nhất 2020.

Luật kinh doanh bất động sản là gì?

Luật kinh doanh bất đông sản là quy định về kinh doanh bất động sản, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản và quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản.

Luật kinh doanh bất động sản hiện hành được quy định theo một số văn bản pháp luật cụ thể.

Luật kinh doanh bất động sản hiện hành được quy định theo các văn bản pháp luật như sau:

  • Luật kinh doanh bất động sản năm 2014
  • Luật nhà ở
  • Nghị định 99/2015/NĐ-CP - Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật nhà ở.
  • Nghị định 139/2017/NĐ-CP - Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến; kinh doanh bất động sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.
  • Thông tư 20/2016/TT-BXD - Hướng dẫn thực hiện Nghị định 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.
  • Một số văn bản quy định, nghi định, thông tư mới ban hành theo năm.

Những quy định về luật kinh doanh bất động sản mới nhất 2020

Trong năm 2020, ngoài những văn bản và luật kinh doanh hiện hành có một số quy định mới về kinh doanh bất động sản như sau:

Nghị định mới về xử lý vi phạm hành chính trong kinh doanh bất động sản

Căn cứ vào Nghị định 91/2019/NĐ-CP được ban hành vào ngày 05/01/2020, một số vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai có thể bị xử phát tới hơn 01 tỷ đồng, cụ thể đối với các trường hợp như sau:

  • Tự ý chuyển đất trồng lúa sang đất ở:

Căn cứ khoản 3, 4 Điều 9, trường hợp chuyển đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn và đô thị mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép thì phạt tiền căn cứ theo diện tích tự ý chuyển, mức phạt cao nhất là 01 tỷ đồng áp dụng đối với tổ chức tự ý chuyển từ 03 héc ta trở lên tại khu vực đô thị.

  • Tổ chức thực hiện dự án kinh doanh bất động sản không làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân:

Theo điều 31, tổ chức thực hiện dự án kinh doanh bất động sản không nộp hồ sơ để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua, thuê mua nhà thì hình thức và mức xử phạt tương ứng với thời gian và mức độ vi phạm; mức phạt cao nhất là 01 tỷ đồng áp dụng đối với trường hợp vi phạm từ 100 căn hộ, công trình xây dựng, thửa đất trở lên.

Một số vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai có thể bị xử phát tới hơn 01 tỷ đồng.

  • Phân lô, bán nền sai:

Theo Khoản 2 Điều 21, trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê không đủ từ hai điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 41 Nghị định 43/2014/NĐ-CP thì mức phạt cao nhất là 01 tỷ đồng đối với diện tích đất đã chuyển nhượng từ 03 héc ta trở lên.

Bảng giá đất mới nhất tại 63 tỉnh thành năm 2020

Trên cơ sở Nghị định 96/2019/NĐ-CP, các tỉnh sẽ xây dựng Bảng giá đất mới áp dụng trong giai đoạn 2020 - 2024. Tùy từng tuyến đường địa phương sẽ có bảng giá đất cập nhật mới trong giai đoạn 5 năm. Bạn có thể tham khảo bảng giá đất mới nhất tại Hà Nội năm 2020 TẠI ĐÂY.

Tùy từng tuyến đường địa phương sẽ có bảng giá đất cập nhật mới trong giai đoạn 5 năm.

Bạn cũng có thể xem trực tiếp bảng giá đất tại một số địa phương tại TP.HCM tại YouHomes:

Cập nhật bảng giá đất huyện Bình Chánh TPHCM 2020

Cập nhật bảng giá đất tại quận 1 TPHCM mới nhất năm 2020

Quy định mới về xây dựng tầng tum, tầng lửng trong kinh doanh bất động sản

Theo khoản 1 Điều 1 Thông tư 07/2019/TT-BXD, có một số điều khoản về quy định xây dựng tầng tum, tầng lửng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản như sau:

  • Số tầng của tòa nhà (hoặc công trình) bao gồm toàn bộ các tầng trên mặt đất (kể cả tầng kỹ thuật, tầng tum) và tầng nửa/bán hầm, không bao gồm tầng áp mái.
  • Công trình có tầng tum không tính vào số tầng của công trình khi chỉ dùng để bao che lồng cầu thang bộ hoặc giếng thang máy, bao che các thiết bị công trình (nếu có), phục vụ mục đích lên mái và cứu nạn, có diện tích không vượt quá 30% diện tích của sàn mái.
  • Tầng lửng không tính vào số tầng của công trình khi diện tích sàn tầng lửng không vượt quá 65% diện tích sàn xây dựng của tầng ngay bên dưới đối với nhà ở riêng lẻ.

Lưu ý: Mỗi công trình chỉ được phép có một tầng lửng không tính vào số tầng của công trình.

Bổ sung trường hợp đăng ký thế chấp liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản

Thông tư 07/2019/TT-BTP hướng dẫn một số nội dung về đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất có hiệu lực từ ngày 01/01/2020 có bổ sung thêm trường hợp đăng ký thế chấp là đăng ký thế chấp dự án đầu tư xây dựng nhà ở, dự án đầu tư xây dựng công trình xây dựng không phải là nhà ở, dự án đầu tư xây dựng khác theo quy định của pháp luật.

Bài viết trên là tổng hợp những quy định về luật kinh doanh bất động sản mới nhất 2020. Mong rằng bạn đọc đã nắm được những thông tin cần thiết để việc kinh doanh bất động sản được thuận lợi và suôn sẻ hơn trong năm 2020.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (8 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam