Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những rủi ro bạn nên biết khi thuê nhà qua môi giới

Khi đi tìm và thuê nhà ở hiện nay, có rất nhiều người e dè với việc giao dịch qua bên thứ ba là bên môi giới. Tại sao lại như vậy?

Những rủi ro bạn nên biết khi thuê nhà qua môi giới

button-tim-thue.svg


Khi thuê nhà qua môi giới bạn cần đặc biệt lưu ý - Nguồn ảnh: Internet

Các đối tượng môi giới nhà đất tự do

Hiện nay có rất nhiều người làm môi giới tự do, hay còn được gọi là “cò đất”, những người này không làm cho bất kì một công ty hay tổ chức nào mà họ chỉ tự hành nghề và giới thiệu nhà giữa bên bán và bên mua. Các đối tượng môi giới tự do thường không trực tiếp tiếp cận được với chủ nhà mà phải nhờ qua nhiều cầu môi giới khác hoặc tìm các bài rao trên MXH rồi tìm tới để làm công việc môi giới.

Khi nhờ tới những người môi giới tự do như thế này, nguy cơ giá thuê, giá cọc hoặc phí môi giới bị đẩy lên cao là rất lớn. Cũng có nhiều trường hợp được ghi nhận là bị môi giới lừa đảo vì căn nhà trên thực tế không giống những thông tin và hình ảnh được đăng trên mạng hay những lời người môi giới “quảng cáo”.

Hạn chế về mặt liên hệ và làm việc với chủ nhà

Khi thuê nhà qua bên thứ 3 là bên môi giới, phần lớn thời gian bạn sẽ làm việc với họ chứ không phải làm việc với chủ nhà, đa số mọi thông tin liên lạc hay các vấn đề thắc mắc cần giải đáp cũng được giải quyết qua bên môi giới.

Ngoài ra, điều này cũng hạn chế việc bạn tìm hiểu thông tin, tình trạng và lịch sử của căn nhà mà bạn định thuê. Có đôi khi, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị môi giới thông đồng với chủ nhà lừa gạt khách hàng.

Vậy có nên mua nhà qua môi giới?

Bởi những nguyên do trên, bạn nên tìm đến những công ty/ đơn vị môi giới có uy tín, chuyên nghiệp, tận tình, có tâm cũng như đủ điều kiện hoạt động để “chọn mặt gửi vàng”. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu xem đơn vị môi giới đó chịu sự quản lý của sàn giao dịch/ đơn vị nào rồi kiểm tra kỹ tính pháp lý và điều kiện hoạt động của sàn giao dịch đó.

Trong các nền tảng công nghệ bất động sản hiện nay, YouHomes là một trong những nơi uy tín, cung cấp thông tin minh bạch, đặc biệt là “không môi giới”. Thông qua trang web YouHomes.vn, những người có nhu cầu thuê nhà sẽ được gặp đúng chủ nhà, hoàn toàn không có sự xuất hiện “cò đất”.

Trước đó; những thông tin, hình ảnh đăng tải trên trang web về tình trạng ngôi nhà đều đã được kiểm chứng và đảm bảo chính xác 100%. Do vậy, để tránh những rủi ro đáng tiếc trong quá trình đi thuê nhà thì việc sử dụng YouHomes.vn là một trong những sự lựa chọn hợp lý.

Thanh Hằng

button-tim-thue.svg

  • Đánh giá:
  • (92 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam