Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Làm thế nào để tránh những rủi ro gặp phải khi cho thuê căn hộ chung cư?

Có phải bạn đang gặp vấn đề khi cho thuê căn hộ chung cư và đang tìm biện pháp giải quyết những vấn đề đó? Dưới đây là cách khắc phục những rủi ro thường gặp phải khi cho thuê căn hộ chung cư.

Làm thế nào để tránh những rủi ro gặp phải khi cho thuê căn hộ chung cư?

banner-news/ck-chothue-pc.png

Hiện nay, cho thuê căn hộ chung cư là một kênh đầu tư triển vọng đặc biệt là ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, rất nhiều người cho thuê gặp phải những rủi ro như bị quỵt tiền hay căn hộ cho thuê bị hư hại nhưng không được đền bù. Vậy làm thế nào để tránh những rủi ro gặp phải khi cho thuê căn hộ chung cư?

Nêu rõ quy định về mục đích sử dụng khi cho thuê căn hộ chung cư

Rất nhiều chủ nhà chỉ quy định chung chung mà không nói rõ cụ thể trong hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư. Chẳng hạn như hợp đồng không nêu rõ là căn hộ chung cư chỉ cho ở không cho phép kinh doanh hay các hoạt động khác nên người thuê có thể vô tình hoặc cố ý lợi dụng điều này để sử dụng căn hộ cho mục đích khác.

Quy định rõ ràng về mục đích sử dụng khi cho thuê căn hộ chung cư.

Vì vậy để tránh vấn đề này xảy ra, người cho thuê căn hộ chung cư cần đưa ra những quy định rõ ràng về mục đích sử dụng căn hộ cho thuê càng chi tiết càng tốt trong hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư.

Hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư phải giới hạn số người thuê

Tài sản trong căn hộ của bạn sẽ càng hư hại, càng xuống cấp nếu số lần sử dụng càng nhiều. Điều đó đồng nghĩa với việc càng nhiều khách thuê thì tài sản trong căn hộ chung cư càng nhanh hỏng. Vì vậy, bạn nên tính toán để giới hạn số lượng người thuê hợp lí và điều này cũng phải được quy định rõ ràng trong hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư.

Đồng thời, việc nắm rõ được số lượng người thuê cũng giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình đăng kí tạm trú cho khách thuê và hạn chế những rủi ro gặp phải nếu khách thuê có hành vi phạm pháp.

Có biên bản bàn giao cơ sở vật chất khi cho thuê căn hộ chung cư

Một vấn đề khi cho thuê căn hộ chung cư thường gặp là người thuê làm mất hoặc làm hỏng đồ đạc trong căn hộ nhưng bạn lại không có cơ sở để yêu cầu người thuê căn hộ đền bù thiệt hại.

Bàn giao cơ sở vật chất khi cho thuê căn hộ chung cư.

Dù biết việc sử dụng cơ sở vật chất theo thời gian cũng bị hao mòn nhưng bên cho thuê căn hộ chung cư vẫn cần biên bản bàn giao tài sản để đảm bảo có cơ sở để yêu cầu khách thuê đền bù thiệt hại nếu xảy ra mất mát hoặc hư hại tài sản trong căn hộ chung cư bạn cho thuê.

>> Xem thêm: Hợp đồng cho thuê nhà có bắt buộc phải công chứng không?

Hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư cần minh bạch trong việc thanh toán tiền nhà

Bên cho thuê căn hộ chung cư và bên thuê cần có những ràng buộc nhất định để hai bên thực hiện hợp đồng cho đúng chẳng hạn như tiền đặt cọc. Trong hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư phải ghi rõ tiền cọc là bao nhiêu và phải thanh toán sau bao nhiêu ngày nhận căn hộ.

Tương tự như tiền cọc, để tránh trường hợp người thuê không có tâm quỵt tiền nhà thì trong hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư cũng cần nêu rõ tiền thuê nhà theo định kì là bao nhiêu và thời gian thanh toán tiền nhà là bao nhiêu tháng một lần.

Làm gì khi chưa có khách hàng để cho thuê căn hộ chung cư?

Việc để trống căn hộ chung cư ngày nào đồng nghĩa với việc không có thu nhập ngày đó. Vì vậy, trong hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư cũng cần quy định về việc khách thuê không muốn thuê tiếp phải thông báo trước để bạn có thời gian chuẩn bị và tìm khách thuê căn hộ mới đảm bảo cho căn hộ chung cư của bạn không bị bỏ trống. Nếu bạn chưa tìm được khách thuê mới, bạn cũng có thể sửa sang lại căn hộ chung cư của mình và cho thuê với giá cao hơn.

Tân trang lại và cho thuê căn hộ chung cư với mức giá cao hơn.

Thông thường, tự tìm kiếm khách thuê trọ sẽ rất khó khăn nhất là trong bối cảnh hình thức đầu tư cho thuê căn hộ chung cư rất phổ biến. Bạn có thể liên hệ với những đơn vị trung gian có uy tín. Họ sẽ là những người giúp bạn tìm kiếm khách thuê trọ nhanh chóng. Không chỉ vậy, các vấn đề liên quan như thủ tục pháp lí, điều khoản hợp đồng cũng sẽ được hỗ trợ đầy đủ.YouHomes chính là sự lựa chọn đáng tin cậy giúp bạn tìm người thuê căn hộ dễ dàng và nhanh chóng.

YouHomes sẽ giúp bạn cho thuê căn hộ chung cư nhanh chóng và dễ dàng.

>> Sử dụng dịch vụ hỗ trợ cho thuê căn hộ chung cư ngay: https://youhomes.vn/thue/can-ho-chung-cu-37.html

Bài viết trên là những rủi ro bạn có thể gặp phải trong quá trình cho thuê căn hộ chung cư. Mong rằng bạn có thể tránh được những rủi ro đó thông qua nội dung bài viết. YouHomes chúc bạn sẽ luôn luôn thành công trong quá trình cho thuê căn hộ chung cư của mình!

Hán Thị Kỳ Duyên

banner-news/ck-chothue-pc.png

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam