Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội

Đối với đại đa số những gia đình, cá nhân chưa có đủ điều kiện tài chính để mua nhà thì việc thuê một căn hộ chung cư giá rẻ, phù hợp với túi tiền của mình là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

Kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội

button-tim-thue.svg

Hà Nội là thủ đô của cả nước, trung tâm kinh tế lớn, nơi có dân cư đông đúc với số lượng lớn cư dân ở tỉnh khác đến làm việc và sinh sống nên nhu cầu thuê nhà, căn hộ chung cư rất lớn.

Tuy nhiên, để tìm được một căn hộ chung cư ưng ý với giá thuê hợp túi tiền chắc chắn là điều không hề đơn giản, nhất là đối với những người đi thuê nhà lần đầu. Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá khi thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội mà bạn nên biết.

Liên hệ trực tiếp với chủ nhà

Việc đầu tiên cần làm trước khi đến xem căn hộ là gọi điện liên lạc trước với chủ nhà. Và xác nhận người bạn đang liên hệ là chủ cho thuê căn hộ chung cư hay là môi giới. Trường hợp nếu người bạn đang liên hệ là chủ nhà, hãy hỏi những thông tin cơ bản. Cụ thể: Địa chỉ của căn hộ, giá thuê căn hộ, tiền điện, tiền nước trung bình mỗi tháng, các loại phí dịch vụ của tòa nhà,…

Trước khi đến xem căn hộ nên gọi điện liên lạc trước với chủ nhà.

Mua nhà qua môi giới khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên với hình thức này, khách mua không những mất thêm nhiều khoản phí môi giới mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do không làm việc trực tiếp với chủ nhà, là nguyên nhân dẫn đến những rắc rối không đáng có.

Vì vậy, khi thuê nhà bạn hãy liên hệ trực tiếp với chủ nhà để có thể thương lượng, tìm hiểu kỹ về căn hộ, pháp lý cũng như các điều khoản thuê một cách rõ ràng, minh bạch.

Bạn có thể tìm kiếm các căn hộ chung cư chính chủ, liên hệ trực tiếp với chủ nhà qua YouHomes - Nền tảng cung cấp các dịch vụ bán và cho thuê uy tín, kết nối trực tiếp giữa chủ nhà và khách thuê.

Tìm hiểu thông tin về căn hộ chung cư cần thuê

Khi đến xem căn hộ, bạn nên để ý đến hướng nhà, số lượng và vị trí các cửa sổ của căn hộ. Cảnh quan xung quanh như thế nào, môi trường có trong lành và yên tĩnh không,… Để đảm bảo không gian sống thoải mái, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu thuê căn hộ của bạn.

Hệ thống điện, nước của căn hộ muốn thuê là điểm quan trọng cần kiểm tra tiếp theo. Nếu có thể, bạn nên nhờ sự hỗ trợ những người có kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư để kiểm tra giúp.

Thử di chuyển từ căn hộ đến chỗ làm việc của bạn và các thành viên trong gia đình để ước lượng khoảng cách. Việc này giúp bạn hình dung được tình trạng giao thông ở khu vực này có thuận lợi hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến khoảng cách từ căn hộ muốn thuê đến các trung tâm thương mại, chợ, bệnh viện, bến xe, trường học,…

Khi đến xem căn hộ, bạn nên để ý đến hướng nhà, số lượng và vị trí các cửa sổ của căn hộ.

Trước khi quyết định thuê căn hộ chung cư nào đó, bạn nên dành thời gian đến xem nhà vào nhiều thời điểm khác nhau để hiểu rõ hơn về môi trường sống tại đó. Ví dụ như căn hộ nằm ở hướng đón nhiều nắng hơn, bạn có thể sẽ tốn một khoản chi phí để làm mát khi bạn ở nhà vào những lúc đó.

9 điều cần lưu ý khi lập hợp đồng thuê căn hộ chung cư

Cần xác minh chủ nhà: Trước khi lập hợp đồng thuê căn hộ chung cư nên xác minh một số giấy tờ của chủ nhà gồm giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, giấy chứng minh nhân dân, phiếu thuế nhà hoặc bản sao đăng ký để xác nhận chắc chắn đó là chủ nhà thật hoặc là chủ nhà thứ hai. Trong trường hợp, nếu người đó là chủ nhà thứ hai thì nên yêu cầu người đó cho xem hợp đồng thuê nhà của họ với chủ nhà chính, để tìm hiểu xem trong bản hợp đồng đó có cấm cho người khác thuê lại hay không.

Tiền thuê nhà: Đây là một trong những điểm quan trọng nhất cần lưu ý. Bạn cần phải biết được tiền thuê nhà là bao nhiêu? Khi nào thì trả tiền thuê nhà? Phương thức chi trả ra sao? Thời hạn thuê nhà bắt đầu từ ngày nào đến ngày nào (tức là trong bao lâu)?

Tiền đặt cọc: Vấn đề này có thể thỏa thuận trước với người cho thuê. Nếu có thì tiền cọc là bao nhiêu? Đến khi nào thì không thể thuê nữa và nếu không thuê nữa thì có nhận được tiền đặt cọc hay không?

Những điều cần lưu ý khi lập hợp đồng thuê căn hộ chung cư.

Chi phí khác gồm: Tiền nước, tiền điện, các loại phí internet, truyền hình cáp hoặc những chi phí phát sinh khác như phí gửi xe, an ninh, thang máy, quỹ công cộng,… Cần hỏi rõ tất cả các chi phí này sẽ do ai trả? Đặc biệt, với chi phí điện, nước thì nên kiểm tra lại số điện, nước xem có đúng không để đảm rằng khi mình chuyển vào ở sẽ không có gì sai sót cho phần tiền mình phải trả vào tháng sau.

Chấm dứt hợp đồng thuê nhà: Đây là khoản khá quan trọng mà khi bạn đi thuê nhà cần phải lưu ý để đảm bảo được quyền lợi sau này. Trước khi đồng ý thuê nhà bạn cần phải biết, khi bạn không muốn thuê nữa nhưng vẫn chưa hết thời hạn thuê thì có được không, nếu được thì cần phải báo trước chủ nhà trong bao lâu? Khi chấm dứt thuê trước thời hạn thì có thoả thuận về trách nhiệm vi phạm hợp đồng hay không? Nếu được hoàn tiền đặt cọc thì bao lâu sẽ nhận được?

Về phía chủ nhà: Trường hợp nếu chủ nhà lấy trước thời hạn thuê nhà thì phải báo cho người thuê nhà trong thời gian bao lâu và khoản bồi thường khi chấm dứt hợp đồng là bao nhiêu? Điều này sẽ đảm bảo được người thuê sẽ có thời gian tìm được căn hộ mới.

Nội thất và thiết bị gia dụng: Đa số những căn hộ khi được cho thuê chủ nhà sẽ cung cấp một số nội thất hoặc trang thiết bị. Vì vậy khi thuê nên kiểm tra kỹ tình hình hiện tại của những thiết bị, nội thất đó bằng cách chụp hình để tránh được những rắc rối có thể xảy ra sau này.

Những yêu cầu đặc biệt khác: Nên hỏi chủ nhà kỹ xem có yêu cầu giới hạn nào đặc biệt không? Ví dụ có được phép nuôi vật nuôi không?

Quyền hạn sử dụng: Những lợi ích của toà nhà mà bạn nhận được khi thuê nhà gồm những gì và ban quản lý toà nhà có quy định gì thêm không?

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm khi cho thuê chung cư để tránh rủi ro

Bỏ túi kinh nghiệm quý báu khi cho thuê căn hộ chung cư

Trong trường hợp nội dung trong hợp đồng cần sửa ở khoản nào thì hai bên phải cùng đóng dấu hoặc ký tên, để tránh xảy ra tranh chấp trong tương lai. Khi hoàn tất việc ký hợp đồng thì mỗi bên giữ một bản.

Thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội - tưởng không khó mà khó không tưởng, tưởng đơn giản nhưng lại gây ra khá nhiều rắc rối cho người đi thuê. Bài viết trên mong rằng YouHomes sẽ giúp mọi người biết thêm những kinh nghiệm bổ ích khi thuê căn hộ chung cư.

Nhung Trương

button-tim-thue.svg

  • Đánh giá:
  • (3 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam