Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Ưu điểm và những lưu ý quan trọng khi thuê chung cư mini

Hiện nay ngày càng có nhiều loại hình căn hộ được hình thành và phát triển. Trong đó có loại hình chung cư mini. Vậy chung cư mini có những ưu điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ưu điểm và những lưu ý quan trọng khi thuê chung cư mini

banner-news/ck-chothue-pc.png

Khái niệm chung cư, căn hộ mini chỉ mới xuất hiện và vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, loại hình này lại được đông đảo người ủng hộ. Điều đó cũng bởi những ưu điểm mà nó có được. Bài viết dưới đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về chung cư mini là gì? Nó có những ưu điểm gì? Và những lưu ý quan trọng khi thuê chung cư mini.

Chung cư mini là gì?

Chung cư mini là loại hình nhà do các chủ đầu tư nhỏ hoặc cá nhân xây dựng trên đất của mình, chia thành nhiều căn hộ nhỏ và bán cho những người có mức thu nhập thấp hoặc trung bình, hoặc cho sinh viên, người ngoại tỉnh có mức thu nhập trung bình thuê ở.

Chung cư mini có từ 2 tầng trở lên, mỗi tầng có ít nhất 2 căn hộ.

Một tòa nhà có từ 2 tầng trở lên, mỗi tầng có ít nhất 2 căn hộ thì được coi là chung cư mini. Bên cạnh đó, diện tích mỗi căn hộ điều không dưới 30m2. Mỗi căn hộ bên trong chung cư mini sẽ được thiết kế với mô hình khép kín. Nó bao gồm những không gian cần thiết như phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng khách, không gian bếp,… Đặc biệt, nó cũng đầy đủ những trang thiết bị, nội thất như những chung cư thông thường.

Những ưu điểm của chung cư mini

Những ưu điểm tuyệt vời mà chung cư mini đem lại đã khiến nó trở thành loại hình bất động sản được nhiều người ủng hộ và tìm kiếm.

Giá thuê hợp lý

Thuê một chung cư mini sẽ có giá tương đối rẻ so với thuê chung cư thông thường hay một căn nhà nguyên căn. Đây cũng chính là một ưu điểm lớn khiến loại hình chung cư mini được mọi người ưa chuộng.

Có rất nhiều chung cư mini cho thuê với giá rẻ tại cách thành phố lớn. Bạn hoàn toàn có thể thuê được một chung cư mini 2 phòng ngủ với giá chỉ từ 5 triệu đồng mỗi tháng.

Đây là mức giá thuê vô cùng hấp dẫn. Khó có thể tìm thấy những một ngôi nhà hoặc một căn hộ chung cư đáp ứng đủ những nhu cầu thiết yếu của một gia đình mà lại có giá thuê thấp như vậy.

An ninh đảm bảo an toàn tuyệt đối

Mặc dù giá thuê chung cư mini là tương đối thấp. Nhưng an ninh ở đây luôn được thắt chặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thuê.

Những nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp trông coi 24/7, cùng với hệ thống camera an ninh dày đặc được lắp đặt ở khắp các hàng lang, thang máy, hầm để xe,… Điều đó khiến cho khách thuê yên tâm hơn bao giờ hết.

Dịch vụ tốt

Những tòa nhà chung cư mini luôn có hầm giữ xe an toàn cho mọi người. Với mức giá gửi xe cũng vô cùng hợp lý. Thậm chí có những chủ đầu tư còn cho phép người sử dụng gửi xe miễn phí.

Nhân viên vệ sinh lau dọn những khu vực công cộng và thu gom rác thải mỗi ngày ở chung cư mini.

Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh cũng được đưa lên hàng đầu. Luôn có nhân viên vệ sinh lau dọn những khu vực công cộng và thu gom rác thải mỗi ngày. Mọi chung cư mini đều có thang máy di chuyển, thuận tiện cho người sử dụng.

Vị trí thuận tiện

Những tòa nhà chung cư mini thường được xây dựng ở khu vực thuận tiện gần trung tâm thành phố. Hoàn toàn thuận lợi cho việc đi học, đi làm của khách thuê chung cư. Ngoài ra, có rất nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí nằm gần tòa nhà chung cư mini. Bạn có thể cùng gia đình, bạn bè đến thư giãn vào những dịp cuối tuần một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Thủ tục pháp lý đơn giản

Thủ tục pháp lý bạn phải thực hiện trong quá trình thuê chung cư mini đó là làm giấy tạm trú tạm vắng và hợp đồng thuê nhà. Những thủ tục này được thực hiện rất đơn giản, nhanh gọn và không mất nhiều thời gian của bạn.

Thủ tục pháp lý thuê chung cư mini được thực hiện khá đơn giản.

Có một vài điểm bạn cần lưu ý ở hợp đồng đó là những thông tin cá nhân của chủ đầu tư, tiền thuê nhà, tiền đặt cọc và những chi phí khác. Hãy đảm bảo những thông tin được cung cấp trong hợp đồng chính xác tuyệt đối trước khi đặt bút ký. Hợp đồng cũng cần có hai bản cho hai bên nắm giữ và phải được công chứng sau khi ký kết.

Có thể bạn quan tâm: Sống ở Thành phố liệu có nên mua chung cư Mini

4 lưu ý quan trọng khi thuê chung cư mini

Trên các trang mạng xã hội, trang web rao vặt và các phương tiện truyền thông ngập tràn tin tức cho thuê chung cư mini. Cũng có rất nhiều căn hộ chung cư mini đẹp mắt, khuyến mãi hấp dẫn được quảng bá nhằm tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận vì không phải thông tin nào cũng đáng tin cậy. Hãy tìm hiểu thật kỹ và đừng bỏ qua bất kỳ lưu ý nào nếu bạn không muốn mắc phải những sai lầm đáng tiếc nhé.

Chọn chung cư mini của chủ đầu tư uy tín

Trong khi tìm hiểu về chung cư mini, điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu thật kỹ về chủ đầu tư. Hãy chọn dự án đầu tư uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản.

Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu về những căn chung cư mini khác của nhà đầu tư đó. Những căn hộ đó có còn hoạt động tốt tới thời điểm hiện tại không? Chủ chung cư và người thuê đã từng xảy ra mâu thuẫn chưa? Chủ đầu tư có thường xuyên thực hiện bảo dưỡng, bảo trì cho căn hộ không?

Những thông tin đó thể hiện năng lực, sự chuyên nghiệp và uy tín của chủ đầu tư. Nếu bạn nhận được nhiều thông tin xấu thì nên cân nhắc trước khi quyết định thuê. Tốt nhất rằng bạn nên tránh những chủ đầu tư thiếu uy tín để không bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Chất lượng chung cư mini

Một lưu ý quan trọng nữa đó chính là chất lượng xây dựng của công trình mà bạn định thuê. Có rất nhiều căn chung cư đã xuống cấp nhưng vẫn được quảng bá với hình ảnh đẹp, không đúng với thực tế.

Cần kiểm tra thực tế chất lượng chung cư mini để tránh thuê phải căn có chất lượng kém.

Chính vì vậy, để tránh thuê phải chung cư kém chất lượng, bạn cần chú ý đến kiểm tra thực tế chất lượng chung cư. Hãy chú ý tới các yếu tố như :

  • Đơn vị thiết kế và thi công công trình có uy tín không?
  • Khóa cửa ra vào, cửa sổ có chắc chắn không? Nếu phát hiện dấu hiệu hư hỏng, hãy yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa.
  • Hệ thống dây dẫn điện, cung cấp nước.
  • Trên tường nhà có bị nứt, bong tróc sơn không? Có những vết ố, ẩm mốc không?
  • Tình trạng sử dụng của những trang thiết bị, nội thất trong nhà.

Hãy thông báo với chủ đầu tư hoặc người quản lý chung cư nếu xảy ra bất kỳ vấn đề gì để được giải quyết triệt để.

Lưu ý về tiền cọc

Thông thường, chủ đầu tư sẽ yêu cầu bạn đặt cọc một khoản tiền trước khi chuyển đến căn hộ. Bạn tuyệt đối không nên đặt cọc quá nhiều tiền và không tùy tiện đưa tiền khi chưa có hợp đồng chứng minh rõ ràng. Bởi vì đã có rất nhiều trường hợp người thuê chủ quan khi đặt cọc, giao tiền mà không được minh chứng rõ ràng. Sau khi giao dịch thì lại không thể liên lạc lại với chủ chung cư.

Yếu tố phong thủy của chung cư mini

Phong thủy của căn chung cư quyết định tới sự may mắn, phát tài của chủ nhà. Hãy chọn những căn chung cư có hướng hợp với mệnh của mình để cuộc sống công việc của bạn được thuận lợi, phát đạt. Bên cạnh đó, hãy chú ý sắp xếp những đồ nội thất phù hợp để có thể duy trì yếu tố phong thủy luôn được tốt nhất.

Xem thêm: Chung cư mini cho thuê đang dần soán ngôi những căn hộ cho thuê bình dân

YouHomes hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin về chung cư mini, ưu điểm và những lưu ý khi thuê. Mong rằng sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm và nhanh chóng tìm thuê cho mình một căn chung cư mini ưng ý với giá thuê hợp lý.

NT Trang

banner-news/ck-chothue-pc.png

  • Đánh giá:
  • (3 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam