Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bỏ túi ngay kinh nghiệm thuê chung cư mini an toàn mà hiệu quả

Dân số tại các thành phố lớn ngày càng tăng kéo theo nhu cầu nhà ở cũng tăng theo, trong đó thuê chung cư mini giá rẻ được nhiều người lựa chọn.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm thuê chung cư mini an toàn mà hiệu quả

button-tim-thue.svg

Thuê chung cư mini là một trong những giải pháp nhà ở cho các gia đình nhỏ, người thu nhập thấp với các mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thuê chung cư mini giá rẻ phù hợp bạn sẽ cần phải nắm được các vấn đề khác nhau.

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm thuê chung cư mini tại Hà Nội, Hồ Chí Minh hiệu quả, an toàn với mức giá tốt thông qua bài viết dưới đây.

Có nên thuê chung cư mini?

Khi dân số tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh ngày càng tăng lên. Điều này đã kéo theo tình trạng thiếu nhà ở dẫn đến nhu cầu thuê nhà, căn hộ ngày càng tăng cao.

Đặc biệt, với những gia đình trẻ thường chọn thuê căn hộ để sinh sống. Thiết kế của chung cư mini với không gian hiện đại, sang trọng đã thu hút rất nhiều người thuê.

Chung cư mini là gì?

Chung cư mini là loại hình nhà do các chủ đầu tư nhỏ hoặc cá nhân xây dựng trên đất của mình, chia thành nhiều căn hộ nhỏ và bán cho những người có mức thu nhập thấp hoặc trung bình, hoặc cho sinh viên, người ngoại tỉnh có mức thu nhập trung bình thuê ở.

Các căn hộ chung cư mini thường được các chủ đầu tư nhỏ xây dựng lên với diện tích nhỏ cho từng căn hộ riêng lẻ, có thể phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Các căn chung cư này được thường được dành cho đối tượng khách hàng có thu nhập từ thấp đến trung bình.

Chung cư mini với diện tích nhỏ phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Diện tích của chung cư thường rơi vào từ 30m2 - 40m2. Mỗi căn đều được thiết kế khép kín, có 1 phòng ngủ hoặc không có phòng ngủ. Tuy diện tích nhỏ, không gian sinh hoạt hạn hẹp nhưng chung cư mini vẫn đảm bảo tuân thủ quy định về nhà ở chung cư.

Lợi ích có được khi thuê chung cư mini

Chung cư mini phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau và bạn đều có thể nhận được nhiều lợi ích khi chọn thuê căn hộ chung cư mini.

Giá thuê chung cư tương đối thấp với mức giá từ 2 - 5 triệu/tháng. Mức giá thành có thể khác nhau tùy từng địa điểm như thuê chung cư mini Cầu Giấy sẽ có giá khác so với thuê chung cư mini quận Đống Đa,...

Xu hướng chọn thuê chung cư mini ngày càng phổ biến tại các thành phố lớn.

Mỗi chung cư có quy mô nhỏ nên không có quá nhiều nhà sinh sống mang đến không gian yên tĩnh. Các chung cư mini có thể ở gần khu trung tâm nên thuận tiện đi lại, với nhiều tiện ích sinh hoạt.

Tại Hà Nội, khu vực quận Hoàng Mai, Hà Đông là nơi có nhiều căn hộ chung cư mini đang cho thuê. Bạn có thể thuê chung cư mini Hà Đông với mức giá rẻ tiết kiệm chi phí thuê nhà.

Đối tượng phù hợp với chung cư mini

Mỗi thiết kế chung cư mini đều phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Những người lao động, sinh viên, gia đình nhỏ có thu nhập thấp đến trung bình phù hợp để chọn thuê một căn chung cư.

  • Người lao động sinh sống một mình hoặc từ 2 – 3 người.
  • Nhóm các bạn sinh viên từ 4 – 5 người.
  • Gia đình trẻ từ 2 - 3 người.

Những lợi ích từ căn hộ mini mang đến đã nhận được nhiều quan tâm từ người thuê. Đặc biệt khi nhu cầu thuê căn hộ chung cư mini tăng cao kéo theo có nhiều nơi cho thuê khác nhau. Bạn sẽ cần nắm vững các kinh nghiệm thuê chung cư để chọn được căn hộ ưng ý.

Những điều cần lưu ý khi thuê chung cư mini

Mặc dù thuê chung cư tức là bạn chỉ thuê căn hộ mini trong thời ngắn hạn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải nắm được những lưu ý khi thuê để chọn được căn hộ ưng ý nhất.

Thuê căn hộ có vị trí thuận lợi

Vị trí của chung cư sẽ có rất nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người thuê. Bận nên lựa chọn chung cư mini có vị trí thuận tiện với nhiều tiện ích xã hội nhất. Bạn nên chọn các nơi thuê gần chợ, trung tâm thương mại.

Nếu bạn là người có gia đình thì nên chọn nơi gần trường học, bệnh viện, khu vui chơi,...

Việc chọn chú ý về vị trí thuê chung cư khi thuê nhằm đảm bảo thuận lợi cho việc đi làm, đi học của các thành viên trong nhà. Nếu bạn thuê chung cư ở xa nội thành nên chọn nơi có đường giao thông thuận lợi cho việc đi lại.

Luôn kiểm tra chất lượng tình trạng của căn hộ, chung cư mini

Trước khi thuê căn hộ mini, bạn cần kiểm tra kỹ tình trạng của căn hộ muốn thuê. Hãy kiểm tra tình trạng của từng khu vực như: đường ống nước, hệ thống điện, chống thấm, khả năng cách âm,...

Nếu bạn thuê căn hộ mini full đồ, bạn cần kiểm tra tình trạng của đồ nội thất. Hãy xem xét tình trạng của các thiết bị điện trong nhà như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt,… Đồng thời, đánh giá chất lượng của đồ nội thất như giường, tủ, bàn ghế,...

Một số nơi rao cho thuê chung cư mini full đồ, đồ mới nguyên 90% nhưng khi đến thuê mới thấy đồ đã quá cũ, bị hỏng hóc nhiều. Do vậy, bạn nên đến tận chung cư để kiểm tra toàn bộ nội thất, kết cấu của căn hộ. Đây đều là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá thuê chung cư.

Giá thuê chung cư mini có phù hợp hay không?

Một trong những lưu ý quan trọng khi thuê nhà, thuê chung cư chính là giá thành. Mỗi một căn chung cư đều có mức giá thuê khác nhau. Trong khi giá thuê sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi tiêu hàng tháng của bạn.

Do vậy, bạn nên cân nhắc tính toán giá thuê có phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Bạn nên tham khảo từ 2 đến 3 căn chung cư mini để chọn được căn hộ phù hợp.

Hiện nay có nhiều mức giá cho thuê chung cư mini khác nhau và có sự chênh lệch giữa các khu vực trên cả nước. Giá cho thuê chung cư mini Tp. Hồ Chí Minh được đánh giá có mức cao hơn so với các thành phố khác.

Chọn thuê chung cư mini cần được đảm bảo về an ninh, trật tự

Một chung cư được đảm bảo về an ninh, an toàn sẽ luôn mang lại cảm giác an toàn cho bạn. Bạn cần chọn nơi cho thuê chung cư ở những khu vực an ninh tốt sẽ hạn chế được nhiều tệ nạn xã hội.

Những chung cư mini cũng cần có bảo vệ cùng camera giám sát tòa nhà, hành lang các tầng. Đây là điều cần thiết để mang đến sự an toàn cho bạn, người thân. Đặc biệt tại Sài Gòn dù bạn thuê chung cư ở quận 1 hay thuê chung cư mini quận Thủ Đức đều cần chọn nơi có an ninh tốt.

Hãy luôn ký hợp đồng thuê nhà

Hợp đồng thuê nhà sẽ có các nghĩa vụ của chủ nhà và người thuê cần phải thực hiện. Bạn hãy đọc kỹ những quyền lợi và nghĩa vụ của mình trước khi ký. Bạn cũng nên thương thảo những điều kiện về giá hoặc yêu cầu chủ nhà sửa chữa các lỗi hỏng trước khi ký kết.

Kinh nghiệm thuê chung cư mini an toàn mà hiệu quả

Bên cạnh những điều cần làm khi thuê căn hộ mini, bạn cũng không thể bỏ qua những kinh nghiệm thuê chung cư để mang đến hiệu quả tốt.

Thuê chung cư mini giá rẻ có tốt hay không?

Đa số người thuê đều là người có thu nhập trung bình hoặc thấp. Nhu cầu chọn thuê được căn hộ giá rẻ luôn là mong muốn của nhiều người.

Nắm bắt được điểm này, nhiều nơi rao cho thuê chung cư giá rẻ nhưng không đảm bảo chất lượng. Bạn cần phải kết hợp giữa giá thành và chất lượng chung cư để an tâm khi thuê căn hộ.

Nên chọn thuê nhà từ chính chủ hoặc chủ đầu tư uy tín để nâng cao chất lượng cuộc sống. Tại Hồ Chí Minh, bạn có thể thuê chung cư mini quận 10 hoặc các quận 12, quận Thủ Đức có mức giá hấp dẫn hiện nay.

Xem xét thời gian thuê chung cư trong bao lâu?

Một trong những điều không mong muốn nhất khi thuê chung cư chính là thời gian. Bạn chắc chắn sẽ không muốn vừa thuê được 1 - 2 tháng phải trả nhà, tìm nơi mới.

Thuê chung cư cần chú ý đến thời gian thuê và tiền thuê.

Ngoài ra, thời gian thuê cũng sẽ có tác động đến tiền cọc và tiền trả hàng tháng. Nếu bạn chọn thời gian thuê quá lâu thì bạn cũng sẽ mất phí đặt cọc lớn. Do vậy, bạn cần thương lượng với bên cho thuê về thời gian để có tính toán hợp lý.

Nên thuê căn hộ từ chính chủ

Thuê các căn hộ chung cư mini từ chính chủ sẽ giúp bạn thương lượng giá thuê. Bạn cũng có thể yêu cầu chủ nhà sửa chữa căn hộ trước khi bàn giao nhanh chóng, không mất thời gian. Ngoài ra, việc giải quyết các thủ tục hành chính cũng đơn giản hơn khi chính chủ có đầy đủ giấy tờ.

Hỏi thêm thông tin về căn hộ từ những nhà xung quanh

Bên cạnh các vấn đề về thủ tục, bạn cũng cần quan tâm đôi chút về phong thủy của căn chung cư. Bạn hẳn sẽ không muốn ở trong căn hộ từng xảy ra chuyện không tốt hoặc không hợp phong thủy.

Bởi vậy việc hỏi thăm những người xung quanh về căn chung cư là điều bình thường. Điều này sẽ giúp bạn tránh không muốn thuê khi biết chuyên nhưng đã đặt cọc trước đó.

Tìm hiểu các quy định đóng phí sinh hoạt khi đến chuyển

Mỗi chung cư đều sẽ có rất nhiều các khoản phí: phí vệ sinh, gửi xe, bảo vệ, thang máy,... Do vậy, bạn nên nắm rõ khoản phí cần đóng hàng tháng để tính được chi phí phát sinh. Đây cũng là yếu tố cần được quan tâm trước khi quyết định thuê căn hộ chung cư mini.

Xem thêm:

Trên đây là những thông tin YouHomes chia sẻ với bạn đọc về kinh nghiệm thuê chung cư mini an toàn, hiệu quả. Chúc bạn tìm được căn chung cư ưng ý.

Thùy Dung

button-tim-thue.svg

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam