Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Tại sao BĐS tại Việt Nam lại hấp dẫn đối với người Hàn Quốc?

Theo số liệu của CBRE có tham khảo nguồn của Hiệp hội BĐS TP.HCM (HOREA), trong 9 tháng đầu năm, có khoảng 1.000 trường hợp khách nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, trong đó phần lớn là khách Hàn Quốc.

Tại sao BĐS tại Việt Nam lại hấp dẫn đối với người Hàn Quốc?

banner-news/ck-ban-pc.png

Số người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam đang tăng dần sau khi luật kinh doanh bất động sản (BĐS) cho phép người nước ngoài được mua nhà không hạn chế số lượng, có hiệu lực từ tháng 7.2015. Điều này đang làm thay đổi hành vi của các công ty trong việc nghiên cứu và tiếp cận đối tượng khách này.

Những số liệu tích cực từ thị trường

Theo thống kê về thu hút vốn đầu tư nước ngoài vừa được Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, trong chín tháng năm 2019, đã có 109 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Trong đó, Hàn Quốc đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư 4,62 tỉ USD.

Nếu tính riêng theo lượt góp vốn, mua cổ phần thì Hàn Quốc là một trong hai quốc gia có số lượt góp vốn, mua cổ phần doanh nghiệp Việt Nam nhiều nhất trong chín tháng qua, với 1.267 lượt góp vốn, mua cổ phần. Các nhà đầu tư đến từ quốc gia này cũng có tổng số dự án cấp mới và số vốn đăng ký cấp mới vào Việt Nam cao, với 819 dự án đạt 2 tỉ USD.

Báo cáo của Công ty CBRE Việt Nam cũng tiết lộ, trong quý 3-2019, nguồn cầu về căn hộ đến từ các nhà đầu tư nước ngoài đang có xu hướng tăng tại Việt Nam. Đặc biệt, lượng khách Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan chiếm khoảng 85% lượng khách nước ngoài mua nhà ở Việt Nam.

Còn theo Savills Việt Nam, thời gian qua, khách hàng Hàn Quốc đã thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đối với các căn hộ cao cấp tại TP.HCM, trung tâm tài chính của Việt Nam.

Ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở Savills TP.HCM, cho rằng sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Việt Nam được giải thích bởi một số yếu tố như giá bán hấp dẫn, tiềm năng lợi nhuận cao, sản phẩm chất lượng cao do sự tham gia của các nhà phát triển có uy tín và Luật Nhà ở năm 2015 được nới lỏng tạo điều kiện cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam.

Ngoài ra, giá căn hộ tại TP. HCM và Hà Nội nhìn chung vẫn thấp hơn so với các các thành phố trung tâm trong khu vực như, mặc dù tốc độ tăng trưởng mạnh hơn nhiều. Giá nhà mới tại khu trung tâm TP.HCM hiện tại trung bình khoảng từ 5.500 đến 6.500 USD/m2, thấp hơn nhiều so với giá nhà tại Hong Kong. Trong khi đó, lợi nhuận cho thuê hơn 5% cho thấy, đây là một khoản đầu tư hấp dẫn so với những thị trường khác trong khu vực.

Tại sao BĐS Việt Nam lại hấp dẫn khách nước ngoài đến vậy?

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội, phân tích trong 14 năm vừa qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Những tư duy về ý tưởng kiến trúc so với thời điểm 10 năm trước đây đã tốt hơn nhiều.

“Nếu như những dự án trước đây thiếu nhiều về tiện ích, không gian sống, chất lượng sống chưa cao, thì nay đã được cải thiện và nâng cao. Mặt khác, chất lượng công trình, điều kiện bàn giao, hạ tầng kỹ thuật cũng được đảm bảo so với trước đây”, ông Hiển đánh giá.

Theo ông Hiển, sau khi Việt Nam gia nhập APEC, thị trường đã ghi nhận một làn sóng lớn đầu tư từ nước ngoài, trong đó có các tập khách hàng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản vào Việt Nam. Riêng các nhà đầu tư nhỏ lẻ từ những quốc gia này đã bắt đầu “nhắm” đến lĩnh vực bất động sản.

Có thể bạn quan tâm:

Thị trường bất động sản Việt Nam đang trở thành tầm ngắm của Hàn Quốc

Hà Nội: Làn sóng mua nhà từ khách Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan

Mua biệt thự triệu đô ở Việt Nam - Xu hướng mới của giới đại gia Hàn Quốc

Nói về sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Việt Nam đối với nhà đầu tư ngoại, ông Hiển cho biết: “Nhiều tập khách hàng đã chia sẻ với Savills rằng, cùng một số tiền, thay vì đầu tư một căn hộ tại đất nước của họ, họ có thể mua được ba căn hộ tại Việt Nam. Như vậy, họ có thể đa dạng hoá được danh mục đầu tư. Chưa kể, lợi nhuận cho thuê tại Việt Nam khá tốt”

Ví dụ, đơn giá nhà trung bình (cận cao cấp) ở Việt Nam chỉ khoảng 2.000 - 4.000 USD/m2. Trong khi đó, mức giá này tại Hàn Quốc có thể lên đến 15.000 - 20.000 USD/m2. Đây cũng là cơ sở để kỳ vọng trong những năm tới, giá bất động sản của Việt Nam có thể tăng lên..

Về lý do có nhiều người Hàn Quốc mua nhà tại Việt Nam, bà Dương Thùy Dung, phụ trách Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE cho biết: “Cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống ổn định, lâu dài tại Việt Nam rất lớn. Trước đây, họ thường thuê nhà nhưng kể từ khi luật cho phép người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam, cộng với mức giá BĐS vừa phải nên việc mua nhà được xem là lựa chọn kinh tế hơn”.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (21 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam