Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Thang máy của chung cư phải đạt những tiêu chí gì?

Một số tiêu chí mà thang máy chung cư phải có để hoạt động thông suốt, đảm bảo an toàn cho cư dân

Thang máy của chung cư phải đạt những tiêu chí gì?

button-tim-mua.svg

Chung cư có thang máy, thì có gì lạ đâu. Nhưng đa số người dân trong các hộ chung cư thì chỉ sử dụng chứ không hề biết một thang máy trong chung cư mình ở cần phải đầy đủ những tiêu chí gì hay đơn giản cần có bao nhiêu thang máy mới đủ? Trong các tòa nhà chung cư thì hệ thống thang máy hãng nào tốt là phương tiện vận chuyển quan trọng nhất, nó ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của toàn bộ cư dân nơi đây. Khác với thang máy gia đình hay dùng cho văn phòng loại nhỏ, người quản lý thang máy chung cư rất thận trọng, kỹ lưỡng trong khi vận hành và sử dụng.

Vậy một thang máy chung cư nên đạt những tiêu chí gì?

Đối với chung cư có tầng cao từ 25 tầng trở lên

Thường là các chung cư cao cấp, được xây dựng tại các trung tâm thành phố hoặc các khu đô thị mới. Giá thành xây dựng đắt và chi phí cho thiết bị thang máy cũng rất đắt. Thang máy được yêu cầu tốc độ cao, thiết kế sang trọng, có phần mềm quản lý cùng với công tác quản lý tòa nhà.


Nguồn ảnh: Internet

Đối với thang ,chung cư thấp tầng

Các chung cư thấp tầng hiện nay đa số là 5 tầng, thường hướng đến giá bán thấp nên tính toán để có chi phí xây dựng thấp vì thế trong thiết kế thường không có thang máy, điều này gây bất tiện cho người già yếu, thai sản, thương tật mà bất cứ gia đình nào cũng có thể gặp phải hoặc buộc phải mang oằn vác nặng nhiều vật dụng, thiết bị dành cho sinh hoạt gia đình nếu không có chiếc thang máy gia đình 350kgnào.Nên cần ít nhất một thang máy, với chế độ quản lý riêng để gia tăng giá trị của chung cư.

Đối với chung cư có tầng cao trung bình, từ 12 – 25 tầng

Là dạng chung cư đang và sẽ phổ biến tại các thành phố lớn của Việt Nam, do quỹ đất hạn hẹp, giá đất cao nên tại các trung tâm thành phố lớn hoặc các vùng cận thành phố các chung cư thường có số tầng từ 18 – 25, tại các vùng ven xa hơn số tầng xây dựng thường khoảng 10 – 15 tầng. Một số chung cư cao cấp còn kết hợp trung tâm thương mại hoặc văn phòng cho thuê. Các chung cư này đều phải thiết kế có thang máy, tốc độ thang từ 1,5m/s - 2,5m/s.

Một số chung cư có thể yêu cầu các thang máy có bộ phận kiểm soát để giám sát, điều khiển hoạt động của các thang máy. Yêu cầu ít nhất là một trong số các thang máy này, có thể dùng để sử dụng cứu hộ khi có hỏa hoạn và có tính năng chịu lửa không ít hơn 90 phút.

Việc hiểu biết cụ thể về tòa nhà sẽ giúp mỗi người chủ động hơn khi mua sắm, thương lương với chủ đầu tư để có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Chính những tìm hiểu kỹ lưỡng đó sẽ giúp người sử dụng phần nào đó xác định được chất lượng thang máy, linh kiện thang máy của tòa nhà chung cư đó, đưa ra được quyết định đúng đắn nhất để luôn có được căn hộ như ý, có được sự phục vụ của thiết bị thang máy chất lượng cũng như gia thang may đảm bảo cho quá trình đi lại của chính mình cũng như mọi thành viên trong gia đình khi sử dụng thang máy.

Khi thông thường, trước khi chọn mua căn hộ ở một chung cư nào đó thì người có nhu cầu mua cần tìm hiểu cụ thể những thông tin như: tòa nhà chung cư đó có bao nhiêu tầng tất cả, có bao nhiêu thiết bị thang máy được lắp đặt, sử dụng thang máy của thương hiệu nào, tòa nhà có bao nhiêu căn hộ,… trước khi tìm hiểu những thông tin thông qua chủ đầu tư và đưa ra quyết định chọn mua của mình.Việc tìm hiểu trước những thông tin liên quan tới tòa nhà chung cư, cấu tạo thang máy gia đình mà bạn có nhu cầu chọn mua căn hộ là quan trọng.

Lê Thị Hương (sưu tầm)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (42 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam