Thời kỳ hoàng kim của BĐS du lịch Quảng Ninh
Theo đánh giá sơ bộ do tỉnh Quảng Ninh, thị trường BĐS nói chung, phân khúc BĐS du lịch tại Quảng Ninh nói riêng vẫn tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển mạnh, hấp dẫn nhiều nhà đầu tư.
Thời kỳ hoàng kim của BĐS du lịch
Theo đánh giá sơ bộ do tỉnh Quảng Ninh mới công bố, thị trường bất động sản nói chung, phân khúc bất động sản du lịch tại Quảng Ninh nói riêng vẫn tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển mạnh và là một trong những thị trường đầu tư bất động sản hấp dẫn nhất khu vực miền Bắc.
Sau văn bản yêu cầu các địa phương không đề xuất đầu tư mới các dự án hạ tầng đô thị, nhà ở mà thực tế chưa có nhu cầu sử dụng của UBND tỉnh Quảng Ninh, dòng tiền liên tục đổ về các dự án bất động sản du lịch nằm ở vị trí đẹp, thuộc các quần thể đồng bộ đến từ những chủ đầu tư uy tín.
GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường
GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường nhận định, Hạ Long - Quảng Ninh đang ở thời kỳ hoàng kim của bất động sản nghỉ dưỡng, khi hàng loạt dự án được đầu tư chuyên nghiệp, quy mô và đồng bộ, hứa hẹn tạo đà thu hút khách du lịch vượt trội.
Với thế mạnh về địa hình cảnh quan tự nhiên, cùng với sự đầu tư lớn vào hạ tầng giao thông như Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, thị trường bất động sản Quảng Ninh ngày càng sôi động, tính thanh khoản của các sản phẩm bất động sản đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng tăng nhờ giá trị và khả năng sinh lời ấn tượng.
Xem thêm: Bất động sản Hạ Long tiếp tục “dậy sóng” với loại hình nhà phố “2 trong 1”
Xem thêm: Từ những "cung đường Tỷ USD" - Thị trường BĐS du lịch gọi tên Shophouse Hạ Long
Các khu vui chơi giải trí quy mô như tổ hợp Sun World Halong Complex - Top 5 "Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam"… cùng quảng trường Sun Carnival Plaza hiện đại quy mô lớn nhất Việt Nam với nhiều lễ hội sôi động liên tục được diễn ra đã và đang kéo lượng khách khổng lồ đổ về đây.
"Đã làm du lịch nghỉ dưỡng thì mô hình quần thể, khép kín là mô hình tốt nhất. Người đến du lịch thường có nhiều nhu cầu. Cơ sở lưu trú là điều bắt buộc nhưng họ không chỉ đến để ngủ mà còn trải nghiệm nét độc đáo, khám phá ẩm thực, cảnh quan, thiên nhiên, mua sắm, vui chơi…" GS Đặng Hùng Võ nhấn mạnh.
Cũng theo vị giáo sự, đây là những nhu cầu mà một dự án du lịch, nghỉ dưỡng phải đáp ứng được. Và Quảng Ninh là một trong số ít điểm du lịch trên cả nước xây dựng được sản phẩm theo mô hình quần thể, khép kín chuyên nghiệp này.
Vị trí thuận lợi về giá trị và khả năng sinh lời
Tại Quảng Ninh, thủ phủ Hạ Long tiếp tục là thị trường tâm điểm của BĐS du lịch, trong đó, dòng sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu nghỉ dưỡng, dịch vụ mua sắm, giải trí đang chiếm trọn sự quan tâm của giới đầu tư.
Đáng chú ý có phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp nhà phố thương mại kiến trúc 5 châu Sun Plaza Grand World tại Bãi Cháy dự kiến bàn giao từ cuối năm nay, dự án này đặt kỳ vọng đón đầu lượng du khách khổng lồ tới Hạ Long trong thời gian tới để thu về lợi nhuận lớn cho chủ sở hữu.
Shophouse Europe vừa ra mắt các căn nhà phố cuối cùng có vị trí nằm trên mặt đường Hạ Long. Với lợi thế mặt tiền thoáng rộng ngay trên trục đường Hạ Long sầm uất, các căn shophouse vừa ra mắt tối ưu để chủ sở hữu trực tiếp kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ cao cấp như Luxury Car Auto, thời trang hàng hiệu, khách sạn hạng sang…
Shophouse mặt đường vốn là dòng sản phẩm hạng A ở phân khúc nhà phố, riêng các sản phẩm tại phân khu Shophouse Europe còn sở hữu lợi thế nằm giữa quần thể du lịch bao gồm những tổ hợp vui chơi, quảng trường, khu nghỉ dưỡng… và đặc biệt gần kề với Vịnh di sản, cũng như bãi tắm Bãi Cháy.
Những con số thống kê mới cập nhật cho thấy du lịch Quảng Ninh và Hạ Long đang tăng tốc mạnh mẽ. 8 tháng đầu năm 2019, tỉnh Quảng Ninh đón 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ 2018. Khách quốc tế đạt 3,7 triệu lượt, bằng 1/3 lượng khách ngoại của cả nước (hơn 11 triệu lượt) và tăng 14% so với năm trước.
Ngoài vị trí đặc biệt tiếp cận hàng triệu du khách tới Hạ Long mỗi năm, Shophouse Europe còn sở hữu kiến trúc lấy cảm hứng từ thủ đô Vienna (Áo) với dấu ấn đặc sắc trong từng đường nét thiết kế. Tất cả hỗ trợ cho việc thu hút khách du lịch tự nhiên, giảm bớt tối đa chi phí quảng bá, marketing cho chủ nhân kinh doanh tại shophouse.
Có lẽ bạn nên đọc thêm
Nhà đầu tư đã chấp nhận xuống tiền mua bất động sản, chu kỳ tăng trưởng mới bắt đầu?
Theo TS Nguyễn Văn Đính, các sản phẩm bất động sản trên 5 tỷ đồng, có mức giá đi ngang một thời gian sau giai đoạn cắt lỗ sâu vào đầu năm nay đã được nhà đầu tư "chấp nhận" xuống tiềnThị trường bất động sản đã thoát 'đáy'?
Thị trường bất động sản (BĐS) những tháng cuối năm dù có những tín hiệu tốt nhưng vẫn còn nhiều dự án chưa gỡ vướng được về pháp lý, giao dịch hạn chế.Thị trường bất động sản sắp đón nhận nhiều tin vui mới?
Bên cạnh việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản thì nhiều quy hoạch quan trọng cũng đang được thẩm định, sắp phê duyệt.Nhà đầu tư có chờ “điểm trũng” tháng cô hồn để xuống tiền?
Cận kề tháng 7 âm lịch (còn gọi là tháng cô hồn), thị trường bất động sản liệu diễn biến “đảo chiều” khi tâm lý săn hàng thời điểm này có thể bật tăng?.
BÌNH LUẬN