Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

TP.HCM sẽ cải tạo, sửa chữa 108 chung cư cũ trong năm 2019

TP.HCM đang lên kế hoạch sửa chữa, cải tạo và tháo dỡ đối với hơn 100 công trình nhà chung cư cũ trên địa bàn để bảo đảm sự an toàn cho người dân.

TP.HCM sẽ cải tạo, sửa chữa 108 chung cư cũ trong năm 2019

button-tim-mua.svg

Theo kế hoạch sửa chữa, cải tạo các chung cư cũ mới được văn phòng UBND TP.HCM công bố ngày 17/4, thành phố dự kiến sẽ thực hiện sửa chữa, cải tạo đối với 108 chung cư cũ; tiến hành khởi công và thi công xây dựng 8 chung cư; hoàn thành công tác tháo dỡ 7 chung cư xuống cấp nghiêm trọng trong năm 2019.


TP.HCM sẽ tiến hành cải tạo, sửa chữa, tháo dỡ 108 chung cư cũ trong năm 2019, nguồn ảnh:Internet

Trong năm nay, thành phố cũng đặt ra kế hoạch phải hoàn thành việc di dời đối với 729 hộ dân đang sống trong 12 chung cư cấp D trên địa bàn thành phố; lựa chọn chủ đầu tư cho 11/15 chung cư hư hỏng cấp D.

UBND TP.HCM cũng đã giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng phổ biến đến các tổ chức, cá nhân nội dung của những văn bản mới liên quan đến lĩnh vực vật liệu xây dựng, nhất là những nội dung có liên quan đến quyền và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện sản xuất, kinh doanh và sử dụng sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng, công tác quản lý chất lượng.

Đồng thời, về phía Sở cũng cần phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với những đơn vị nằm trong diện kiểm tra và đơn vị liên quan vẫn chưa thực hiện công tác khắc phục.

Theo một lãnh đạo Sở Xây dựng TP HCM, có hiện tượng chủ đầu tư "xí phần" cải tạo các chung cư cũ để chào bán lại. Theo quy định, doanh nghiệp đã nhận được quyết định cho phép xây dựng, cải tạo chung cư cũ, thì phải thực hiện theo tiến độ thành phố đề ra. Nhưng thực tế, nhiều doanh nghiệp viện lý do để án binh bất động dự án như chưa thương lượng giải phóng mặt bằng xong với người dân, chưa có chỗ tái định cư để di dời cư dân…

Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM Trần Trọng Tuấn cho rằng, chương trình cải tạo chung cư cũ tại thành phố còn vướng mắc ở việc nhiều dự án nằm trong danh mục các dự án sử dụng vốn ngân sách thành phố, UBND các quận, huyện chưa chủ động xác định mốc giới để trình Sở quản lý chuyên ngành cho ý kiến. Thực tế, đang có nhiều doanh nghiệp bất động sản rất muốn đăng ký tham gia vào việc cải tạo chung cư cũ hiện nay.

L.Hương (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (46 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam