Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong ngành bất động sản

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã tạo ra một làn sóng và có ảnh hưởng mạnh mẽ trong việc kinh doanh của nhiều ngành nghề. Và thị trường Bất động sản không phải trường hợp ngoại lệ.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong ngành bất động sản

button-tim-mua.svg

Thay đổi thị trường bất động sản

Với những tiến bộ về công nghệ trên nền tảng kết nối IoT (Internet of Thing), trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data), cuộc cách mạng công nghệ 4.0 được kỳ vọng sẽ tác động sâu rộng đến thị trường bất động sản đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng và quản lý.

Ông Daniel Levine, một chuyên gia dự báo xu hướng, đã đưa ra nhận định của mình về ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 đến ngành bất động sản: “Những điểm thú vị của tương lai ngành bất động sản 5 - 10 năm tới là gì? Có thể các bạn đã nghe về việc xây dựng các tòa nhà bằng cách in 3D, nhiều quốc gia đã áp dụng được công nghệ này trong xây dựng. Và công nghệ này sẽ sớm trở thành một phần trong thị trường bất động sản”.

Những thiết bị công nghệ hiện đại đang len lỏi vào từng ngóc ngách của thị trường không ngừng biến động này. Thử tượng tượng một ngày bạn dễ dàng vào khu dân cư của mình mà không cần thẻ ra vào hay vân tay, chỉ bằng một hệ thống an ninh nhận diện khuôn mặt. Những kẻ xâm nhập trái phép sẽ bị phát hiện và được báo lên bộ phận quản lý ngay lập tức. Điều tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong những cuốn truyện Doraemon giờ đây đang dần dần được hiện thực hóa. Đó chính là sức mạnh của công nghệ, sức mạnh thay đổi.

Tại San Francisco - Mỹ, một công ty bất động sản cho thuê tên Zenplace đã sử dụng robot trong việc kinh doanh của mình. Theo đó, họ đã sử dụng robot có hiển thị mặt nhân viên trên màn hình để hướng dẫn khách hàng xem nhà, thêm vào đó khách hàng cũng có thể tìm những thông tin cần thiết về ngôi nhà ngay trên chính chính màn hình đó như khu vực xung quanh, sự tiện nghi hay giá cả. Nếu hài lòng, khách hàng còn có thể trực tiếp điền mẫu đơn thỏa thuận trực tuyến hiện trên màn hình của robot.


Robot cho phép người thuê tương tác với nhân viên thông qua màn hình

Thích nghi, điều tất yếu

Tại Việt Nam, trong thời gian qua đã có không ít những cuộc hội thảo, tọa đàm, chuyên đề được tổ chức để bàn luận về vấn đề Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang tác động đến thị trường bất động sản như thế nào. Nhiều doanh nghiệp lớn đã bắt đầu đầu tư cho những dự án thông minh của mình với phương châm thích ứng để không bị tụt hậu.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định rằng bất động sản thông minh đang là một sản phẩm rất mới trên thị trường, tạo được sự thu hút và quan tâm của các nhà đầu tư, song hiện nay nó càng được nâng thêm một tầng cao mới nhờ vào các ứng dụng công nghệ từ cách mạng 4.0.


Dùng VR để giới thiệu nhà mẫu giúp người mua có được những cảm nhận rõ nét về tổ ấm tương lai của mình

Đối với những người muốn mua và thuê nhà, nhờ vào công nghệ thực tế ảo (công nghệ VR 360), họ có thể xem trước các căn hộ, từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn so với việc phải đến xem trực tiếp từng ngôi nhà. Ngoài ra, với công nghệ 3D Interactive sắc nét, khách hàng có thể nhìn thấy căn hộ của mình trong tương lai, nội thất các phòng và đặc biệt là tầm nhìn từ căn hộ ra các hướng xung quanh.

Hiện nay, đã có một số công ty tập trung đầu tư vào công nghệ hiện đại này để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nền tảng thương mại điện tử YouHomes là một trong số đó. Khách hàng sẽ được trải nghiệm hình thức mua và thuê bất động sản kiểu mới, thông qua công nghệ thực tế ảo và big data.

Tào Thanh Huyền (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (50 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam