Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Vốn FDI đang đổ vào phân khúc bất động sản nào?

(PL)- Theo số liệu của UBND TP.HCM, trong hai tháng đầu năm 2019, tính cả vốn đầu tư mới và thông qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, TP thu hút được 1,02 tỉ USD đổ vào thị trường bất động sản (BĐS).

Vốn FDI đang đổ vào phân khúc bất động sản nào?

button-tim-mua.svg

Vốn FDI đang đổ vào phân khúc bất động sản nào?

(PL) - Theo số liệu của UBND TP.HCM, trong hai tháng đầu năm 2019, tính cả vốn đầu tư mới và thông qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, TP thu hút được 1,02 tỉ USD đổ vào thị trường bất động sản (BĐS). TP đã chấp thuận cho 554 trường hợp nhà đầu tư nước ngoài thực hiện thủ tục để được góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp của doanh nghiệp trong nước với vốn góp đăng ký tương đương 894,14 triệu USD.

Một số chuyên gia dự báo nửa cuối năm 2019, TP sẽ không siết mạnh việc cấp phép dự án mới, điều này sẽ mở đường cho dòng vốn FDI tiếp tục đổ vào thị trường. Hiện nay, một số doanh nghiệp đã tái cơ cấu mạnh để niêm yết trên sàn chứng khoán, bắt tay với nhiều đối tác là quỹ đầu tư ngoại cùng thực hiện các dự án.

Một dự án lớn đang được TP triển khai, có nhiều cơ hội thu hút vốn đầu tư FDI là đấu thầu phát triển dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa. Dự án này có diện tích lên đến 400 ha với tổng mức vốn đầu tư là 29.992 tỉ đồng. Hiện có 10 doanh nghiệp tham gia đấu thầu dự án này và khá nhiều trong đó là các doanh nghiệp nước ngoài.

Năm 2019, TP.HCM sẽ tiếp tục có những chính sách tốt, đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo và các doanh nghiệp FDI… nhằm hút dòng vốn. Hiện có nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Mỹ tỏ ý rất quan tâm đến nhiều phân khúc ở thị trường BĐS TP.

Trước đây, doanh nghiệp ngoại chủ yếu chú ý tới các dự án nhà ở thì nay phân khúc văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, khách sạn, khu công nghiệp, kho vận đang rất được chú ý. Lý do là ngành du lịch Việt Nam đang tăng trưởng mạnh, đạt kỷ lục với 15,5 triệu lượt khách quốc tế và 80 triệu lượt khách nội địa trong năm 2018.

Khi nguồn nhân lực nước ngoài đến Việt Nam làm việc ngày càng nhiều thì phân khúc văn phòng cho thuê tiếp tục là một trong những phân khúc BĐS hấp dẫn. Những tháng đầu năm 2019 ghi nhận giao dịch cho thuê văn phòng đạt kết quả tốt nhất trong năm năm qua. Giá thuê trung bình tăng 8%/năm và đạt công suất ấn tượng là 97%.

PD (PLO.vn)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (91 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam