Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Như thế nào là một ngôi nhà với thiết kế thông minh và tiện lợi?

Chắc hẳn nhiều người đã nghe đến cụm từ “nhà thông minh” nhưng lại không hiểu rõ “nhà thông minh” là nhà như thế nào? Làm thế nào để biến căn hộ của mình trở thành một căn hộ thông minh và tiện nghi?

Như thế nào là một ngôi nhà với thiết kế thông minh và tiện lợi?

button-tim-mua.svg

Ngôi nhà thiết kế thông minh là gì?

Ngôi nhà thông minh là giải pháp giúp tối ưu hóa việc điều khiển các thiết bị điện trong nhà dễ dàng hơn thông qua các bảng điều khiển được gắn trên tường hay thông qua thiết bị di động như smartphone hay tablet.


Bạn sẽ kiểm soát mọi hoạt động của căn nhà như điện, điều hòa, an ninh…. qua những thiết bị công nghệ thông minh

Hiện nay mô hình nhà thông minh ngày càng trở nên tinh vi, các tín hiệu được mã hóa và gửi qua hệ thống mạng không dây và dây dẫn đến bộ chuyển mạch, ổ điện được lập trình sẵn nhằm điều khiển các thiết bị điện trong nhà. Thiết bị không những phù hợp với những người bận rộn quản lý ngôi nhà của mình tốt hơn, tránh tình trạng có trộm ghé thăm mà còn phù hợp với những người khuyết tật dễ dàng tương tác với các thiết bị điện trong nhà.

Các thành phần của ngôi nhà bao gồm các cảm biến, các thiết bị điều khiển và các thiết bị khác. Nhờ có các cảm biến như cảm biến từ, cảm biến nhiệt… các bộ điều khiển đưa ra các quyết định điều chỉnh các thiết bị điện trong ngôi nhà cho phù hợp nhằm tiết kiệm thời gian, tiền bạc và điện năng.

Ngoài ra, cùng với sự phát triển của các ứng dụng dành cho ngôi nhà thông minh lên Android và IOS giúp người sử dụng có thể hẹn giờ lên từng thiết bị điện, họ cũng có thể truy cập từ bên ngoài để điều khiển các thiết bị bên trong ngôi nhà.

Trên thế giới, các kiến trúc sư cũng đang cân nhắc đến việc đưa mô hình vào các thiết kế của mình, hệ thống sẽ được tích hợp trong quá trình xây nhà, giảm chi phí thi công, ngoài ra ta cũng có thể dễ dàng thay công tắc cơ bằng công tắc cảm ứng với kích thước tương tự mà không cần phải đục khoét ngôi nhà của mình.


Đặc biệt, thiết kế của căn hộ thông minh sẽ giúp bạn biết tình hình ngôi nhà của mình mọi lúc mọi nơi.

Một số thiết kế nhà thông minh đang được yêu thích tại Việt Nam

Nhà thông minh không dây

Với các chuẩn kết nối không dây nổi tiếng đó là Zigbee và Zwave hoặc Wifi. Các thiết bị truyền tín hiệu và kết nối với nhau theo dạng sóng. Ưu điểm của loại nhà này là dễ dàng thi công và lắp đặt, có thể biến một ngôi nhà bình thường thành nhà thông minh trong 1 ngày mà không cần thay đổi bất kỳ kết cấu gì của ngôi nhà, chi phí và giá thành hợp lý. Tuy nhiên, hệ thống ảnh hưởng bởi độ bao phủ sóng của các thiết bị, nhiều khi bị ảnh hưởng khoảng cách do vách ngăn, tường chắn… làm giảm tốc độ đáp ứng.


Nguồn ảnh: Internet

Nhà thông minh có dây

Hiện tại thế giới đang sử dụng chuẩn đi dây nổi tiếng của Châu Âu đó là chuẩn KNX, các thiết bị được kết nối với nhau bằng dây.


Nguồn ảnh: Internet

Bởi vì là hệ thống đi dây trực tiếp nên công nghệ nay có những ưu điểm không thể bàn cãi đó là nhanh và ổn định, đảm bảo kết nối cho các công trình lớn, có khả năng tải mạnh mẽ và tránh rủi ro chập điện. Tuy nhiên, nhà thông minh có dây lại có 1 số hạn chế như cần phải đục tường, thi công đòi hỏi kỹ thuật cao và tốn thời gian, bên cạnh đó là giá thành cao hơn hệ thống nhà không dây.

Tào Thanh Huyền

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (58 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam