Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Thuê nhà phù hợp với khả năng tài chính của bạn

Ở thời đại mà nhu cầu nhà ở tăng cao như hiện nay, những căn nhà cho thuê chính chủ với diện tích, chất lượng khác nhau rất đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính của người dân.

Thuê nhà phù hợp với khả năng tài chính của bạn

button-tim-thue.svg


Chọn được một ngôi nhà cho thuê với giá cả phù hợp không còn là điều quá khó - Nguồn ảnh: Internet

Nhà nguyên căn

Nếu bạn là người có nguồn thu nhập tốt, khoảng từ 25-30 triệu/ tháng hoặc hơn, thì một ngôi nhà nguyên căn chính là sự lựa chọn phù hợp nhất đối với bạn. Những căn nhà kiểu này thường có diện tích trung bình dao động từ 50-300m² với những mức giá khác nhau từ khoảng 10-60 triệu đồng/ tháng, và đây đa số là những ngôi nhà có từ 2-4 tầng.

Ưu điểm của việc thuê những căn nhà như thế này là gia đình bạn có một không gian rộng rãi, thoải mái, mỗi thành viên trong gia đình đều có thể có được không gian riêng, đặc biệt là với những gia đình có đông người. Tuy nhiên có một nhược điểm là giá cho thuê đương nhiên là một con số không nhỏ, bạn phải thực sự đảm bảo về mặt tài chính thì mới nên thuê những căn nhà nguyên căn.


Gian bếp của một căn nhà nguyên căn - Nguồn ảnh: Internet

Chung cư:

Đây là sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay, khi nhu cầu về nhà đất tăng và mật độ dân cư ngày càng đông đúc, những căn chung cư như thế này sẽ phát huy được lợi thế của nó. Khi ở một căn nhà chung cư, điểm tuyệt vời là nội thất bên trong đều có đầy đủ, người thuê chỉ việc chuyển quần áo và đồ đạc cá nhân vào ở.

Hơn nữa việc đi lại và những dịch vụ khác phục vụ cho sinh hoạt đều rất thuận lợi, an ninh đảm bảo và có tầng hầm để xe riêng. Giá cho thuê của một căn hộ chung cư (từ chung cư mini đến chung cư có diện tích lớn) thường rơi vào khoảng từ 3,5-8 triệu đồng/ tháng với diện tích từ 30-55m². Điểm trừ của những căn hộ như thế này là có khi bạn sẽ phải ở trên những tầng rất cao, không khí loãng, không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là với diện tích nhỏ như thế này thì sẽ không có sức chứa cho nhiều phòng, chỉ phù hợp với gia đình có tối đa 4-5 người.


Căn hộ chung cư tại Hà Nội, ảnh: YouHomes

Nhà trọ/ Homestay

Đa số những người độc thân còn đang đi làm hay sinh viên thì việc chọn một căn phòng trọ có diện tích dao động từ 20-35m2 là sự lựa chọn tối ưu nhất, bởi giá của những căn phòng như thế này chỉ từ khoảng 1,5-3 triệu đồng/ tháng. Có rất nhiều sự lựa chọn như nhà vệ sinh khép kín hoặc nhà vệ sinh chung tầng, có hoặc không có khu vực nấu ăn,...

Mặc dù không gian có phần nhỏ hẹp và không được chia tách rõ ràng (đặc biệt là những phòng trọ giá rẻ), nhưng chung quy lại như vậy cũng là hợp lý bởi không gian vừa đủ sinh hoạt, giá dịch vụ không quá đắt, có thể ở từ 1-4 người.

Homestay cũng là một gợi ý tuyệt vời, cơ sở vật chất của các căn homestay đều được trang bị rất đầy đủ và tiện nghi, giá cả phù hợp, trọn gói là 1,4-1,8 triệu đồng/ người/ tháng. Khu vực nấu ăn, phòng tắm được bố trí ở khu sinh hoạt chung. Tuy nhiên có một vấn đề đó là homestay được thiết kế dành cho 4-8 người/ phòng, và không gian sinh hoạt chung cho quá nhiều người có lẽ sẽ là một sự bất tiện đối với một số người thuê nhà.


Phòng ngủ homestay với đầy đủ tiện nghi cần thiết - Nguồn ảnh: Internet

KTX sinh viên

KTX sinh viên là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay bởi cơ sở vật chất tốt, các nhu cầu về dịch vụ và đi lại đều tiện lợi, có hệ thống an ninh đảm bảo, giá phòng và giá điện/nước/các dịch vụ sinh hoạt khác lại rẻ (tiền phòng chỉ từ 215 nghìn đồng/ người/ tháng, giá điện nước trung bình là 100 nghìn đồng/ phòng). Tuy nhiên có một điểm bất lợi khi ở các khu KTX dành cho sinh viên là để đảm bảo nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, chập điện,...sinh viên sẽ không được sử dụng bếp hay nấu ăn ở trong phòng.

Hơn nữa KTX sinh viên chỉ cho phép sinh viên hiện còn đang đi học ở các trường Đại học/ Cao đẳng/...đến ở. Ngoài ra những người khác đều không đủ điều kiện thuê phòng. Một nhược điểm nữa là số lượng người ở chung trong một căn phòng thường đông, từ 6-10 người nên đối với những người thích có không gian riêng thì đây không phải sự lựa chọn phù hợp.


Một khu KTX sinh viên được xây khang trang ở Hà Nội - Nguồn ảnh: Internet

Thanh Hằng

button-tim-thue.svg

  • Đánh giá:
  • (59 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam