Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những lưu ý cần biết về phong thủy phòng khách

Phòng khách giống như “bộ mặt” của căn nhà, thể hiện phong cách sống của gia chủ. Đó là nơi sum họp của cả gia đình, là nơi tiếp đón khách quý.

Những lưu ý cần biết về phong thủy phòng khách

button-tim-mua.svg

Vậy nên, phòng khách không chỉ cần tính thẩm mĩ mà còn phải phù hợp về phong thủy - vì điều này ảnh hưởng không nhỏ tới vận thế của mỗi thành viên trong nhà. Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần biết khi thiết kế phòng khách cho gia đình mình:

  1. Về vị trí của phòng khách

Phòng khách nên được đặt ở vị trí gần cửa chính, nơi mọi người bước vào đầu tiên. Phải tránh việc phải đi qua các phòng khác để tới phòng khác, nếu như vậy sẽ cản trở vận khí của gia chủ.

Phòng khách không nên đối diện với cửa phòng khác, cũng như việc xây liền cửa trước nhìn thẳng thấy cửa sau. Gia chủ sẽ khó tích lũy tài vận, thậm chí bị hao mòn chỉ vì điều này.

  1. Về bố cục của phòng khách

Tốt nhất gia chủ nên thiết kế phòng khách hình vuông hoặc hình chữ nhật. Nếu phòng khách lỡ như có các góc nhọn kỳ dị thì vẫn có thể đặt cây xanh hóa giải sát khí.

Thêm nữa, nếu phòng khách rộng thì cũng không nên tận dụng mà ngăn ra nó để làm phòng ngủ hay phòng làm việc. Tuy việc này giúp tiết kiệm và có thể tăng tính thẩm mĩ thì từ trường chung ở đây cũng đã bị “cắt ra”. Điều này dễ khiến chủ nhân luôn có cảm giác cô độc, khó tin tưởng được ai.

  1. Về sàn và trần của phòng khách

Phòng khách phải có sàn bằng phẳng, tốt nhất không nên cao thấp, có quá nhiều bậc thang hay lồi lõm. Dù có độc đáo, hấp dẫn hơn thì phòng khách cũng là đại diện cho vận thế của mỗi thành viên trong gia đình. Nếu thiết kế cao thấp quá khác biệt sẽ khiến vận thế chủ nhân lên xuống thất thường, dễ gặp nhiều biến cố.

Trần nhà phòng khách không nên có xà ngang hay dọc. Nếu bên trong phòng khách, đặc biệt là vị trí sofa nằm ngay bên dưới xà ngang trên trần nhà sẽ đè nặng lên tinh thần, gây sự mệt mỏi, ức chế cho các thành viên. Điều này không những khiến gia chủ gặp trở ngại ngoài xã hội mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

  1. Về cách bày trí đồ vật trong phòng khách

Việc chọn lựa, bày trí đồ dùng rất quan trọng trong phong thủy, vì nó ảnh hưởng rất lớn tới vận khí của gia chủ. Vậy nên khi bày trí phòng khách cần lưu ý:

Bộ tủ TV phải cao hơn so với bộ sofa. Gia chủ nên chọn sofa cân đối và có màu sắc hòa hợp với màu sắc căn phòng, đồng thời chỉ nên đặt một bộ sô pha hoàn chỉnh duy nhất, không thừa không thiếu, để thể hiện ngụ ý cả nhà luôn gắn bó và hòa hợp với nhau.

Tối kỵ trang trí bằng hoa giả, cây giả hoặc hoa khô. Phòng khách nên được trang hoàng bởi các loại cây, hoa tươi để giữ mang đến sinh lực dồi dào cho gia chủ. Nếu đặt chậu cảnh trong phòng khách, nên đặt cây lá to, màu xanh tươi, không có gai, độ lớn vừa phải, không to quá.

Tại phòng khách, chúng ta có thể trang trí thêm tranh ảnh phong cảnh. Tuy nhiên cần đảm bảo màu sắc và hình ảnh phù hợp với mệnh của gia chủ. Để chiêu tài lộc vào nhà, chúng ta cũng có thể đặt thêm các vật phong thủy như đá phong thủy, cóc phong thủy… hoặc tượng Tam Đa, tượng Thần Tài…

Gia chủ nên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn trong phòng khách. Hình tròn đem lại cảm giác ấm cúng, đủ đầy cho mọi người. Phòng khách cần tránh các chi tiết trang trí sắc nhọn như đầu, sừng động vật,… Điều này rất dễ tạo nên sự bất hòa cho gia đình.

  1. Về ánh sáng trong phòng khách

Phòng khách phải là nơi sáng nhất trong nhà, ngay cả các góc khuất cũng nên được cân bằng ánh sáng hợp lý. Không gian phòng khách quá tối sẽ dễ khiến các trường khí xấu xâm nhập, gây bất lợi cho vận thế và cả sức khỏe gia đình.

Tuy nhiên, nhiều ánh sáng không có nghĩa ta lạm dụng thiết kế nhiều cửa sổ bởi theo phong thủy, nhiều cửa sổ sẽ khiến tài vận trôi đi mất. Các luồng khí khác nhau đi qua cửa sổ cũng dễ gây xung đột, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Vậy nên trên cùng một dãy không nên có tới 3,4 chiếc cửa sổ.

Trên đây là những điều căn bản về phong thủy mà mỗi gia chủ nên nắm rõ để có đươc một phòng khách như ý, chiêu tài và phù hợp nhất với bản thân. Tùy thuộc vào mỗi người mà áp dụng linh hoạt những điều này. Mong rằng YouHomes có thể đồng hành cùng ngôi nhà của bạn.



Phương Dung (Tổng hợp)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (88 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam