Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Cách thiết kế bàn thờ trong phòng khách sao cho hợp phong thủy

Thờ cúng tổ tiên là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam. Nó thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn đối với đấng sinh thành. Vậy thiết kế bàn thờ trong phòng khách như thế nào thì hợp phong thủy?

Cách thiết kế bàn thờ trong phòng khách sao cho hợp phong thủy

banner-news/ck-ban-pc.png

Theo văn hóa người Việt, bàn thờ tổ tiên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống tinh thần và thường được đặt trang trọng ở phòng khách. Thiết kế bàn thờ trong phòng khách hợp phong thủy không chỉ thể hiện lòng biết ơn, tôn trọng bề trên mà qua đó còn cầu mong sức khoẻ, ấm no tài lộc cho gia đình.

Bài viết dưới đây, YouHomes sẽ gợi ý cách thiết kế bàn thờ trong phòng khách hiện đại mà đơn giản nhất cho bạn.

Vị trí đặt bàn thờ

Gia chủ nên tránh 6 vị trí đại kỵ đặt bàn thờ sau vì nó sẽ khiến bạn tán gia, bại sản.

Bài vị trên bàn thờ không được đặt ở vị trí sát tường

Theo chuyên gia phong thủy, nếu đặt bài vị sát tường sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, vận mệnh. Vì vậy luôn phải để một khoảng trống nhỏ giữa bàn thờ với bài vị tổ tiên. Ngược lại, tượng Thần Phật phải đặt sát tường mới tốt.

Bên phải bàn thờ không được đặt các thiết bị điện

Nếu đặt đồ điện bên phải vị trí bàn thờ sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra chuyện không may. Vị trí này nên đặt một đôi tì hưu hoặc long quy để có thể hóa giải sát khí, cải thiện môi trường phong thủy.

Phía dưới bàn thờ không được để các đồ đạc

Phía dưới bàn thờ cần giữ sạch sẽ, không được chất đống đồ đạc ở dưới. Nếu có thì chỉ nên để một chiếc la bàn. Đặc biệt chú ý không được để đồ điện hay bể cá vì sẽ làm tinh thần gia chủ bị sa sút, tài sản hao hụt.

Bàn thờ không được đặt gần phòng vệ sinh và bếp

Việc bố trí bàn thờ trong phòng khách với mục tiêu tối ưu diện tích cho căn nhà cũng như tạo ra sự thuận tiện trong việc thờ cúng nhưng bạn tuyệt đối không nên được đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh hay phòng bếp.

  • Nhà vệ sinh được xem là nơi tích tụ nhiều khí xú uế, bởi vậy mà việc đặt bàn thờ sát phòng vệ sinh là một trong những kiêng kỵ theo phong thủy, bởi đây là sự không tôn trọng thần linh và tổ tiên.
  • Nếu phía sau bàn thờ là bếp thì sẽ gây hỏa sát rất nặng, vận thế của gia đình sẽ không ổn định hoặc giảm sút, ảnh hưởng đến phong thủy khác của gia đình. Trong trường hợp này, nên đặt lại vị trí bàn thờ. Nếu không thể đặt ở vị trí khác thì phải cách một khoảng không gian giữa, tốt nhất nên đặt 6 sâu tiền Lục Đế để hóa giải.

Bàn thờ không được nằm ở vị trí xung với cửa

Nếu bàn thờ trong phòng khách xung với cửa hoặc đường cái có thể ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của cả gia đình, dễ bị tiểu nhân hãm hại. Vì vậy, nếu bàn thờ xung với cửa thì cần đặt tấm bình phong để che chắn.

Bàn thờ không được đặt ở vị trí dưới xà ngang

Xà ngang trần nhà ở ngay trên bàn thờ sẽ sản sinh ra sát khí gây áp lực. Do đó, cần đặt bàn thờ ở nơi khác hoặc bỏ xà ngang.

Theo dân gian, bàn thờ thường được đặt ở gian giữa và là hướng đối diện cửa chính, nơi đó các vị thần dễ ra vào giúp bảo vệ được cho các thành viên trong gia đình.

Chiều cao bàn thờ

Chiều cao của bàn thờ cần phải được đặt ở vị trí cao hơn đầu người để tỏ lòng tôn kính với các vị thần và ông bà tổ tiên trong nhà. Khi thiết kế bàn thờ trong phòng khách mà thấp hơn tầm mắt gia chủ đều phải cúi nhìn. Đây là điều kiêng kỵ rất nghiêm trọng trong văn hóa tâm linh.

Hiện nay, 1270×1070mm là kích thước bàn thờ đẹp và phổ biến trong nhiều gia đình. Nhưng nhiều người lại muốn kích thước theo phong thủy.

Kích thước bàn thờ để sàn theo phong thủy:

Kích thước để sàn bàn thờ theo phong thủy

Kích thước bàn thờ treo tường theo kích thước của Lỗ Ban:

  • Chiều sâu 480mm và chiều rộng 880mm tượng trưng cho tiến bảo, hỷ sự.
  • Chiều sâu là 495mm và chiều rộng 950mm có ý nghĩa tài vượng.
  • Chiều sâu 560mm và chiều rộng 950mm mang ý nghĩa tài vượng.
  • Chiều sâu 610mm tượng trưng cho Tài Lộc và chiều rộng 1070mm ý nghĩa Quý Tử.

Chiều cao của tủ thờ:

  • Tủ thờ chiều ngang 107cm: phù hợp căn hộ diện tích nhỏ. Chiều sâu nên để 48cm, tối đa là 61 cm.
  • Tủ thờ chiều ngang 127 cm, 133 cm: là tủ thờ nhỏ gọn, chiều sâu có thể lựa chọn là 61cm hoặc 67cm.
  • Tủ thờ chiều ngang 148 cm, 153 cm, 167 cm: phù hợp cho không gian thờ có diện tích trung bình. Chiều sâu có thể chọn là 61cm , 67cm, 69cm.
  • Tủ thờ chiều ngang 175cm, 193cm: dành cho không gian thờ cúng có diện tích lớn hơn. Chiều sâu nên để là 81cm, 87cm, 88cm, 89cm.

Màu sắc bàn thờ

Màu sắc tốt nhất cho bàn thờ là màu gỗ nâu đỏ vì tượng trưng cho sự may mắn trong khi chất liệu gỗ là đại diện của tự nhiên và sự mộc mạc, lâu đời. Đặc biệt, gia chủ nên tránh sơn bàn thờ màu đen bởi đây là màu sắc của tang tóc và bất hạnh.

Bàn thờ màu nâu đỏ là sự lựa chọn lý tưởng

Ánh sáng và cách sắp xếp

Trên bàn thờ luôn cần duy trì đủ ánh sáng để dễ dàng quan sát và tạo không khí tôn nghiêm, trang trọng cho nơi thờ tự. Ánh sáng vàng là lựa chọn phù hợp với hầu hết các phòng khách hiện nay. Ngoài ra, gia chủ nên tránh lạm dụng các loại dây đèn nhấp nháy trang trí ngày lễ Tết hay đèn ánh đỏ quá tối, tạo cảm giác nặng nề, sặc sỡ.

Ánh sáng vàng là sự lựa chọn thích hợp nhất cho không gian bàn thờ

Trên bàn thờ, gia chủ chỉ nên giới hạn các vị thần và ông bà tổ tiên. Quá nhiều đấng bề trên chẳng những khiến ban ngôi lộn xộn mà còn thiếu tôn trọng với mỗi người. Ngoài ra, các thần Phật luôn ở ngôi cao hơn ông bà tổ tiên nên sẽ đặt tượng hoặc ảnh Phật cao hơn so với ảnh người thân đã khuất.

Bài vị tổ tiên

Bàn thờ của bạn đặt trong phòng khách nên rất dễ gặp bụi bẩn, vì vậy bạn phải luôn giữ cho bàn thờ sạch sẽ, không bám bụi bẩn hàng ngày và tuyệt đối tránh đặt những vật dụng cá nhân lên bàn thờ hoặc trong ngăn kéo tủ thờ.

Tổng hợp mẫu phòng khách được chuyên gia phong thủy khuyên dùng
Lưu ý phong thủy phòng khách người mệnh Hỏa cần biết

Bố trí bàn thờ trong phòng khách không chỉ đòi hỏi tính thẩm mỹ cho không gian tiếp khách của gia đình bạn mà nó còn phải đảm bảo đúng cách, hợp phong thủy để giữ nét linh thiêng trong nét đẹp thờ cúng tổ tiên. Vì vậy, gia chủ cần phải cẩn trọng trong việc thiết kế bàn thờ cho gia đình của mình.

Lê Oanh

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (10 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam