Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bài học “xương máu” sau vụ người thuê nhà ở Hoàng Mai, Hà Nội bị đuổi ra khỏi nhà

“Làm sao để được không bị lừa?”, đây là câu hỏi của rất nhiều người khi đi thuê nhà. Để không bị lừa, tốt nhất hãy trở thành những người đi thuê thông minh, có kiến thức.

Bài học “xương máu” sau vụ người thuê nhà ở Hoàng Mai, Hà Nội bị đuổi ra khỏi nhà

button-tim-thue.svg

bai-hoc-xuong-mau-khi-thue-nha

Câu chuyện bị lừa

Đào Thu Hòa là một sinh viên từ tỉnh lẻ lên Hà Nội học, do thiếu kinh nghiệm thuê nhà nên ngay lần đầu tiên tìm nhà cho thuê Hòa đã phải nhận một bài học kinh nghiệm để đời trong việc thuê nhà. Hòa chia sẻ rằng khi đọc được thông tin có nhà cho thuê ở gần trường mình với giá rẻ và đã đến tận nơi xem nhà. Tại đây, Hòa được một người đàn ông trung niên xưng là chủ nhà và dẫn Hòa đi xem phòng ở.

Do nhẹ dạ cả tin, Hòa đã nhanh chóng đặt cọc tiền thuê nhà nhưng khi chuyển đến lại gặp một người phụ nữ xưng là chủ nhà và phủ nhận việc cho thuê phòng trọ trống vì hiện tại phòng trọ đã kín chỗ thuê. Gọi điện cho người đàn ông nọ thì không thể liên lạc được, Hòa chỉ đành ngậm đắng nuốt cay mất trắng số tiền thuê nhà.

Không chỉ Hòa, mà rất nhiều người do nhẹ dạ cả tin nên cũng lâm vào tình cảnh “gọi trời trời không thấu, gọi đất đất chẳng hay” và gọi “cò” thì “cò”... mất dạng.

Vậy làm sao để tránh rủi ro?

Để hạn chế rủi ro khi đi thuê nhà, theo Luật sư Nguyễn Thị Thu – Đoàn Luật sư Hà Nội thì bên thuê cần yêu cầu bên cho thuê cung cấp các giấy tờ như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở, chứng minh nhân dân của chủ sở hữu; Giấy ủy quyền đồng thuận cho thuê của chồng/vợ hoặc các thành viên khác có tên đồng sở hữu; Giấy đồng ý cho thuê lại nhà của chính chủ (đối với người cho thuê lại).

Với căn hộ thuộc tài sản thế chấp, bên cho thuê cần xuất trình giấy thông báo đồng ý cho thuê lại của ngân hàng cho vay.

Bên cạnh đó, người thuê nhà cũng cần kiểm tra kỹ, liệt kê chi tiết hiện trạng căn nhà và yêu cầu chủ hộ ký xác nhận. Hợp đồng thuê nhà cần ghi rõ những điều khoản cơ bản như giá thuê nhà, thời gian giao nhà, thời gian hết hạn, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê và yêu cầu bồi thường thiệt hại, thỏa thuận về giá điện, nước thậm chí cả quy định về việc bên cho thuê có trách nhiệm sửa chữa nhà khi bị xuống cấp…

“Điều quan trọng là khi đi thuê nhà, bên thuê cần trực tiếp đến địa điểm muốn thuê, khảo sát giá, đồng thời hỏi thăm những người dân đang sinh sống tại khu vực để biết rõ về tình hình an ninh trật tự ở đó. Người thuê nên tìm nhà qua sự giới thiệu của bạn bè và người quen, các trung tâm có uy tín để được hỗ trợ” – Luật sư Nguyễn Thị Thu khuyến cáo.

Ngoài ra, người thuê nhà có thể tìm hiểu một số nền tảng công nghệ bất động sản uy tín, chẳng hạn như YouHomes.vn. Đây là trang web “kết đôi” đúng người có nhu cầu thuê nhà với người cho thuê. Tất cả mọi thông tin đều đã được kiểm chứng rõ ràng và cam kết “không môi giới”, do vậy sẽ không còn tình trạng lừa đảo xuất hiện, người cho thuê có thể thoải mái tìm kiếm ngôi nhà phù hợp với mình.

Thanh Hằng

button-tim-thue.svg

  • Đánh giá:
  • (60 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam