Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Sống xanh - phong cách mới của người dân thành phố

Xu hướng sống xanh, sống gần gũi với thiên nhiên không chỉ đem lại cuộc sống đầy hứng khởi mà còn là sợi dây kết nối giữa con người với con người.

Sống xanh - phong cách mới của người dân thành phố

button-tim-mua.svg

Sự đông đúc, tắc đường, khói bụi, thiếu cây xanh… là những bài toán chưa có lời giải của các đô thị lớn. Thậm chí, tình trạng này đang ngày càng nghiêm trọng hơn khi các thành phố lớn.

Theo thống kê hiện nay, tổng diện tích cây xanh tính trên đầu người ở Hà Nội hiện chỉ khoảng 11m2, trong khi bình quân của thế giới là 39m2/người. Tỉ lệ cây xanh thấp kéo theo cuộc sống của người dân Thủ đô ngày càng bí bách.

Theo CBRE, ngày càng có nhiều gia đình Việt quan tâm tới môi trường sống tại các đô thị mới tiện nghi và đẳng cấp, nằm không xa trung tâm thành phố, nhưng vẫn đảm bảo riêng biệt, yên bình. Đặc biệt, nhu cầu sống xanh ngày càng lan rộng đến tầng lớp trung lưu và thế hệ Millennials khi điều kiện kinh tế ngày càng tốt hơn, ý thức sống xanh được nâng cao hơn.

Theo nghiên cứu của Đại học Stanford, tản bộ trong thiên nhiên thay vì môi trường đô thị giúp giảm lo âu, căng thẳng và các ảnh hưởng tiêu cực, đồng thời tăng cường khả năng nhận thức và cải thiện hiệu suất làm việc. Một không gian sống gần gũi với thiên nhiên còn đóng vai trò quan trọng như sợi dây kết nối giữa con người với con người. Tất cả yếu tố trên khiến cư dân hiện đại muốn tìm về xu hướng sống xanh để cân bằng và tận hưởng cuộc sống.

Bắt kịp xu hướng sống xanh ngày càng gia tăng của cư dân đô thị, các nhà phát triển bất động sản ngày càng chú trọng đến các dự án BĐS “xanh”. Và đô thị sinh thái được xem là một mô hình có khả năng mang lại thành công cao cho các nhà đầu tư. Không chỉ đánh vào tâm lý thích gần gũi thiên nhiên, các khu đô thị sinh thái chuẩn mực ngày nay được tích hợp các tiện ích hiện đại nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của cuộc sống mới.

Thực tế tại Việt Nam, hiện chỉ có 150 công trình BĐS xanh được chứng nhận cũng như đang trong quá trình thi công, thiết kế. Theo thống kê của Hội đồng Ccông trình xanh các nước, Việt Nam chậm hơn rất nhiều về số lượng công trình xanh cũng như trong lĩnh vực đào tạo, nhận thức.

Số lượng công trình đạt chứng chỉ LEED của Việt Nam năm 2017 chỉ chưa đến 3%. Trong khi đó, trên toàn thế giới, có đến hơn 36.000 dự án thương mại và trên 38.000 công trình nhà ở trên thế giới đạt chuẩn xanh, thì ở Việt Nam, tính đến nay, có chưa đến 100 công trình xanh đang phát triển ở các giai đoạn khác nhau.

Bản thân các doanh nghiệp BĐS tại Việt Nam tham gia xây dựng công trình xanh cũng khá khiêm tốn. Tại Tp.HCM chỉ có một vài dự án như Ehome 5 của Nam Long, Diamond Lotus Riverside, Rome Diamond lotus của Phúc Khang, The Ascent Thảo Điền của Tiến Phát, hay khu vực phía Bắc với một số dự án như Ecohome, Forest In The Sky là các BĐS xanh được công nhận.

Hi vọng trong tương lai, ngày càng nhiều các dự án “xanh” được ra đời để đáp ứng nhu cầu “sống xanh” của người dân thành phố.

L.Hương (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (89 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam