Làm sao để phát triển bền vững bất động sản trong tương lai?

491 lượt xem 30/07/2019

Tăng doanh thu qua không gian chia sẻ và căn hộ siêu nhỏ, minh bạch thông tin là những điều đáng chú ý của bất động sản thế giới trong tương lai để tăng tính bền vững.

Trong khi nhiều người vẫn cho rằng xu hướng trong ngành bất động sản giống như thị hiếu, xuất hiện nhanh chóng và sau một thời gian sẽ biến mất thì chuyên gia dự báo xu hướng hàng đầu thế giới, thì chuyên gia xu hướng hàng đầu thế giới Daniel Levine cho rằng, xu hướng sẽ đưa ngành bất động sản tương lai ngày càng bền vững hơn.

Việc hiểu rõ xu thế sẽ giúp doanh nghiệp bất động sản định hình tốt hơn cho tương lai. Các doanh nghiệp sẽ nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của khách hàng, hiểu được tâm lý vì sao những người này lại quan tâm đến sản phẩm bất động sản này, trả lời được những câu hỏi như trong tương lai, khách hàng sẽ thích sản phẩm nhà ở, khách sạn,… như thế nào là điều cực kỳ quan trọng. Làm tốt điều này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và đúng hướng.

Xu hướng giúp tăng doanh thu

Theo ông Daniel Levine, để tăng doanh thu cần tạo nên sự khác biệt và đánh trúng tâm lý khách hàng. Nếu doanh nghiệp xây một tòa nhà bắt đúng xu thế và mong muốn trong tương lai của các khách hàng thì khách hàng sẽ muốn sở hữu một căn hộ trong tòa nhà đó. 


Khách sạn “độc nhất vô nhị” là địa điểm check-in lý tưởng cho các du khách.

Các công trình khách sạn cũng vậy, nếu nhà phát triển bất động sản xây dựng khách sạn “độc nhất vô nhị” thì du khách sẽ có tâm lý muốn được ở trong khách sạn đó. Điều đó đồng nghĩa với việc, khi các nhà phát triển bất động sản đưa ra những sản phẩm đặc biệt thì khách hàng sẽ muốn sở hữu những sản phẩm đặc biệt đó.

Bên cạnh đó, ông Daniel cho rằng, không gian chia sẻ là xu hướng mang lại lợi nhuận rất tốt cho ngành bất động sản. “Trong thiên niên kỷ này, người trẻ rất thích những trải nghiệm không gian chung. Đây là xu hướng rất phát triển ở các thành phố lớn. Trên thế giới, các nhà hàng còn được tận dụng để khai thác không gian làm việc chung vào ban đêm. Đây là phương án để có thể khai thác được hết những tính năng của một địa điểm cả ngày lẫn đêm.” - Daniel Levine nhận định.

Do vậy, xu hướng xây dựng những không gian làm việc chung để mọi người có khoảng riêng tư nhất định nhưng vẫn có thể ngồi chung với nhau đang mang lại lợi nhuận rất tốt cho ngành bất động sản.


Các nhà phát triển bất động sản có thể tăng được doanh thu từng centimet vuông nhờ các căn hộ siêu nhỏ.

Một xu hướng nổi trội khác giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp trong những năm gần đây là căn hộ siêu nhỏ. Thời gian qua, ngày càng có nhiều người phải sống trong các căn hộ siêu nhỏ vì chi phí quá đắt đỏ. Trong khi đó, họ vẫn muốn được sống ở các khu trung tâm với đầy đủ tiện ích và được ở gần bạn bè, người thân của mình.

Một xu hướng khác để tăng doanh thu cho doanh nghiệp chính là ứng dụng mua sắm trực tuyến vào lĩnh vực bất động sản. Vị chuyên gia này cho rằng, cuộc sống hiện tại có quá nhiều thứ phức tạp nên con người muốn mọi thứ trở nên đơn giản hơn. Do đó, các doanh nghiệp có thể kiếm được tiền bằng cách giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng hơn với mọi thứ. Đây là chân lý để kinh doanh của mọi doanh nghiệp.

Xu hướng minh bạch thông tin

Xu hướng thứ hai của thị trường bất động sản được ông Daniel đưa ra là khách hàng muốn được minh bạch thông tin. Từ đó, khách hàng sẽ tự đánh giá, xếp hạng. Các nền tảng đặt phòng khách sạn và nhà nghỉ hay chia sẻ căn hộ như Booking.com, Agoda, Airbnb,... đều có đánh giá về nơi ở. Tương tự như vậy, các nhà phát triển bất động sản và các sản phẩm bất động sản cũng nên được xếp hạng.

Nếu mọi thông tin được minh bạch thì khách hàng cũng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm dịch vụ. Họ đánh giá dựa trên các số sao được xếp hạng. Một nghiên cứu chỉ ra, 90% khách hàng thừa nhận rằng các kết quả đánh giá trên mạng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn các sản phẩm dịch vụ này, và cứ mỗi sao được xếp hạng tăng lên thì tương đương 5 - 9% tăng doanh thu của doanh nghiệp.


Việc khách hàng đánh giá sẽ chứng minh được đơn vị của bạn tốt hay không.

"Đừng cố tự nói rằng chúng tôi là đơn vị tốt nhất, bởi vì làm gì có chỉ số nào chứng minh được bạn là đơn vị tốt nhất ngoài chỉ số xếp hạng của chính các khách hàng dành cho chúng ta. Chính vì vậy hãy tìm cách để khách hàng nói về mình chứ đừng tự nói về mình, rằng mình là tốt nhất", ông Daniel cho hay.

Bản thân các doanh nghiệp bất động sản cũng cần phải tham gia vào công cuộc xếp hạng. Cần phổ biến, khuyến khích cho tất cả nhân viên trong doanh nghiệp xếp hạng lẫn nhau để tăng độ uy tín của mỗi người.

L.Hương (TH)
  • Đánh giá:
  • (44 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận
Sắp xếp theo: