Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Có nên đầu tư đất nền giá rẻ miền trung vào dịp cuối năm?

Thời điểm cuối năm, một số khu vực đất nền miền trung khu vực giá còn rẻ như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị…. tiếp tục sốt nóng. Liệu có nhà đầu tư có nên rót vốn vào những dự án này.

Có nên đầu tư đất nền giá rẻ miền trung vào dịp cuối năm?

button-tim-mua.svg

Từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường BĐS Thanh Hóa đang chứng kiến sự sôi động mạnh mẽ, đặc biệt là phân khúc đất nền. Nguyên nhân của chủ yếu của tình trạng này là do sóng đầu tư hạ tầng, mở rộng quy hoạch cũng như sự bùng nổ của ngành du lịch tại Sầm Sơn và Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, một yếu tố hết sức quan trọng là thị trường đang có sự tham gia của nhiều ông lớn bất động sản như: Vingroup, Eurowindow, Tập đoàn FLC, Sungroup,... khiến giao dịch tiếp tục giữ nhịp sôi động. Tận dụng cơ hội này, các chủ đầu tư địa phương cũng có động thái ra mắt nhiều dự án quy mô.

Có thể kể đến như dự án Khu dân cư Quảng Phú - Sunrise Residence của Tổng Công ty tài chính Hà Thành – CTCP. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km, hiện giá đất tại khu dân cư Quảng Phú vẫn khá mềm khi chỉ khoảng 8-9 triệu đồng/m2, mức giá này đã tăng khoảng 20% so với hồi đầu năm 2019. Được biết, dự án này pháp lý đã hoàn thiện, hiện dự án đang khẩn trương xây dựng hạ tầng.

Ngoài Sunrise Residence hiện nay nhiều dự án của các chủ đầu tư lớn cũng tập trung dọc hai trục đại lộ Nam Sông Mã và quốc lộ 47, giá bán cũng chỉ giao động ở mức 8-10 triệu đồng/m2. Như vậy, với 250 triệu đồng khoảng 30% giá trị lô đất là khách hàng có thể sở hữu một nền đất tại dự án này với diện tích 100m2.

Theo dự báo của nhiều chuyên gia, từ nay đến cuối năm giá đất Thanh Hóa sẽ tiếp tục những chu kỳ tăng giá nhờ những chính sách thu hút đầu tư, du lịch và dịch vụ và sẽ có thêm nhiều khu vực được hưởng lợi tăng giá đất nền khi các ông lớn đồng loạt triển khai dự án. Đây là nguyên nhân khiến, càng gần về cuối năm, làn sóng nhà đầu tư đổ về Thanh Hóa ngày càng nhiều.

Nhận định về dư địa tăng giá của Thanh Hóa, anh Nguyễn Văn Vượng - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc chi nhánh Thị trường Thanh Hoá Công ty cổ phần bất động sản Saco chia sẻ: "Sự phát triển của kinh tế - xã hội đã kéo theo sự tăng giá nhanh của thị trường đất nền tỉnh này, tuy nhiên không "sốt nóng" như một số tỉnh khác. Kết hợp với việc hàng loạt dự án do các tập đoàn lớn đã và đang chuẩn bị khởi công xây dựng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới sẽ gián tiếp tác động đến giá của bất động sản trong tỉnh đặc biệt là các khu vực ven Thành phố Thanh Hoá, việc giá bất động sản ở các khu đô thị mới sốt nóng trong tương lai gần là điều gần như đã được báo trước".

Cùng với Thanh Hóa, theo quan sát nhiều vùng đất dọc miền Trung với tiềm năng du lịch lớn nhưng chưa được khai phá cũng đang là những khu vực hút mạnh nhà đầu tư đổ về. Có thể kể đến như Cửa Lò – Nghệ An, Đồng Hới – Quảng Bình, Quảng Trị…Tai những khu vực này, giá đất tăng chưa từng có, có những khu vực giá tăng gấp đôi chỉ trong vòng 6 tháng.

Tại Nghệ An, từ năm 2018 trở lại đây, đất nền ở các vùng như: Quán Bàu, Đông Vĩnh, Hưng Đông, khu vực Vinh Tân đường Lê Mao kéo dài; trục đường 72m Vinh – Cửa Lò (Nghi Đức, Nghi Ân, Nghi Phong) và vùng Cửa Lò, Cửa Hội có dấu hiệu "nóng" lên với mức giá tăng 150-200%. Cụ thể như vùng Cửa Lò, cách đây 2 năm, mức giá khoảng 15-20 triệu đồng/m2 (vùng kề sát biển), 10-13 triệu đồng/m2 (đất lối 2) nay đều tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba. Hay như ở Quán Bàu, trước đây giá đất nền chỉ có mức 6-6,5 triệu đồng/m2 thì nay tăng lên 12-13 triệu đồng/m2 thậm chí có nơi tăng lên 17-18 triệu đồng/m3.

Tại Quảng Bình, khu vực quanh trung tâm TP. Đồng Hới, giá đất đã vượt ngưỡng 20 triệu đồng/m2, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018. Quanh khu vực xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, giá đất đã tăng khoảng gấp 5 lần, từ 2 - 4 triệu đồng/m2 đầu năm 2018, lên 10 - 15 triệu đồng/m2 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng được cấp chủ trương đầu tư tại đây. Đặc biệt, khu vực phía Bắc Đồng Hới (khu quy hoạch mở rộng TP. Đồng Hới về hướng Bắc và khu quy hoạch mở rộng phía Nam thị xã Hoàn Lão trong tương lai), giá đất đã tăng từ 7 triệu đồng/m2 năm 2018, lên mức 11 - 12 triệu đồng/m2.

Còn ở Quảng Trị, giá đất tại khu vực tây nam thuộc TP Đông Hà (Quảng Trị) từ đầu năm 2019 đến nay bỗng nhiên có dấu hiệu mạnh. Khu vực này là khu mới mở rộng của đô thị TP Đông Hà. Giá đất thời điểm bán đấu giá tại khu vực này hơn 2 năm trước vào khoảng 500-600 triệu đồng/nền. Tuy nhiên, thời gian gần đây giá đất tại đây đã nhảy lên mức từ 800-900 triệu đồng/nền.

Xem thêm: Tiền mất tật mang vì dính “bẫy” đất nền

Có thể thấy, cơn sốt đất nền đã lan tới những tỉnh ven biển nghèo nhất cả nước. Theo lý giải của giới chuyên gia đây là điều tất yếu. Tại hầu hết những thị trường lớn như Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh…hiện giá BĐS đã bị đẩy lên cao sau một thời gian phát triển nóng, dư địa tăng giá không còn. Hiện nay, nhiều vùng đất mới với tiềm năng du lịch lớn nhưng giá đất đang còn ở mức thấp, dư địa tăng giá còn mạnh đang có sức hấp dẫn cực lớn đối với nhà đầu tư.

Mặc dù vô cùng tiềm năng nhưng các chuyên gia cũng cảnh báo nhà đầu tư cần tỉnh táo trong cơn sốt, nên chọn những dự án pháp lý rõ ràng, đã triển khai hạ tầng đầy đủ, tránh mua phải đất nông nghiệp, đất dịch vụ chưa chuyển đổi hoặc những dự ánđất nền chưa rõ pháp lý.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (23 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam