Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

TP.HCM: Thị trường nhà thấp tầng tạo nên cơn sốt

Theo dự báo, nguồn cung mới nhà phố, biệt thự dự báo sẽ giảm trong những tháng còn lại năm 2019, trong khi nguồn cung đến từ giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu không còn nhiều.

TP.HCM: Thị trường nhà thấp tầng tạo nên cơn sốt

button-tim-mua.svg

Thị trường nhà phố khan hiếm, giá biến động tăng mạnh

Theo các chuyên gia, lý do nguồn cung các sản phẩm nhà phố thương mại khan hiếm là bởi những quy định liên quan đến quy trình cấp giấy phép xây dựng, quỹ đất… Phân khúc này hiện sức cầu khá ổn định và giá biến động tăng mạnh, khu Đông và khu Nam vẫn chiếm tỉ trọng cao trong nguồn cung trên thị trường. Trong báo cáo thị trường quý 2/2019, DKRA Việt Nam chỉ ra, trong quý có 383 căn nhà phố, biệt thự được mở bán, tỉ lệ tiêu thụ 75%, tăng so với quý 1/2019.

Dự đoán đến cuối năm 2019, nguồn cung phân khúc này giảm nhẹ nhưng nguồn cầu vẫn ổn định. Trong quý 2/2019, phần lớn nguồn cung mới đến từ giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu như dự án, Vạn Phúc City, SimCity. Phần lớn nguồn cung mới tập trung vào dòng sản phẩm nhà liền kề và nhà phố thương mại, trong khi lượng hàng của dòng sản phẩm biệt thự khá hạn chế. Đáng chú ý, do thiếu hụt nguồn cung nên người mua phải cạnh tranh nhau để có thể mua được những sản phẩm nhà liền thổ chất lượng tốt. Trong quý 2/2019, tỷ lệ giữa số người đặt chỗ gấp 3 lần lượng hàng thực ở các dự án nhà liền kề và nhà phố thương mại.

Dự báo nguồn cung trong tương lai, đơn vị này cho rằng, lượng mở bán của thị trường sẽ tiếp tục khan hiếm. Thị trường nhà liền thổ dự kiến khoảng từ 2,200- 3,300 căn trong năm 2019, giảm 29% so với dự đoán trước đây. Nhà ở thấp tầng tại các khu đô thị hút khách Ghi nhận cho thấy, khách mua nhà phố, biệt thự chủ yếu là làm của để dành, khai thác cho thuê dài hạn, việc mua lướt sóng là rất hiếm. Thậm chí, có khá nhiều khách hàng "trung thành" với một dự án, mua liên tục ở các giai đoạn bán ra ở dự án đặc biệt trong xu thế bất động sản hiện nay, khách hàng thường chọn những sản phẩm ở các khu đô thị lớn để đảm bảo nguồn đầu tư của mình.

Nhu cầu mua nhà thấp tầng tăng mạnh

Theo ghi nhận từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, đây là phân khúc có sự biến động mạnh về giá trên thị trường thứ cấp trong khi sức mua dường như ổn định nhất trong các phân khúc. Thậm chí có tình trạng số người đặt chỗ các sản phẩm nhà liền thổ chất lượng, cao gấp nhiều lần số căn được chào ra thị trường. Điều này cho thấy, nhu cầu thực tế của người mua đối với dòng sản phẩm này vẫn khá tốt ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

Hầu hết các dự án ghi nhận mức tăng giá ấn tượng do “mạnh tay” đầu tư vào tiện ích, cơ sở hạ tầng dự án theo từng giai đoạn. Do đó, mỗi giai đoạn giá thứ cấp của nhà phố, biệt thự trong các khu đô thị ghi nhận tăng ít nhất 15-20% (cách nhau 5-6 tháng).

Ghi nhận mức độ tăng giá ở một số dự án tại khu Đông và Nam Sài Gòn cho thấy, giá tăng trung bình đạt từ 30-40%/năm, ở một số vị trí mức tăng gấp đôi so với thời điểm mua vào. Những NĐT đầu tư trong vòng 3 năm có được mức tăng giá từ 80-110%.

Các dự án nổi bật trong phân khúc nhà thấp tầng

Khảo sát thực tế thị trường, cho thấy ở nhiều khu đô thị loại hình nhà thấp tầng có mức tăng giá mạnh trong những năm qua.

Cụ thể, tại khu đô thị Vạn Phúc (Q.Thủ Đức, Tp.HCM) ghi nhận mức tăng giá trên thị trường thứ cấp trung bình từ 30%/năm, trong đó ở một số lô có hướng, đường đẹp mức giá thứ cấp ghi nhận tăng 40-50% trong vòng 1 năm. Cùng khu Đông, dự án Simcity cũng là dự án có mức tăng giá trên thị trường thứ cấp khá ấn tượng. Mức tăng ghi nhận đạt trung bình 40-60% trong vòng 2 năm.

Hay một số dự án KĐT ở khu Đông như Mega Residence, Melosa Garden, Park Riverside, Villa Park… cũng đạt mức tăng giá thứ cấp trung bình từ 25-30% trong vòng một năm. Trong khi đó, tại khu Nam Sài Gòn, một số dự án biệt thự, nhà phố như Laviva, Senturia…cũng đạt mức tăng trung bình 20-30% (tùy vị trí dự án) trong vòng 1 năm. Đa số NĐT chuyển nhượng dự án trong vòng 2-3 năm đầu tư.

Điều đáng nói, dù được xem là phân khúc kén khách mua do giá trị cao nhưng hầu hết các giai đoạn bung hàng của nhà phố, biệt thự trong các khu đô thị tại Tp.HCM ghi nhận tỉ lệ giao dịch đạt từ 70% trở lên. Trong đó, có những NĐT sở hữu nhiều lần ở các giai đoạn trong cùng một dự án. Đa số trong các NĐT này đều đầu tư dài hạn, hoặc khai thác cho thuê sau khi dự án đi vào hoàn thiện. Mức giá cho thuê có thể đạt từ 40-60 triệu đồng/căn/tháng (tùy căn).

Theo các chuyên gia trong ngành, mức độ tăng giá thứ cấp của phân khúc nhà liền thổ trong khu đô thị ít phụ thuộc vào sự lên xuống của thị trường bên ngoài mà chủ yếu do sự tác động nội tại của chủ đầu tư. Hầu hết các dự án ghi nhận mức tăng giá ấn tượng do “mạnh tay” đầu tư vào tiện ích, cơ sở hạ tầng dự án theo từng giai đoạn. Do đó, mỗi giai đoạn giá thứ cấp của nhà phố, biệt thự trong các khu đô thị ghi nhận tăng ít nhất 15-20% (cách nhau 5-6 tháng).

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật mới nhất điều chỉnh giá đất nhiều dự án tại TP.HCM

Xu hướng mới của giới đầu tư TP.HCM: Săn bất động sản tỉnh lẻ

TP.HCM: Những công trình hạ tầng giao thông tác động đến thị trường BĐS trong quý 3/2019

Giai đoạn hiện nay, do sự khan hiếm nguồn cung trên thị trường, dự báo đến hết năm 2019 nguồn cung nhà thấp tầng tiếp tục giảm được xem là nguyên nhân khiến cả sức mua và giá đều biến động tăng. Theo ghi nhận từ một số đơn vị nghiên cứu, chính nguồn hàng mới khan hiếm đã khiến giá thứ cấp tặng mạnh trong khi nhu cầu mua vẫn tăng cao. Có những căn diện tích vừa phải, chất lượng tốt có hiện tượng khách “giành nhau” đặt chỗ.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (63 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam