Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

TP.HCM: Kịch bản nào cho thị trường văn phòng cho thuê năm 2019?

Mô hình Co-Working Space (không gian làm việc chung hay văn phòng chia sẻ) xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng đã bùng nổ khi trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong năm 2019 này.

TP.HCM: Kịch bản nào cho thị trường văn phòng cho thuê năm 2019?

button-tim-mua.svg

"Bùng nổ" không gian làm việc chung tại TP.HCM

Dựa theo số liệu nghiên cứu mới nhất của Savills Quý 3/2019, Tp.HCM xếp thứ 41 trong số 50 thị trường văn phòng chia sẻ phát triển nhanh nhất thế giới theo khảo sát của Co-working Resources. Văn phòng chia sẻ đang mở rộng nhanh chóng, chiếm nhiều tầng tại các dự án tương lai.

Không chỉ nằm trên các tòa nhà lớn tại các trục đường chính, các văn phòng này còn được thiết kế hiện đại, tối ưu hóa không gian làm việc, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn kinh phí và đặc biệt là hàng loạt các dịch vụ tiện ích dành cho nhân viên trong môi trường làm việc này. Là xu hướng mới, Co-Working không chỉ thu hút khách thuê là các công ty vừa và nhỏ mà các doanh nghiệp lớn với hàng trăm nhân viên cũng đang hướng đến mô hình văn phòng chia sẻ bởi tính linh hoạt của nó.

Ngoài ra, Việt Nam hiện đang là một trong những điểm đến tiềm năng nhất đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam đang tập trung nhiều ở các công ty khởi nghiệp.Chỉ trong nửa đầu năm 2019, các startup Việt Nam đã huy động tổng cộng 246 triệu USD, vượt con số huy động của cả năm 2018. Lượng vốn đầu tư và số lượng giao dịch trong lĩnh vực công nghệ được thực hiện đã tăng gấp 6 lần từ 2017 đến 2019.

Bên cạnh đó, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển mô hình này vì đang đón nhận số lượng rất lớn đoanh nghiệp (DN) mới thành lập và sự gia nhập của các công ty đa quốc gia trên thế giới với bộ máy tinh gọn và linh hoạt. Cụ thể, theo báo cáo mới đây, trong nửa đầu năm 2019 có khoảng 67.000 DN thành lập, riêng trong quý II có 38.500 DN thành lập, tăng 2% về số công ty và 30,8% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2018. Với tốc độ thành lập DN như vậy, nhu cầu về văn phòng làm việc chung càng tăng cao.


Theo Savills, tính đến Quý 3/2019, các nhà điều hành văn phòng chia sẻ tập trung chủ yếu ở khu vực trung tâm, chiếm 54% diện tích thuê. Phân khúc văn phòng hạng B có dự cải thiện đáng kể chiếm 36%. Khi nguồn cung khu vực khan hiếm trong ngắn hạn, văn phòng chia sẻ đang có xu hướng mở rộng ra nguồn cung mới ở khu vực gần trung tâm.

Theo ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam, mặc dù tổng nguồn cung BĐS toàn thị trường trong Quý 3 không có nhiều biến động nhưng triển vọng tương lai của thị trường văn phòng lại khá tốt. Dự kiến đến 2021, thị trường sẽ có thêm khoảng 369.100m2. Khu vực ngoài trung tâm sẽ chiếm 55% nguồn cung tương lai với hơn 203.800 m2; trong đó, các dự án lớn trên 20.000m2 sẽ chiếm khoảng 50%, cho thấy sự dịch chuyển nguồn cung đến khu vực ngoài trung tâm. Quận 1 chiếm khoảng 40% nguồn cung tương lai và 89% tại khu vực trung tâm.

Lý giải nhu cầu tăng nhanh của thị trường văn phòng Co-Working Space

Mô hình Co-Working Space (không gian làm việc chung hay văn phòng chia sẻ) xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng không thể phủ nhận rằng mô hình này đã đáp ứng được phần lớn nhau cầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Với mục tiêu ban đầu là các cá nhân, Start up, doanh nghiệp nhỏ, nhưng giờ đây các văn phòng chia sẻ này thu hút các doanh nghiệp lớn bởi sự hiện đại, tối ưu.

Điểm mặt một số ưu điểm của văn phòng chia sẻ so với văn phòng truyền thống.

Thiết kế hiện đại, thanh lịch: Văn phòng được thiết kế hiện đại, tiện ích trong một không gian mở, bạn có thể cải thiện khả năng tập trung, nâng cao hiệu quả công việc và thỏa sức sáng tạo ở môi trường tràn đầy cảm hứng này. Các không gian làm việc chung, các phòng làm việc, phòng họp được thiết kế theo các kích cỡ khác nhau phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tối thiểu hóa chi phí: Khi doanh nghiệp đã thuê văn phòng, chỉ cần đi đến và bắt đầu công việc mà không cần lo lắng về nội thất, trang trí hay nhân sự trực ban...Bởi tiện ích văn phòng, pantry và khu vực nghỉ ngơi đều được trang bị đầy đủ.

Giao thông tiện lợi: Hầu hết các văn phòng cho thuê đều nằm trên các tòa nhà lớn, gần các trục đường chính và có hệ thống hầm gửi xe, thang máy tiện lợi cho khách hàng cả khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân và phương tiện công cộng.

Môi trường làm việc thân thiện: Mang hình thức "mở", tạo điều kiện giao lưu, học hỏi giữa các doanh nghiệp với nhau. Giúp mỗi cá nhân khi có nhu cầu có thể ngay lập tức tiếp cận nhiều nguồn kiến thức khác nhau.

Hệ thống tiện ích: Không chỉ thoải mái sử dụng không gian làm việc chung, phòng họp, khu vực thảo luận, quầy bar, các phòng ăn, phòng nghỉ ngơi,... Nhiều hệ thống văn phòng cho thuê còn cung cấp các dịch vụ tiện lợi khác như in ấn, đồ uống, wifi tốc độ cao, quản lý thư và bưu kiện, an ninh 24/7,....

Xem thêm: Chuyên gia: "Phân khúc văn phòng cần thực sự chuyển mình trong bối cảnh 4.0"

Chẳng có lý do gì để các doanh nghiệp từ chối một môi trường hiện đại và năng động như vậy, YouHomes tin rằng không gian làm việc chung này sẽ ngày càng phát triển, trở thành xu hướng mới trong thị trường Bất động sản nước nhà!

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam