Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Second Home: Mô hình mới thu hút nhà đầu tư

"Ngôi nhà thứ hai" - một mô hình mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng thu về khá nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư, với nhiều ưu thế mà các loại hình nhà khác không có được.

Second Home: Mô hình mới thu hút nhà đầu tư

button-tim-mua.svg

Tiêu chuẩn để một khu second home hút nhà đầu tư

Mô hình second home mới xuất hiện tại Việt Nam gần đây nhưng là phân khúc đã phát triển mạnh nhiều thập kỷ qua tại các quốc gia phát triển. Đây là loại hình "nhà thứ hai" vừa phục vụ mục đích du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày của gia đình vào mỗi cuối tuần, hoặc các mùa du lịch như mùa đông, mùa hè; vừa có thể cho thuê trong thời gian họ không có nhu cầu sử dụng.

Báo cáo về mô hình nhà nghỉ dưỡng second home trên thế giới của Savills và HomeAway cho thấy, 5 yếu tố tối quan trọng khi người mua lựa chọn dòng sản phẩm này là phải có kết nối internet, phải có thiết kế đặc thù như ban công, sân thượng..., bãi đỗ xe riêng, vị trí gần biển và cuối cùng là phải có điều hòa.

Ngoài ra, báo cáo cũng nhắc đến yêu cầu về tiện ích nội khu, ngoại khu như khu mua sắm, nhà hàng, các điểm đến vui chơi giải trí phù hợp với tất cả thành viên của gia đình...

Do đó, theo Savills, các hãng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng nếu muốn thu hút tập khách hàng thích second home, cần chọn địa điểm và xây dựng một dự án tích hợp các yếu tố kể trên. Đôi khi có những yếu tố "lai" giữa một khách sạn, resort và một bất động sản nhà ở thông thường; ví dụ như bãi đỗ xe, ban công, sân thượng, hàng hiên... vốn thường thấy ở một căn nhà hơn là phòng khách sạn.

Báo cáo của Savills cũng nhận định, Việt Nam đang là điểm đến phù hợp đối với người muốn sở hữu nhà nghỉ dưỡng second home. Trước hết, Việt Nam có kết nối đường bay nội địa và quốc tế ngày càng đa dạng, chính sách visa có xu hướng cởi mở và hạ tầng hoàn thiện nhanh chóng, đặc biệt tại các điểm du lịch và trung tâm kinh tế.

Việt Nam cũng thừa hưởng khí hậu vùng nhiệt đới gió mùa và đường bờ biển dài với nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng. Số liệu của Savills cho thấy 70% khách quốc tế nghỉ dưỡng tại địa phương ven biển Việt Nam.

Du lịch phát triển kéo theo sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Ngày càng nhiều cơ sở lưu trú chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế với chuỗi tiện ích tích hợp, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tham quan và tận hưởng dịch vụ tiện ích, hoạt động vui chơi giải trí cao cấp của du khách trong và ngoài nước.

Tại diễn đàn về bất động sản nghỉ dưỡng vừa diễn ra tại TP HCM, Giáo sư Đặng Hùng Võ, cựu Thứ trưởng Tài nguyên Môi trường khẳng định loại hình bất động sản này vẫn đang có tiềm năng phát triển rất cao cả ngắn và dài hạn. So với các quốc gia thuộc Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia... tổng lượng bất động sản du lịch tại Việt Nam vẫn còn kém xa. Đà phát triển về hạ tầng giao thông, điểm du lịch, cơ sở lưu trú... đang tạo ra cơ hội rất lớn đối với bất động sản nghỉ dưỡng.

Lời khuyên từ chuyên gia khi lựa chọn đầu tư Second Home

Với dòng sản phẩm second home, chủ sở hữu có thể kinh doanh, khai thác cho thuê và phục vụ mục đích nghỉ dưỡng theo nhu cầu gia đình. Nhưng để lựa chọn được một second home phù hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc nhiều yếu tố.

Theo ông Dương Đức Hiển - Giám đốc kinh doanh nhà ở miền Bắc và miền Trung Savills Việt Nam, mô hình ngôi nhà thứ hai (second home) đang thu hút sự quan tâm trên thị trường hiện nay. Khác với sản phẩm đầu tư kiểu biệt thự du lịch hay căn hộ du lịch (condotel), second home thường là nhà đất (nhà phố, biệt thự) được phép sử dụng lâu dài.

Đây gần như là một khoảng đầu tư dài hạn với kỳ vọng tăng giá trong tương lai. Đồng thời, chủ nhân có thể kinh doanh, khai thác cho thuê và phục vụ mục đích nghỉ dưỡng theo nhu cầu của gia đình.

"Tại Việt Nam, đã có những nhà đầu tư thành công với mô hình second home ở giai đoạn trước. Đấy cũng là bàn đạp thúc đẩy những người chưa có điều kiện tham gia loại hình này trong thời gian gần đây. Tôi đánh giá, bên cạnh nhu cầu đầu tư condotel hay biệt thự du lịch, vẫn có những người tìm kiếm sản phẩm bất động sản second home thuần theo đúng bản chất của nó", ông Hiển nhận định.

Người mua ngôi nhà thứ 2 chủ yếu đến từ Hà Nội, TP.HCM và các nhà đầu tư nước ngoài. Báo cáo của Savills chỉ ra, số người nước ngoài quan tâm và mua second home tại Việt Nam tăng đáng kể từ khi Luật Nhà ở sửa đổi năm 2015 có hiệu lực. Một số dự án tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sau khi mở bán đã nhanh chóng đạt ngưỡng tỷ lệ người mua nước ngoài tối đa.

Có thể bạn quan tâm:

Xu hướng chuyển dịch sắm secondhome miền Nam của khách Bắc

Xu hướng mua bất động sản nghỉ dưỡng năm 2019

Đa số người Việt đang sở hữu nhiều hơn 1 ngôi nhà

Cùng với nguồn cầu tăng lên nhanh chóng, thị trường second home cũng nhanh chóng đón nhận sự tham gia của nhiều ông lớn bất động sản. Sản phẩm bùng nổ dẫn đến sự cạnh tranh từ những chủ đầu tư khác nhau.

Trên thị trường xuất hiện các chương trình đầu tư linh hoạt để thu hút khách hàng như chương trình thuê lại dài hạn với cam kết lợi nhuận lên đến 12-15% giá trị sản phẩm, hoặc chia sẻ lợi nhuận 85 – 15%, bán hoặc cam kết mua lại bất động sản.

Tuy nhiên, ông Hiển đánh giá các cam kết cao không còn quá hấp dẫn do nhà đầu tư đã tỉnh táo và nhìn thấy những bài học tương tự trên thị trường condotel. Thay vào đó, các chuyên gia khuyến cáo người mua nên căn cứ vào nhiều yếu tố để lựa chọn một second home phù hợp.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam