Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Gợi ý thiết kế cho nhà hẹp ngang từ Nhật Bản

Biến nhược điểm trở thành ưu thế, căn nhà của cặp vợ chồng trẻ tại Hikone, Nhật Bản được Tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Archdaily giới thiệu với thiết kế thông thoáng và đẹp mắt.

Gợi ý thiết kế cho nhà hẹp ngang từ Nhật Bản

button-tim-mua.svg

Với những hạn chế về quỹ đất đô thị tại Nhật Bản hiện nay, càng ngày càng có những ngôi nhà có diện tích nhỏ xuất hiện. Ngôi nhà sau đây lại biến nhược điểm trở thành ưu thế với thiết kế cực kỳ đẹp và hợp lý. Căn nhà của cặp vợ chồng trẻ tại Hikone, Nhật Bản được Tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Archdaily giới thiệu bởi ấn tượng với thiết kế thông thoáng trong không gian hẹp ngang và sâu.

Căn nhà có diện tích chỉ khoảng 2,7m x 27m. Khá hẹp và tạo nên nhiều khó khăn trong việc bố trí và thiết kế phòng hợp lý. Căn nhà với thiết kế mặt tiền lạ, không có cửa sổ, giống như một chiếc ống khói khổng lồ, khách biệt hẳn so với những ngôi nhà xung quanh.

Chiều dọc ngôi nhà khá dài, với những thiết kế ô cửa sổ nhỏ, chủ yếu để thông gió và lấy thêm ánh sáng.

Những ô cửa sổ nhỏ bên dưới chân tường, tạo nên cách lấy ánh sáng khá lạ. Tường được xử lý thô, gần như để nguyên khối bê tông, tạo nên lối kiến trúc lạ mà thu hút cho ngôi nhà.

Không gian hành lang trong nhà khá hẹp chỉ đủ để một người đi lại. Chủ nhà tiết kiệm diện tích, thay những kệ trang trí bằng những lỗ khoét âm tường để bày các đồ trang trí. Ô cửa sổ bên dưới chân hắt sáng về phía chiếc lọ hoa, tạo nên những hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời.

Hành lang dài được mở rộng từ lối vào tầng một, được dẫn bởi ánh sáng xuyên qua phòng ăn và phòng khách. Tổng thể phòng ăn cũng có lối thiết kế đặc biệt. Cách xử lý tường bê tông thô vo hình chung lại trở thành một điểm nhấn khác lạ mà lôi cuốn cho căn nhà.

Để tiết kiệm diện tích, phần bàn được thiết kế âm tường bên cạnh kệ tủ, tạo nên một không gian trang trí lạ mắt lại vừa có thể tận dụng làm bàn làm việc hay đọc sách.

Cầu thang dẫn lên tầng 1 của căn nhà. Cuối hành lang dẫn đến một khoảng xanh mát. Cầu thang cũng được xử lý bằng bê tông thô.

Hành lang xanh tầng 2 rực rỡ với màu sắc xanh tươi trẻ và nổi bật bao quanh ban công, tạo ấn tượng về sự sạch sẽ cho phòng tắm và nhà vệ sinh liền kề.

Sàn phòng tắm được tô màu xanh, phản chiếu gương và ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát. Phòng tắm được thiết kế tường hở, giúp người sử dụng luôn có được cảm giác thông thoáng khi sử dụng nhưng vẫn đảm bảo được sự kín đáo nhờ khéo léo trong thiết kế.

Tầng 2 được bố trí thêm không gian nghỉ ngơi, đọc sách hay tận dụng làm nơi vui chơi của bé. Với ô cửa số nhỏ lấy được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Các phòng ở tầng 1 không dùng cửa ngăn cách mà trang bị những chiếc rèm mỏng, giúp căn hộ thông thoáng hơn, và tạo nên những mảng hắt sáng đẹp mắt cho căn hộ.

Thiết kế cầu thang tiết kiệm diện tích cho căn hộ, ngoài ra cách tận dụng các thiết kế rèm khác nhau, thay cho cửa cũng là sự lựa chọn hợp lý cho những căn hộ nhỏ hẹp.

Có thể bạn quan tâm:

Căn hộ mang "hơi thở Nhật Bản" cho chàng trai độc thân

Nhật Bản: Độc đáo ngôi nhà 13 tầng không vách ngăn

Thiết kế cho ngôi nhà 27m2 đến người khó tính nhất cũng phải gật đầu

Bức tường màu xanh lá cây được sử dụng ở hai đầu của tòa nhà, mang lại sự ấn tượng hơn về tổng chiều dài. Chiếc đèn với cách chiếu sáng lạ mắt cùng ô cửa kính nhìn ra không gian xanh làm không gian căn hộ trở nên huyền ảo vầ đẹp mắt.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (36 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam