Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Màu sơn phong thủy cho phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng luôn bền chặt

Thanh Hằng    2.697 người đã đọc  

Phòng ngủ có thể nói là nơi đặc biệt quan trọng, đây là không gian chung của hai vợ chồng. Việc lưu ý phong thủy màu sơn cho phòng ngủ rất cần thiết. Vậy nên chọn màu sơn như thế nào cho hợp lý?

Màu sơn phong thủy cho phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng luôn bền chặt

banner-news/ck-ban-pc.png

Kết hợp màu sơn phong thủy theo bản mệnh của hai vợ chồng

Khi lựa chọn màu sơn phong thủy phòng ngủ nên lựa chọn chủ yếu theo bản mệnh của người chồng, nếu có thể cũng nên kết hợp thêm các màu sắc phù hợp với bản mệnh của người vợ thì màu sơn phong thủy sẽ càng phát huy tác dụng. Với màu sơn phong thủy phù hợp với bản mệnh hai vợ chồng sẽ giúp cho cuộc sống vợ chồng luôn hòa thuận và tránh được xích mích.

Màu sơn phong thủy cho chồng mệnh Kim

Mệnh Kim nên lựa chọn các màu sơn như nâu đất, vàng hoàng thổ, vàng nhạt, vàng chanh hay vàng cam. Có thể kết hợp thêm màu trắng cho hài hòa giúp màu sắc căn phòng trở nên êm dịu và thoải mái. Chồng mang mệnh Kim thì nên tránh các màu như đỏ, hồng , tím hay những gam màu nóng liên quan đến lửa. Khi chọn những màu mang tính nóng, vợ chồng sẽ dễ gặp bất hòa, hay cãi vã, cuộc sống vợ chồng không được êm đềm.

Màu sơn phong thủy cho chồng mệnh Mộc

Người chồng mang mệnh Mộc sẽ rất hợp với những màu xanh lá cây, hoặc cũng có thể lựa chọn thêm các màu là biến thể của xanh lá để sơn tường phòng ngủ. Có thể kết hợp thêm các gam màu đen, xanh lam, nâu, vàng đất. Khi sử dụng các gam màu xanh sẽ giúp cho tinh thần luôn thỏa mái, được hòa quyện vào với thiên nhiên. Với những gam màu này, vợ chồng mệnh Mộc sẽ luôn hòa hợp và hạnh phúc. Mệnh Mộc nên tránh những gam màu thuộc mệnh Kim như màu trắng. Mặc dù đây là gam màu cơ bản trong thiết kế nội thất nhưng người mang mệnh Mộc lại nên tránh. Nếu quá yêu thích có thể kết hợp màu trắng với màu sắc hay họa tiết xanh lá.

Màu sơn phong thủy cho chồng mệnh Thủy

Mệnh Thủy sẽ phù hợp với phòng ngủ được sơn các màu trắng, xám, ghi. Ngoài ra có thể kết hợp với màu đen và màu xanh nước biển. Thủy khắc Hỏa nên kiêng sử dụng những màu đỏ, hồng, tím hay vàng hoặc nâu trong phòng ngủ. Sử dụng những gam màu này tình cảm vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng không tốt.

Màu sơn phong thủy cho chồng mệnh Hỏa


Màu sơn tím rất phù hợp cho phòng ngủ của mệnh Hỏa

Màu sơn phòng ngủ cho mệnh Hỏa nên nằm trong 3 gam màu đỏ, hồng, tím có thể kết hợp thêm các màu xanh trong gam màu xanh lá cây. Nhưng lại không phù hợp với nhưng màu sắc thuộc hành thủy như xanh dương, xanh nước biển hay đen. Việc lựa chọn màu sơn nên có sự thống nhất giữa hai vợ chồng và tuân theo các quy tắc màu sắc về phong thủy thì vợ chồng mới có thể chung sống lâu bền.

Màu sơn phong thủy cho chồng mệnh Thổ

Chồng mệnh Thổ nên chọn các màu sơn phong thủy cho phòng ngủ như đỏ, cam, hồng tím ngoài ra cũng có thể kết hợp thêm các gam màu vàng hay nâu đất. Các màu sắc thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển cũng thể vận dụng nhưng nên hạn chế. Tuyệt đối tranh các màu thuộc gam xanh lá cây bới Thổ khắc Mộc.

Màu sơn phong thủy theo hướng phòng ngủ

Phòng ngủ hai vợ chồng hướng Đông Bắc

Phòng ngủ hướng Đông Bắc nên dùng màu sơn nhạt kết hợp cùng gam nóng tạo nên sự ấm cúng cho cả căn phòng. Hướng Đông Bắc thường có gió lạnh thổi vào mùa đông nên màu sơn phong thủy rất cần những gam màu nóng như màu cam hay màu hồng nhưng với sắc độ nhạt.

Phòng ngủ hai vợ chồng hướng Tây Bắc

Phòng ngủ đặt tại hướng Tây Bắc nên dùng các màu sơn nhạt cùng gam lạnh như các màu xanh lá cây và xanh da trời nhưng các màu này nên được lựa chọn sắc độ nhạt, sẽ phù hợp hơn với không gian phòng ngủ đem lại cảm giác dễ chịu. Hướng Tây Bắc là hướng nóng vào buổi chiều nên sự kết hợp với những gàm màu mang tính mát sẽ rất hợp lý giúp cho căn phòng trở nên thông thoáng, giảm thiểu được sự bí bách.


Phòng ngủ hướng Tây Bắc nên chọn màu xanh lá.

Phòng ngủ hai vợ chồng hướng Đông hoặc hướng Tây

Phòng ngủ hướng Đông và hướng Tây, đây là hai hướng nóng vì vậy nên lựa chọn những màu trung hòa như màu xanh da trời, hay xanh lá cây với sắc độ nhạt sẽ giúp không gian trở nên hài hòa, làm giảm bớt đượ sự chói chang của ánh nắng mặt trời. Phòng ngủ ở 2 hướng này cũng nên trang bị thêm rèm cửa chống nóng giúp cản bớt ánh sáng mặt trời.

Phòng ngủ hai vợ chồng hướng Nam hoặc hướng Bắc

Hướng Nam và hướng Bắc là hai hướng không có ánh nắng mặt trời chiều vào nên màu sơn phong thủy cho phòng ngủ nên lựa chọn những gam màu nóng và rực rỡ như màu hồng, cam hay đỏ,... giúp cho căn phòng có thêm sức sống và màu sắc, giảm bớt được sự lạnh lẽo khi thiếu ánh nắng mặt trời.

Phòng ngủ hai vợ chồng hướng Đông Nam hoặc hướng Tây Nam

Phòng ngủ được bố trí tại hướng Đông Nam và hướng Tây Nam, đây là hai hướng đẹp với nguồn ánh sáng tự nhiên ổn định và nhiệt độ lý tưởng, không quá nóng và cũng không quá lạnh. Màu sơn phong thủy cho phòng ngủ thuộc 2 hướng này nên là các màu xanh, vàng hay hồng với sắc độ nhạt, giúp cho người sử dụng luôn có cảm giác thoải mái và dễ chịu khi sử dụng.

Có thể bạn quan tâm:

5 lưu ý thiết kế phòng ngủ chuẩn phong thủy!

[Infographic] Phòng ngủ bố trí ra sao cho hợp phong thủy?

5 yếu tố đảm bảo phong thủy phòng ngủ vợ chồng giữ lửa hạnh phúc

Cách phối hợp màu sắc, đồ nội thất hợp phong thủy

Các đồ nội thất cho phòng ngủ nên có sự phối hợp màu sắc phù hợp với màu sơn phong thủy của căn hộ, sẽ giúp cho phong thủy trở nên tốt hơn và tạo nên nét thẩm mỹ cho căn phòng. Các bạn có thể tham khảo thêm cách phối hợp màu sắc phong thủy hợp mệnh tại đây.

Việc bố trí các ô cửa kính cho phòng ngủ cũng rất cần thiết giúp tận dụng thêm ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, nên thường xuyên mở của sổ để không khí bên trong phòng được lưu thông, giảm bớt vi khuẩn. Ngoài ra, nên lưu ý cách lựa chọn các đồ nội thất và trang trí trong phòng ngủ, không nên chọn những đồ vật có quá nhiều góc cạnh, sắc nhọn hay nhưng bức tranh, ảnh có gam màu u tối hay thể hiện sự cô đơn. YouHomes khuyên bạn nên lựa chọn các đồ trang trí có hình thù tròn trịa, có đôi có cặp và mang màu sắc tươi sáng.

Mong rằng với bài viết này, bạn đã có được thêm gợi ý cho màu sơn phong thủy cho phòng ngủ, giúp cho vợ chồng luôn hạnh phúc, hòa thuận.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam