Tại sao môi giới có nhiều khách hàng mà vẫn không chốt được sale?

416 lượt xem

Nhiều khách hàng nhưng tỷ lệ chốt sale thấp là trăn trở của nhiều môi giới khi làm nghề. Tại sao khi bạn đã marketing và PR thành công, khách hàng tìm đến bạn rất nhiều mà bạn vẫn không thể chốt sale?

Không phải chỉ mình bạn làm môi giới

Trước tiên các môi giới nên biết rằng tỷ lệ khách hàng có tiềm lực và nhu cầu thực sự là rất thấp nhiều khi có 3 khách hàng mà có tới 7 môi giới vì vậy tính cạnh tranh trong môi trường này rất cao. Môi giới đừng bao giờ chủ quan nghĩ rằng khi khách hàng đã tìm đến mình là họ sẽ chắc chắn giao dịch với mình bởi ngoài ra còn rất nhiều môi giới với những ưu đãi và chiết khấu hấp dẫn hơn bạn.

Điều bạn cần làm là cố gắng cung cấp dịch vụ thực sự có chất lượng và tận tâm để thu hút khách hàng.  Đừng bao giờ vì quá tự tin vào khả năng của bản thân mà đánh mất cơ hội. Các môi giới nên luôn chú ý cập nhật thường xuyên tin tức thị trường và các kiến thức mới để theo kịp với những biến động và thay đổi thường xuyên của thị trường. Từ những kiến thức này môi giới mới có cơ sở để thay đổi chính sách và ưu đãi khách hàng cho hợp lý giúp tăng khả năng thành công trong chốt sale.

Sản phẩm bạn đang bán có vấn đề

Tại sao môi giới đã làm hết sức, tư vấn và chăm sóc khách hàng cực kỳ tận tâm mà khách hàng vẫn không lựa chọn giao dịch với bạn? Khi gặp phải vấn đề này bạn cần quan tâm tới chất lượng dự án hay căn hộ bạn đang chào bán cho khách hàng. Có thể dự án bạn đang chào bán đang gặp một số vấn đề về pháp lý hay hạ tầng giao thông đi lại không thuận tiện.

Khi khách hàng lăn tăn là môi giới bất động sản đã phải tự đặt cho mình câu hỏi để tìm ra phương án giải quyết nhanh nhất, giữ chân khách hàng. Để giảm thiểu được trường hợp này, môi giới bất động sản cần tìm hiểu kỹ về dự án bạn đang chào bán để có được thông tin  chính xác và cập nhật mới nhất cho khách hàng.  Để khách hàng tin tưởng và chấp nhận mua sản phẩm từ môi giới BĐS thì hơn ai hết môi giới phải là người hiểu rõ dự án đó từ chân tơ kẽ tóc. Bạn cũng có thể đề cập trực tiếp tới những hạn chế của dự án ngoài ra cũng nói về những tiện ích hay điểm mạnh của dự án để khách hàng có thể cân nhắc. Đừng bao giờ giấu diếm khách hàng, có thể họ đã biết và chỉ chờ bạn nói ra để kiểm tra xem bạn có đáng tin cậy không.  

Các môi giới cũng nên có cho mình một “phương án  B” hay thâm chí là “phương án C” để thay thế tức thì khi khách hàng cảm thấy không ưng ý với “phương án A” của bạn. Sự chuẩn bị không bao giờ là thừa!

Có thể bạn quan tâm: 

2 điều môi giới bất động sản sợ nhất khi làm việc với khách hàng

4 yếu tố giúp bạn trở thành người môi giới bất động sản thành công

Nghề môi giới bất động sản liệu có phù hợp với phụ nữ?

Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng

Môi giới nên luôn nắm rõ những chính sách và ưu đãi từ các đối thủ để từ đó có được cho mình đối sách hợp lý trong cách tư vấn và giao dịch với khách hàng. Khi môi giới đã nắm rõ được đối thủ sẽ có cơ sở để phát huy những điểm mạnh của mình cũng như cố gắng hạn chế và loại bỏ những điểm hạn chế nhằm thu hút khách hàng. Hãy cố gắng làm sao để khi đặt bạn và đối thủ lên bàn cân, khách hàng sẽ không cần suy nghĩ mà lựa chọn bạn làm đối tác.

Mong rằng với bài viết này môi giới sẽ nắm được những điểm mấu chốt giúp giải thích vì sao bạn có nhiều khách hàng mà vẫn không thể chốt sale thành công. Chúc bạn sẽ sớm nâng cao được doanh thu của mình!

YouHomes
  • Đánh giá:
  • (125 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận
Sắp xếp theo: