Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

5 điều đại kỵ về phong thủy cửa sổ nhà ở bạn cần biết

Những ô của sổ không chỉ đem lại sự thông thoáng, tính chất thẩm mĩ mà còn là một trong những yếu tố phong thủy cần chú ý.

5 điều đại kỵ về phong thủy cửa sổ nhà ở bạn cần biết

button-tim-mua.svg

Những ô của sổ không chỉ đem lại sự thông thoáng, tính chất thẩm mĩ mà còn là một trong những yếu tố phong thủy cần chú ý.

Nhà quá nhiều cửa sổ sẽ khiến dương khí trong nhà thái quá, ngược lại thì gia chủ thiếu hụt khí. Cửa sổ ở phòng khách và phòng ngủ qua nhiều kích thước lớn, dễ khiến cha con bất hòa, gia đình xảy ra lục đục.

Ảnh minh họa

Cửa sổ được xem là điểm trung chuyển của các dòng khí do đó số lượng của sổ trong nhà không nên quá nhiều điều quan trọng là nó có đủ để không khí có thể tự do lưu thông từ ngoài vào trong và ngược lại. Loại cửa sổ trượt chỉ mở được 1 nửa làm hạn chế lượng khí vào trong phòng. Loại cửa 2 lớp cũng có công năng sử dụng tương tự, hơn nữa loại của sổ này chỉ mở được 1 ô cửa nhỏ bên trên và có thể nguy hiểm đến tính mạng. Chúng được thiết kế với kính chịu lực khá tốt nên nếu trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn sẽ khó có thể đập vỡ chúng để thoát hiểm, vì vậy hãy lưu ý khi chọn loại của này cho nhà của bạn. Lựa chọn tốt nhất là hãy lựa chọn cửa sổ có 2 cánh và hướng ra ngoài.

Điểm cao nhất của cửa sổ phải ngang tầm với thành viên cao nhất trong nhà và đảm bảo rằng mọi thành viên trong gia đình có thể nhìn được khung cảng thiên nhiên phía bên ngoài.

Để trang trí cho cửa sổ và cân bằng không gian trong nhà bạn có thể đặt một vài chậu cây cảnh trên cửa sổ hoặc sử dụng kính màu giúp dịu mắt mà vẫn có thể ngắm được khung cảnh phía bên ngoài.

Không nên đặt nhiều của sổ trong phòng ăn vì phòng ăn đại diện cho sự sung túc của gia đình nếu có nhiều cửa sổ thì vượng khí khó tụ.

Ảnh minh họa

Có thể bạn quan tâm:

Độc lạ với ngôi nhà "nghìn cửa sổ đa sắc" tại Sài Gòn

Điểm qua những loại cây trồng hợp phong thủy trong nhà bếp

Thần Tài lắc đầu với những sai lầm phong thủy cuối năm

5 điều cấm kị khi thiết kế cửa sổgia chủ cần phải biết

1. Tránh đặt cửa sổ ở nơi tài vị

Hướng qua trọng nhất trong phong thủy của phòng khách gọi là tài vị. Nó liên quan đến sự hưng phi về tài vận, sự nghiệp và danh tiếng của cả gia đình. Do đó, bố cục và vị trí của tài vận vô cùng quan trọng và bạn không thể bỏ qua. Vị trí đẹp nhất của tài vị là góc chéo cửa vào phòng khách.

Vị trí tài vị được xem là nơi để tích tụ tài vận trong nhà, nếu cửa sổ đặt phía trên tài vận sẽ làm cho những vận khí tốt trong nhà nhanh chóng bị chạy đi.

Ảnh minh họa

2. Tránh sử dụng lưới cửa sổ quá dày

Hiện nay nhiều gia đình làm lưới bảo vệ quá dày, khi làm lưới bảo vệ quá dày sẽ gây bất lợi cho ngôi nhà cả về mặt thẩm mĩ về mặt tầm nhìn và ảnh hưởng xấu đến phong thủy. Trong phong thủy, trường hợp này gọi là bế quan tỏa cảng, khiến không gian trong nhà luôn tù túng, ngột ngạt và sẽ làm cho ngôi nhà bị vận khí xấu.

Ảnh minh họa

3. Tránh làm cửa cản sáng

Gia chủ không nên lựa chọn những loại rèm cửa quá dày hoặc các loại cửa sổ cản sáng điều này cũng dễ khiến người nhà dễ bị ốm đau, bệnh tật. Tuy nhiên khi thiết kế cửa sổ bạn nên đảm bảo rằng cửa sổ được thiết kế kín gió, đặc biệt là cửa phòng ngủ tránh cho thành viên trong nhà bị cảm lạnh.

Theo các chuyên gia phong thủy rất kỵ sau chỗ ngồi có cửa sổ, nếu kê bàn làm việc theo lối này người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng. Nói cách khác thì nó chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành cát khí.

4. Tránh mở cửa sổ vào trong

Trường hợp sử dụng cánh cửa mở vào trong hoặc các cánh của hướng vào bên trong nhà. Theo phong thủy, nếu sử dụng loại cửa này sẽ dây nhiều bất lượi cho đường công danh và sự nghiệp của mọi người trong nhà.

5. Tránh làm nhiều cửa sổ trong một căn phòng

Theo phong thủy, làm nhiều cửa sổ trong 1 phòng thì tài lộc dễ tán, nên làm cửa sổ có kích thước và số lượng hợp lý để mọi người luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sinh hoạt trong nhà.

Cửa sổ cũng như cửa chính trong nhà, đây là nơi thông đạo với thế giới bên ngoài. Vì vậy số lượng cửa sổ trong nhà cần cân nhắc để không thừa cũng không thiếu để điều hòa tốt nhất cho không khí trong và ngoài nhà. Các kiến trúc sư cần lưu ý về sự đối lưu không khí làm trọng tâm để có những bản thiết kế đẹp đảm bảo cả về tính thẩm mĩ và hợp phong thủy.

Bạn có thể tham khảo những ngôi nhà đẹp, có phong thủy tốt tại đây

Theo Youhomes (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (58 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam