Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Điểm qua những loại cây trồng hợp phong thủy trong nhà bếp

Trong căn bếp cũng có thể được trồng một số loại cây để giúp cân bằng không khí cho căn bếp và thay đổi được vận khí cho gia chủ. Hãy tham khảo các loại cây hợp phong thủy trong nhà bếp.

Điểm qua những loại cây trồng hợp phong thủy trong nhà bếp

button-tim-mua.svg

Căn bếp luôn được coi là một nơi khá ấm cúng nếu thường xuyên có những bữa ăn được nấu và thưởng thức ở đây. Những hoạt động nấu nướng thường liên quan đến gas, lửa, khói, khiến cho nơi này là dễ bắt cháy nhất trong căn nhà. Để tránh hỏa hoạn, vướng víu, nơi đây không thích hợp với những loại cây cảnh quá lớn, rậm rạp, dây leo.

Đồng thời, hoạt động nấu nướng tạo ra nhiệt, kèm lửa, ảnh hưởng khá xấu đến cây trồng, có thể làm cây héo, chết. Vì lý do này mà gây trở ngại cho việc trồng cây tại nhà bếp. Với không gian hạn chế và điều kiện khó khăn như vậy, bạn chỉ nên trồng những cây có kích thước nhỏ nhắn, đặt cách xa bếp nấu và cẩn thận kẻo làm đổ vỡ.

Mặt khác, việc nấu nướng sẽ khiến cho căn bếp ám khói, ám mùi, dính dầu mỡ, có thể ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Tuy nhiên, vẫn có một số loài cây khắc phục được tình trạng này, vì cây sẵn có mùi thơm và khá dễ sống. Có thể kể đến ở đây như cây Bạc Hà, cây Hương Thảo, …Hãy cùng tham khảo ngay những loại cây trồng phù hợp với phong thủy nhà bếp được Youhomes giới thiệu dưới đây.

1. Trồng những loại rau ăn được trong bếp

Trong căn phòng đặc biệt chứa đầy đồ ăn, thức uống như vậy, nên chăng chúng ta tận dụng những nguyên liệu có sẵn? Một số loại rau, củ mà chúng ta dùng để nấu ăn hàng ngày có thể được sử dụng phần thừa để tạo nên vườn cây cực nhỏ xinh ngay tại gian bếp.

Bạn có thể lựa chọn trồng những loại rau thơm trong nhà bé như: húng quế, mùi tây, rau mùi, bạc hà, xạ hương hoặc chanh, cỏ chanh…Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng những loại thực phẩm cây nhỏ và dễ trồng như: tỏi, hành lá, gừng, rau bina…là sự lựa chọn không tồi. Một số loại cây còn giúp xua đuổi côn trùng và có lợi cho sức khỏe của bạn.

Chỉ cần một ly nước nhỏ, cái vỏ trứng, vỏ chai cùng một ít đất, bạn có thể trồng mọi thứ ngay trên đấy rồi. Từ củ gừng, nghệ, hành tây, tỏi, nhánh sả, nửa củ khoai lang đến cả cái rễ thừa của ngò, hành lá, … Thậm chí, bạn còn có thể trồng chanh, cà chua, ớt, ... tại nhà bếp của mình.

2. Cây thảo mộc

Không gian nhà bếp là không gian lý tưởng để trồng thảo mộc. Bạn có thể trồng thảo mộc trên cửa sổ bếp hoặc sử dụng giỏ treo giúp tiết kiệm không gian bài trí. Phương án này vô cùng phù hợp với những không gian nội thất phòng bếp nhỏ.

Trồng các loại thảo mộc không chỉ có chức năng trang trí trong nhà bếp mà còn mang tới không gian thoải mái, thư giãn hơn, đồng thời mang tới phong thủy tốt cho nhà bếp. Một số loại cây thảo mộc có hương thơm dịu nhẹ khá thích hợp trồng ở phòng bếp để khử mùi, đem lại cảm giác thư giãn cho con người. Có thể kể đến ở đây như cây Bạc Hà, Oải Hương, Hương Thảo, Tía Tô, ...

Có thể bạn quan tâm:

Top 20 cây hợp phong thủy, đem tài lộc về cho gia chủ trong năm 2020!

Thư giãn với ngôi nhà ngập tràn cây xanh ngoại thành Hà Nội

Tại sao nên có cây xanh trong không gian riêng của bạn?

3. Những loại cây dễ sống

Ngoài những gợi ý trên thì bạn có thể lựa chọn những loại cây dễ sống như: nha đam, cây dương xỉ…giúp làm đẹp cho không gian bếp mà lại không cần phải chăm sóc quá nhiều.

Ngoài ra, một số loại thực vật có khả năng hấp thụ mùi và có tác dụng làm sạch không khí như: hoa nhài, ý lan, hoa phong lữ…cũng là sự lựa chọn không tồi cho không gian phòng bếp. Bởi vậy, bạn nên tận dụng triệt để những không gian còn trống trong nhà bếp để bài trí chậu cây này nhé!

4. Cây có tác dụng thanh lọc không khí

Một trong những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí tốt đó là cây đa búp đỏ. Loài cây này vô cùng dễ trồng, dễ dàng sinh trưởng trong môi trường thiếu sáng và có nhiệt độ thấp. Đặc biệt, loại cây này có khả năng giúp môi trường sống trở nên trong lành hơn nhưng lại không cần quá nhiều thời gian để chăm sóc.

Việc trồng hành tây trong cốc cũng là một trong những gợi ý không tồi cho không gian nhà bếp, chúng vừa mang tới sức xanh dễ chịu mà lại giúp hạn chế một số vi khuẩn có hại trong không khí.

Những cây tuyệt đối không nên trồng trong phòng bếp

Một số loại cây cảnh có thể lọc không khí khá tốt, vừa đẹp, đồng thời lại mang ý nghĩa phong thủy tích cực. Tuy nhiên, thân, hoa, lá hoặc nhựa cây có chứa chất độc, không thể trồng tại căn bếp được. Chúng thuộc dòng Môn Trường Sinh (như Vạn Niên Thanh), Lan Quân Tử, Đỗ Quyên, Trúc Đào, Xương Rồng Bát Tiên, Hồng Môn, ...

Đồng thời, những cây dễ rụng lá, hoa như Trúc Nhật, Mai Vạn Phúc, … hoặc cây có gai nhọn như Xương Rồng cũng không nên trồng ở nơi có không gian hạn chế như phòng bếp được.

Theo Youhomes (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (89 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam