Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những điều cần biết trước khi mua nhà đất gần chùa

Nếu đã trót mua nhà hoặc đang có ý định ở gần đình, chùa thì nhất định bạn phải biết được những ảnh hưởng, phong thủy cũng như cách hóa giải để ngăn chuyện đen đủi xảy ra, ảnh hưởng tới gia đình.

Những điều cần biết trước khi mua nhà đất gần chùa

button-tim-mua.svg

Có ý kiến cho rằng, ở gần các công trình tôn giáo tín ngưỡng như đình, đền, chùa, miếu, nhà thờ… sẽ được thần linh che chở. Mặt khác, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nhiều người phải “dè chừng” khi mua, xây nhà ở cạnh những nơi này.

Để hiểu về những điều cần biết trước khi mua nhà đất gần chùa, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của YouHomes.

Tại sao nhiều người không mua nhà đất gần chùa?

Theo các nhà phong thủy, các công trình tôn giáo tín ngưỡng như đền thờ, miếu chùa, đình làng,..đều được đánh giá là khu vực có phong thủy xấu, không phù hợp để con người sinh sống.

Chùa chiền, đền thờ là nơi để người dân đến thờ cúng, khẩn cầu nhận được sự phủ hộ, che chở, cầu về tiền tài, sức khỏe, tài lộc,...Bên cạnh đó, đây cũng là nơi con người tìm đến để giải tỏa nỗi lo của họ. Khi có những phiền não, lo lắng, hoảng sợ hay trong tình trạng khó khăn, bất an,...họ đều tìm đến để mong giảm được gánh nặng tâm hồn.

Chính những u sầu, khổ cực, buồn đau của khách vãng lai kéo theo nguồn năng lượng xấu đến chùa làm cho nguồn âm khí tích tụ lại xung quanh, ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của những người dân sống gần đây, đặc biệt là trẻ em.

Việc mua nhà gần chùa luôn nằm trong “danh sách đen” khi người dân có nhu cầu mua nhà.

Đa phần các nơi chốn linh thiêng như chùa, miếu đều được xây tại những nơi “thiên sơn lộ thủy”, được đánh giá cao về phong cảnh, non nước hữu tình. Chính vì muốn hấp thụ những gì tinh hoa nhất của đất trời, nên địa thế của những nơi linh thiêng được đánh giá rất “vượng”.

Đồng thời, các nguồn vượng khí xung quanh cũng chịu tác động và bị hút vào chùa miếu đền thờ,...khiến cho việc mua nhà gần chùa dường như không còn sót lại chút vượng khí nào dành cho gia chủ, hoặc nếu có cũng rất ít ỏi. Không sở hữu nguồn dương khí tốt sẽ khiến cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình khó mà gặp được thuận lợi, may mắn trong công việc.

Một số người nghĩ rằng việc xây nhà gần chùa sẽ được thần linh che chở, sẽ được hưởng nguồn dương khí đó. Tuy nhiên thực tế, các nhà phong thủy cho rằng những ngôi nhà này sẽ có địa thế ngoài mạnh trong yếu, sinh khí sẽ bị thoi thóp, hạn chế nên khó là có thể phát triển tốt được.

Chùa, đình, miếu thờ thường là những nơi công cộng tập trung nhiều con nhang đệ tử, khách vãng lai tới thăm viếng với nhiều âm thanh ồn ào như tiếng chuông, trống, chiêng, gõ mõ,....Việc quá nhiều người lui tới cùng với âm thanh từ chùa phát ra khiến việc sở hữu ngôi nhà ở gần chùa không phải là sự lựa chọn lý tưởng. Chưa kể đến việc các đối tượng trộm cắp tài sản có thể nhân cơ hội đó mà tiếp cận, trộm cắp tài sản.

Chính vì vậy, việc mua nhà gần chùa luôn nằm trong “danh sách đen” khi người dân có nhu cầu mua nhà.

Những điều kiêng kị khi ở nhà gần chùa

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nếu như bạn và gia đình sở hữu một ngôi nhà gần chùa thì lưu ý những điều được viết ra dưới đây để đảm bảo cuộc sống an bình.

Không nói tục, chửi bậy, tranh chấp, cãi vã

Bởi vì đây là khu vực linh thiêng, đền, chùa, miếu thờ là nơi ngự trị của thần, phật,..là nơi mà con người thường xuyên đến cầu nguyện với mong muốn nhận được sự phù hộ độ trì của các bậc thần linh. Những con nhang đệ tử, phật tử các nơi đến đây, họ đều mang tấm lòng thanh tịnh, cư xử lịch sự.

Không nói tục, chửi bậy ảnh hưởng đến sự uy nghiêm, trang trọng của chùa.

Nhà ở gần chùa nhưng lại thường xuyên cãi vã, tranh chấp với các thành viên trong gia đình hoặc hàng xóm láng giềng sẽ ảnh hưởng đến sự uy nghiêm, trang trọng của chùa, tác động trực tiếp đến sự thanh tịnh vốn có, khiến cho những người gây ảnh hưởng chịu sự trừng phạt của bề trên.

Không tự ý lấn đất, sử dụng đồ nhà chùa

Tuyệt đối tránh trường hợp tự động lấn đất ở đây, đặc biệt là những mảnh đất thuộc quyền sở hữu của nhà chùa. Bởi vì theo kinh sách, hành động lấn đất của nhà chùa bị đánh giá là “đạo dụng thập phương thường trụ”, có nghĩa là dùng trộm đồ của chùa, đền hoặc của chúng sinh cúng đường. Nếu gia chủ phạm vào điều này, khi chết sẽ bị giam vào 9 tầng địa ngục và phải chịu kiếp khổ sai, đày đọa.

Mọi đồ trong nhà chùa đều không được sử dụng một cách tùy tiện.

Không vứt rác bừa bãi

Vứt rác bừa bãi là vấn nạn của rất nhiều người chứ không chỉ riêng mỗi những ai đang sống ở nhà gần chùa. Tuy nhiên, việc vứt rác bừa bãi tại những ngôi nhà gần chùa có thể gây ra những tác động cực kỳ xấu đối với cả gia đình. Bởi vì việc làm của bạn tương đương với việc làm ô uế không gian thanh tịnh, dễ dẫn đến việc bị bề trên quở trách, một khi đã bị trách phạt, gia đình khó mà có thể may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Mặc dù những điều kiêng kỵ trên đây một phần còn phụ thuộc vào tín ngưỡng của mỗi người. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh nhiều người không tin thần tin quỷ, cư xử không đúng mực tại những khu vực linh thiêng và nhanh chóng nhận kết quả.

Hướng dẫn hóa giải phong thủy khi mua nhà đất gần chùa

Bạn nên lưu ý các cách hóa giải phong thủy dưới đây dưới đây khi sở hữu nhà ở gần đền, chùa để đảm bảo cuộc sống của chủ nhà và các thành viên trong gia đình.

Trồng cây xanh phong thủy

Không còn xa lạ trong phong thủy học, cây phong thủy được nhiều gia đình sử dụng. Những cây này không chỉ có chức năng ngăn cản nguồn âm khí, hóa giải sát khí mà đôi khi có thể "chuyển nguy thành an". Ngoài việc đem lại không gian tràn đầy sức sống thì cây xanh còn giúp tăng cường dương khí cho ngôi nhà.

 Cây xanh luôn là một trong những vật phong thủy “lợi hại” được nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên việc sử dụng cây phong thủy không thể tùy tiện được. Nên chọn những cây trồng hợp với tuổi của chủ nhà. Nếu như trước nhà có khoảng sân đủ rộng, nên trồng cây hợp mệnh và sắp xếp theo thuật phong thủy sao cho có thể mang lại tác dụng tốt nhất cho gia chủ và gia đình.

Một cây hoa giấy ở trước nhà là một trong những lựa chọn phù hợp nhất khi bạn muốn hóa giải nhà ở gần chùa. Bên cạnh đó, các cây phong thủy nhỏ, được đặt trong các chậu cây cũng được nhiều gia đình sử dụng, bày biện tại phòng khách và các không gian trong nhà.

Xem thêm: Những rủi ro khi mua bán đất đai qua tay nhiều người

Sử dụng các vật phẩm phong thủy

Bên cạnh việc trồng cây phong thủy, các chuyên gia cũng cho lời khuyên về việc sử dụng các vật phẩm phong thủy.

Để hóa giải thế cô dương sát, nên xây hàng rào sắt trước nhà. Màu sắc của hàng rào cần tuân theo ngũ hành tương khắc với màu sắc của đình, chùa, miếu mạo và tương sinh với mệnh của gia chủ. .

Hướng dẫn hóa giải phong thủy khi mua nhà đất gần chùa bằng các vật phẩm phong thủy.

Nên treo gương bát quái ở ngay cửa chính để giữ vượng khí ở lại, tống khứ hết âm khí ra ngoài. Nếu ngôi nhà nằm lệch về 1 bên của đình, chùa chứ không phải là đối diện trực tiếp thì chỉ cần treo 1 chiếc gương lồi là đủ.

Dưới mái nhà ở phía trước, bạn nên treo 2 chiếc chuông gió ở 2 bên để mỗi khi có gió thì tiếng chuông này lại vang lên, làm tan hết luồng âm khí, ma quỷ trước khi chúng kịp vào nhà.

YouHomes hi vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm những kiến thức về phong thủy, những điều cần lưu ý khi mua nhà đất gần chùa.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (15 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam